ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2014
Car Brand: misubishi
Engine Type: 2j-vvti
ที่อยู่: surin
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอรบกวนถามเรื่องเครื่อง2j-vvtiมีอาการแบ๊คหน่อยครับ
ไม่ทราบว่าพอจะมีวิธีแก้ให้หายได้อย่างไร เครื่องใช้แก๊สดูด อาการแบ๊คระเบิดแก้ไม่หาย ตอนนี้ลามไปถึงขับน้ำมันก็เป็นด้วย หัวเทียน-คอยล์-หม้อต้มเปลี่ยนใหม่หมดแล้ว ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ หรือก็ต้องเปลี่ยนแก๊สหัวฉีด ผมละเซ็งทำกันมา3-4รอบหมดไปหมื่นกว่า..ไม่จบไม่สิ้นซะที
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Volvo 940GL
Engine Type: 2JZ vvti
ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
กระทู้: 149
Thanks: 22
Thanked 179 Times in 88 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ของผมก็แบบดูด ฟิกซ์มิก ใช้มานานถ้าไม่จูนบางไม่เคยแบ็ก
คงยังไม่ต้องถึงกับเปลี่ยนระบบ แต่แก้ไขให้วิ่งน้ำมันนิ่งๆ ก่อนแล้วค่อยใช้แก๊ส เครื่องหลวมหรือยังครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to cysc2007 For This Useful Post: | borancar (05-03-2014) |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: Volvo 740
Engine Type: 3JZ GEVVTI
ที่อยู่: Wongsawang
กระทู้: 12
Thanks: 7
Thanked 10 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
เพราะเครื่อง vvti จะมีการแปรผันไอดีอยู่ตลอดเวลาตามรอบเคตื่อง ถ้าใช้ฟิกซ์ เวลารอบเปลี่ยนแบบฉับพลันหรือเวลาคิกดาว แก้สจ่ายไม่พอจะเกิดการแบ็คไฟร์ได้ครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: E36
Engine Type: 2JGE VVT-I
ที่อยู่: ปราจีนบุรี
อายุ: 47
กระทู้: 47
Thanks: 1
Thanked 33 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใช้หัวมิกซ์แบบไหนครับ ใช่ของพวก tosaki หรือเปล่า ถ้าใช่ให้ถอดออก แล้วไปซื้อหัวมิกซ์แบบธรรมดามาใส่แทนได้เลยครับ แต่ก่อนผมเจออาการนี้บ่อยมาก แบ็คจน ไอดีหลุดกระจาย หลุดมากระทุ้งจนฝากระโปรงดุ้งขึ้นมาเลย ไล่เปลี่ยนนู่น เปลี่ยนนี่ หมดไปหลายบาทก็ไม่หาย กว่าจะรู้ว่ามันเป็นที่ไอ้ตัวนี้ก็ตอนครั้งสุดท้ายที ่มันแบ็คจนหัวมิกซ์กระเด็นหลุด จนแยกชิ้นส่วนกันออกมา ตอนกำลังประกอบกลับเข้าไปถึงได้สังเกตเห็นว่า แกนมันสึก เลยทำให้ลูกสูบฝืด มันเลยเลื่อนเปิดได้ลำบาก เวลาเรากดคันเร่งเร็วๆ จึงทำให้แบ็คตลอด พอรู้แบบนี้ ก็เลยไปซื้อมิ๊กธรรมดามาใส่แทน หลังจากนั้นอาการทุกอย่างก็หายหมด เครื่องเดินนิ่งสนิทครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|