ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2009 
				
                                Car Brand: cafiro 
				Engine Type: jz 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				
				
					กระทู้: 139
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 64 Times in 44 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				สายเซ็นเซอร์ o2ขาด
			 
			อยากทราบว่า สายเซ็นเซอร์ O2ขาดใน มีสามสายขาดไปสองสาย อยากทราบว่า เครื่องจะพังไหม กล่องจะสั่งจ่ายน้ำมันได้เหมือนเดิมไหม เป็นเพราะสาย O2ขายรึป่าวเครื่องผมถึงได้พังไปสองเครื่องแล้วเวลาร  อบสุงๆ ขอบคุณครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เครื่องยนต์ทำงานในรอบสูง ระบบ close loop จะทำงาน ระบบ close loop คือ ระบบที่มีการส่งสัญญาณกลับไปที่ ecu เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับค่ามาตรฐานที่ตั้งค่าไว้ในตั  ว ecu ว่าได้ไหม ถ้ายังไม่ได้ มันก็จะมีการปรับเพิ่ม ชพ และอากาศอัด รอบ ซึ่งตัวที่ทำหน้าที่ส่งสัญญาณไปบอก ecu ก็คือ O2 sensor และถ้าตัว O2 sensor เสีย ระบบ close loop มันจะตัดไปเป็นระบบธรรมดา ไม่มีการปรับแก้เพื่อเพิ่มพลังงาน เป็นระบบแบบรถหัวฉีดรุ่นแรก หรืคาร์บูเรเตอร์ธรรมดา ไม่จี๊ดจ๊าด 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใน mode close loop system สัญญาณที่สำคัญอีกประการหนึ่ง ที่จะส่งสัญญาณไปบอกตัว ECU นั่นคือ สัญญาณตำแหน่งคันเร่ง ถ้าตัวบอกสัญญาณตำแหน่งคันเร่งเสีย หรือสัญญาณวัดความดันอากาศเข้าชำรุด ระบบ close loop ก็จะไม่ทำงาน กลายเป็นเครื่องรุ่นเก่าธรรมดา ไม่วิ่งปลู๊ดปลาด ซิ่งไม่ออก 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2009 
				
                                Car Brand: cafiro 
				Engine Type: jz 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				
				
					กระทู้: 139
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 64 Times in 44 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มีเหตุผลไหมครับ ที่ทำให้เครื่องพังง่ายในรอบสูง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ในรอบสูง เมื่อสัญญาณ O2 ไม่ส่งสัญญาณกลับมาบอก ECU ว่าตอนนี้พลังงานที่ออกมาเป็นอย่างไร ECU ไม่ทราบข้อมูล จะตัดเข้าสู่ secondary mode ซึ่งเป็น โหมดการทำงานแบบเครื่องยนต์รุ่นเก่า ใช้ลิ้นผีเสื้อควบคุมการจ่าย ชพ. การทำงานจะทำงานด้วยกลไกธรรมดา อัตราเร่งจะช้ามาก เมื่อไม่ทันใจคนขับ เป็นไปได้ว่าคนขับอาจเร่งเพื่อทำรอบให้ได้ทันใจ ผลสุดท้ายก็พัง ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าค่อยเร่งทีละนิด รอรอบ ค่อยคลานไป ไม่น่าพังครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |