ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 44 
				
					กระทู้: 40
				 
                                 
	Thanks: 18 
	
		
			
				Thanked 44 Times in 23 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				แคม 272กับ280 การใช้งาน ต่างกันเยอะไหม
			 
			แคม 272กับ280 การใช้งาน ต่างกันเยอะไหม  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ฟิวในการขับเป็นไหนคับ พอดีจะชื้อแคมอะคับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 272  เร็วกว่า ไม่กระหือกระหอบ  แต่พอหายใจคล่อง ก็หายใจแรงกว่าครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ขับไม่โหทดมา 272 น่าจะดี ถ้าเอาดึงหนัก ( หลายๆองค์ประกอบเครื่องด้วยนะครับ) มันก็คงต้องใช้ 280 ปล. ของผม 272 ครับ ดึงดีแล้ว รอบเดินเบาไม่หอบมาก  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2008 
				
                                Car Brand: a31 
				Engine Type: 1jz bo 
                                
                                ที่อยู่: m. bankkok (rangsti) 
				
				
					กระทู้: 10
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 10 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าวิ่ง ถนน แนะนำเป็น 272 คับ เพราะ 280 วิ่งถนนอันตราย เพราะตอนยกคันเร่ง vac ไม่มีเลยคับ ต้องชำนาญถึงจะใช้ 280 บนถนนได้ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to nalam For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 264 เหมาะแก่รถที่ขับใช้ในเมืองครับ บูสมารอบกวาด หายใจคล่องกว่าของเดิมมากครับ 
		
	
		
		
		
		
			ที่สำคัญ อยู่ที่ว่าเครื่องของคุณทำอะไรมาบ้างครับเทอร์โบ+อื่ นๆ ต้องเหมาะสมครับ ถึงจะวิ่งดี 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to mungkorn2 For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                ที่อยู่: " ทองนพคุณ อะไหล่ " จ.ลพบุรี 
				
				
					กระทู้: 1,307
				 
                                 
	Thanks: 134 
	
		
			
				Thanked 622 Times in 90 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 --- ความเห็นส่วนตัวนะครับ ---  
		
	
		
		
		
		
			--- เรื่องเเวคคัมระหว่าง 272 กับ 280 จะเบรคอยู่หรือไม่อยู่ มันอยู่ที่รูปลักษณหน้าตาของแคมชาร์ฟ ( Map Cam ) มากกว่า และ การตั้งแคมก็มีผลต่อปริมาณมวลอากาศในท่อร่วมไอดีครับ --- --- รถผมเมื่อก่อนใช้ 280 Piper ก็เบรคไม่ค่อยอยู่ แต่ขยับมาใช้ 290 ก็เบรคอยู่ แต่ต้องรู้จักจังหวะเบรคมันด้วยครับ --- 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			" ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory / www.tnpk.net " 081.4003164" " การแข่งขันทางการค้าถือเป็นกลไกของการตลาด แต่มันเป็นศัตรูตัวฉกาจของผลกำไร " ...ไม่ฆ่าพี่ ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน ไม่อายทำกิน ไม่ดูมิ่นเงินน้อย ไม่รอคอยวาสนา ... ** กินอยู่อย่างจน ก็ไม่มีวันจน ** ** กินอยู่อย่างรวย ก็ไม่มีวันรวย ** ใครเป็นอย่างไง นิสัยเป็นอย่างไร ทำไมผมจะไม่รู้ ผมจำทุกคำพูดที่เคยได้ยิน ... ขอบคุณสังคมที่สอนให้ผมได้คิด ได้อ่าน และ ได้ลงมือทำ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย T.N.P.K. : 14-12-2009 เมื่อ 13:59.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 10 Users Say Thank You to T.N.P.K. For This Useful Post: |  A(RT131) (14-12-2009), BB 436 (29-01-2016), choodate (14-12-2009), HS9KRM (14-12-2009), LarryGates (19-07-2014), lovearmy (17-11-2010), Pajingo (14-12-2009), pasinza (25-10-2011), ton jzt 141 (14-12-2009), วัช69 (14-12-2009)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |