ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 26-12-2010, 00:54   #1
Chili
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Chili
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 18 Chili is on a distinguished road
เติมพร้อมกัน แต่เสร็จไม่พร้อมกัน

เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้เข้าไปเติมแก๊สที่ปั้มตามปรกติ เต็ม!!!! คันข้างๆก็ถอยเข้ามาพร้อมกัน 500!!! พอสักพักหันไปมองที่มิเตอร์ คันข้างๆเกือบ500และ รถเรายังเพิ่ง300 ทั้งๆที่ถอยเข้ามาเติมพร้อมๆกัน ตัวเลขรถเรามันก็วิ่งเรื่อยๆนะ แต่คันข้างๆวิ่งปรุ๊ดเลยหวะ งง งง เลยสงสัยว่า
-มันเกี่ยวกับปั้มหรือเปล่าว่าแต่ละหัวจ่ายไม่เท่ากัน บางหัวจ่ายแรง บางหัวจ่ายเบา
-รถเราแก๊สยังไม่หมดดี แต่คันข้างๆหมดสนิท เลยเติมได้เร็วกว่า
-หรือว่าวาล์วที่ถังเราไม่ค่อยดี เลยเติมได้ช้า
-ฯลฯ
แต่มันก็เติมได้จำนวนลิตรตามปรกตินะ (ถัง75 ลิตร ถ้าหมดสนิทเติมได้เกือบ 65 ลิตร ถือว่าตามเกณฑ์มาตรฐาน)เลยคิดไปต่างๆนานา เอามาแชร์กันครับ ท่านใดมีประสบการณ์มาแบ่งปันกันหน่อยครับ
Chili is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-12-2010, 01:32   #2
zaji
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว zaji
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mazda Fighter`
Engine Type: 2JZ vvt-i
ที่อยู่: Changwattana - Pakkred
กระทู้: 195
Thanks: 101
Thanked 189 Times in 81 Posts
คะแนน: 18 zaji is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง zaji
สงสัยเหมือนกันพี่แต่ถ้าให้ผมเดาเท่าที่เจอมานะ มันเหมือนหัวรับของรถแต่ละคันด้วยอะ เสียงแก๊สเข้ามันน่ากลัวมากจะ ฟ๊อดๆ ดังมากละก็ไวมาก ในกรณีปั้มมาตรฐานนะคับ
zaji is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to zaji For This Useful Post:
Chili (27-12-2010), rider boy (18-01-2011)
เก่า 26-12-2010, 12:31   #3
verchwind
Member
 
รูปส่วนตัว verchwind
 
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: vigo
Engine Type: jz
ที่อยู่: สมุทรปราการ
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 24 Times in 19 Posts
คะแนน: 15 verchwind is on a distinguished road
แต่ถ้าเป็นถึงที่มีวาว2อันธรรมดา อยุ่ที่การหมุนวาวของถังเราครับ แต่ถ้ามัลติวาวคงจะที่หัวจ่าย
verchwind is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to verchwind For This Useful Post:
Chili (27-12-2010), rider boy (18-01-2011)
เก่า 27-12-2010, 10:57   #4
Khun_Thian
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Khun_Thian
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 16 Khun_Thian is on a distinguished road
พอรู้ครับพี่ มันเป็นที่องศาของรูจ่ายกับรูรับแก๊สครับ
ปั๊มที่ผมเติมประจำเห็นเด็กเอาไม้รองตรงหัวจ่ายครับ มันจะวิ่งกว่าเดิม ถ้าองศาไม่ดีมันจะจ่ายแก๊สช้ามากครับและจะเติมไม่เต็ มด้วยมันจะตัดก่อนประมาณ100บาทอ่ะครับพี่ ที่รู้เพราะเติมปั๊มเดิมตลอดสังเกตุอาการทุกหัวจ่ายท ี่เติมกับจำนวนที่เติมไปกับเกจวัดระดับแก๊สที่ถ้งครั บเหมือนกันหมด ผมวงจรชีวิตสั้นครับ 3วันเติมที ถ้ารองไม้จะได้600กว่าถ้าปล่อยให้ไหลช้าๆจะได้500กว่ าๆครับ ผมใช้บริการที่v2แก๊สครับ รอท่านอื่นที่ใช้ปั๊มอื่นมาให้ข้อมูลต่อครับ แต่ละแบรนด์ก็ใช้เครื่องจ่ายแก๊สไม่เหมือนกันครับ อีกส่วนผมว่านะจะเป็นที่เครื่องจ่ายใหม่-เก่าด้วยก็เป็นได้ครับ ขอบคุณมาก
Khun_Thian is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post:
Chili (27-12-2010), zaji (27-12-2010)
เก่า 27-12-2010, 11:15   #5
wi9402jz
Member
 
รูปส่วนตัว wi9402jz
 
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: volvo 940 GLE
Engine Type: 2jz ge vvt-i
ที่อยู่: Bangkapi
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 75 Times in 40 Posts
คะแนน: 15 wi9402jz is on a distinguished road
มันขึ้นอยู่กับวาล์วที่เราใช้ครับ วาล์วมือหมุน, มัลติวาล์ว วาล์วแบบมือหมุนจะเติมเข้าได้ไวกว่ามัลติวาล์ แต่ก็มีมัลติวาล์วบางรุ่นที่เติมได้ไวเท่ากับวาล์วมื อหมุน (รุ่นซุปเปอร์มัลติวาล์ว)
wi9402jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to wi9402jz For This Useful Post:
Chili (27-12-2010), Khun_Thian (28-12-2010)
เก่า 27-12-2010, 18:53   #6
zaji
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว zaji
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mazda Fighter`
Engine Type: 2JZ vvt-i
ที่อยู่: Changwattana - Pakkred
กระทู้: 195
Thanks: 101
Thanked 189 Times in 81 Posts
คะแนน: 18 zaji is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง zaji
ปตท.แจ้งวัฒนะคับ ละก้อสยามแก๊สเลยเซนทรัลแจ้งมานิดนึง ผมว่า 2 ปั้มนี่โอเคสุดละในละแวกๆนี้
zaji is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to zaji For This Useful Post:
Khun_Thian (28-12-2010)
เก่า 28-12-2010, 12:11   #7
Khun_Thian
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Khun_Thian
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 16 Khun_Thian is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wi9402jz อ่านกระทู้
มันขึ้นอยู่กับวาล์วที่เราใช้ครับ วาล์วมือหมุน, มัลติวาล์ว วาล์วแบบมือหมุนจะเติมเข้าได้ไวกว่ามัลติวาล์ แต่ก็มีมัลติวาล์วบางรุ่นที่เติมได้ไวเท่ากับวาล์วมื อหมุน (รุ่นซุปเปอร์มัลติวาล์ว)
รถผมเติมไวกว่าวาล์วมือหมุนอีกครับพี่ ใช้มัลติวาล์วเมื่อ4ปีที่แล้วครับ(ไม่รู้เป็นซุปเปอร ์หรือปล่าวครับ) ผมว่าตอนผมเิติมช้าแล้วนะแท๊กซี่คันข้างๆใช้มือหมุน มันวิ่งช้ากว่ามากเลยครับผม ไม่มีเจตนาอวดแต่แค่ให้ข้อมูลที่ศึกษามาครับผม แชร์ข้อมูลกัน ผมเองก็อยากรู้ว่ามันเป็นแบบที่ผมศีกษามามั้ยครับ ปล.มีปั๊มแบรนด์เดียวกันมาเปิดไม่ห่างกันมากนักไม่นา นมานี้(แบบว่าเจ้าของเค้าเป็นพี่น้องกันครับ)น่าจะเป ็นเครื่องจ่ายแบบเดียวกันด้วย ว่าจะไปลองเติมดูครับเผื่อจะได้ข้อมูลเพิ่ม ผลจะเป็นไงไวกว่าหรือเหมือนเดิม จะมาบอกให้ฟังครับผม
Khun_Thian is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Khun_Thian For This Useful Post:
Chili (28-12-2010)
เก่า 28-12-2010, 13:54   #8
Suriyan
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 35
Thanks: 3
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 Suriyan is on a distinguished road
คุณ chilli
พอจะทราบไหมว่าทำไมรถผมถัง 75 แต่เติมแก็สได้สูงสุดไม่เกิน 54 ลิตรเอง (หัวฉีด) ทำยังไงที่ไม่ต้องจ่ายตังค์เพิ่ม
Suriyan is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-12-2010, 21:33   #9
Chili
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Chili
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 18 Chili is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Suriyan อ่านกระทู้
คุณ chilli
พอจะทราบไหมว่าทำไมรถผมถัง 75 แต่เติมแก็สได้สูงสุดไม่เกิน 54 ลิตรเอง (หัวฉีด) ทำยังไงที่ไม่ต้องจ่ายตังค์เพิ่ม
มีหลายสาเหตุครับ
- ถัง 75 ลิตร จริงหรือเปล่า บางทีร้านติดตั้งบอกว่าถัง 75 แต่จริงๆอาจไม่ใช่ (ข้อนี้ผมแค่สันนิฐานแค่ไม่น่าจะมีร้านที่ฆ่าตัวตายด ้วยวิธีนี้)
- วิ่งจนตัดเป็นน้ำมันไม่ได้หมายความว่ามันหมดถังนะ ต้องเดินเบาทิ้งไว้จนตัดเป็นน้ำมัน นั่นถึงจะหมายความว่าเกือบหมดสนิทจริงๆ แล้วค่อยลองไปเติมดู
- หลายๆปั้ม พอตัดแล้วเด็กที่เติมจะถามว่า "อัดไหม" ลองดูครับ เผื่อว่าอัดก๊อกสองแล้วอาจจะเติมได้ตามที่ควรจะเป็น
- ถ้าลองตามที่บอกไปแล้วยังเติมได้น้อยเหมือนเดิมผมสัน นิฐานว่า "มีลมในถัง" ก็กลับไปที่ร้านที่เราติดตั้ง แล้วก็บอกอาการไปว่าเติมได้น้อย ร้านก็จะถามๆและก็ให้ลองทำเหมือนกับที่ผมบอกไป 2 ข้อข้างบนแหละ ถ้าบอกไปว่าลองทำแล้วก็ยังเติมได้เท่านี้ ร้านบอกว่าถังเท่านี้มันก็เติมได้เท่านี้ ก็แนะนำให้ไปหาร้านอื่นทำเถอะครับ แต่ถ้าร้านดีดีก็จะเอาลมออกจากถังให้ แล้วก็ลองกลับไปเติมแก๊สดู น่าจะเติมได้มากขึ้น (ก่อนไปทำแนะนำให้เดินเบาไปให้หมดถังจริงๆก่อนนะครับ )
ป.ล. ถ้ากลับไปทำร้านที่ติดตั้งไม่น่าจะเสียตังค์นะ

ปริมาณที่ควรจะเติมได้ของถังแก๊สLPG คือ 85% ของความจุถัง เช่น ถัง 75 ลิตร ก็เอา 85 หาร 100 คูณด้วย 75 ก็จะได้เท่ากับ 63.75 หรือเติมได้ประมาณ 60 - 65 ลิตร ครับ ถ้าน้อยกว่านี้ให้ลองทำตามที่แนะนำนะครับ แต่ถ้าเติมได้มากกว่านี้ก็ตัวใครตัวมันครับ
Chili is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Chili For This Useful Post:
HS9KRM (17-01-2011)
เก่า 29-12-2010, 08:05   #10
Suriyan
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 35
Thanks: 3
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 Suriyan is on a distinguished road
ขอบคุณครับที่กรุณาตอบ
- ถัง 75 ลิตรชัวร์ (อวบอ้วนซะขนาดนัี้น 555 )
- เดินเบาจนตัดยังไม่เคยลอง แต่เคยวิ่งจนตัดเป็นนำ้มัน แล้วใช้ต่อในวันถัดๆไปเหมือนชีวิตประจำวัน วอร์มเครื่องตอนเช้าประมาณ 5 นาที เบิ้ลตัดเป็นแก็ส อีก 2-3 วัน มานก็กลับมากินน้ำมันไป เติมแก็สก็ได้เท่าเดิมอีก
-ถังแก็สผมอัดไม่เคยเข้าครับ ไม่ว่าปั๊มไหนๆครับ ลองจนเศร้าแล้วครับ
- อาจจะเป็นดังที่สัณนิฐานครับ มีลมในถัง แต่ผมซื้อรถมามีระบบแก็สอยู่แล้วคงต้อง ไปเสียตังค์แล้วมั๊ง
- ถามอีกนิดครับว่า ในโปรแกรมจูนแก็ส ตัวเลขแรงดันแก็สควรเป็นเท่าไหร่ จึงจะตัดเป็น น้ำมันครับ ผมจำของผมไม่ได้ พอดีเพื่อนมาจูนเพิ่มให้
ขอบคุณมาก
Suriyan is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-01-2011, 11:19   #11
Khun_Thian
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Khun_Thian
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 16 Khun_Thian is on a distinguished road
รายงานผลจากการทดสอบครับ

ณ.ปั๊มแบรด์เดียวกันที่ใหม่กว่า ตู้จ่ายเหมือนกันเด๊ะๆ จะต่างตรงที่ ปั๊มเก่าจะมีเด็กปั๊มต่างชาติสาวๆด้วย แต่ปั๊มใหม่ไม่รู้ครับเพราะมันใส่หมวกปิดหน้าตลอดไม่ ว่าจะไปเวลาไหนก็ไม่เคยเห็นหน้ามันซะที(แล้วจะงกไว้ใ ห้สาระมีคุณดูคนเดียวเร๊อะ)
ผลคือ ปั๊มใหม่ในแบรนด์เดียวกัน"ตู้จ่ายเหมือนกัน"เติมไวกว ่าอย่างเห็นได้ชัดทุกหัวจ่ายและไม่ต้องมีไม้รองเหมือ นปั๊มเก่า ถึงแม้ที่เก่าจะมีการปรับปรุงหัวจ่ายที่ตู้แล้วก็ตาม ก็ยังไม่ไวเท่าปั๊มใหม่ที่ตู้ใหม่กว่าอายุการใช้งานน ้อยกว่าครับ เป็นข้อมูลที่ได้สังเกตุและทดสอบมาระยะนึงครับ
Khun_Thian is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-01-2011, 16:15   #12
HS9KRM
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว HS9KRM
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 32
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 18 HS9KRM is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Chili อ่านกระทู้
เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้เข้าไปเติมแก๊สที่ปั้มตามปรกติ เต็ม!!!! คันข้างๆก็ถอยเข้ามาพร้อมกัน 500!!! พอสักพักหันไปมองที่มิเตอร์ คันข้างๆเกือบ500และ รถเรายังเพิ่ง300 ทั้งๆที่ถอยเข้ามาเติมพร้อมๆกัน ตัวเลขรถเรามันก็วิ่งเรื่อยๆนะ แต่คันข้างๆวิ่งปรุ๊ดเลยหวะ งง งง เลยสงสัยว่า
-มันเกี่ยวกับปั้มหรือเปล่าว่าแต่ละหัวจ่ายไม่เท่ากัน บางหัวจ่ายแรง บางหัวจ่ายเบา
-รถเราแก๊สยังไม่หมดดี แต่คันข้างๆหมดสนิท เลยเติมได้เร็วกว่า
-หรือว่าวาล์วที่ถังเราไม่ค่อยดี เลยเติมได้ช้า
-ฯลฯ
แต่มันก็เติมได้จำนวนลิตรตามปรกตินะ (ถัง75 ลิตร ถ้าหมดสนิทเติมได้เกือบ 65 ลิตร ถือว่าตามเกณฑ์มาตรฐาน)เลยคิดไปต่างๆนานา เอามาแชร์กันครับ ท่านใดมีประสบการณ์มาแบ่งปันกันหน่อยครับ
เสร็จไม่พร้อมกัน ไม่เป็นไรครับ ขอให้เสร็จเเล้วกัน
__________________
รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน

ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้
อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี
-วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop
-วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม
(ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981
่"
" ร้านอะไหล่ดีๆ

ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory "
ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี
081.4003164 / 036.461701
HS9KRM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-01-2011, 21:07   #13
next_fun
Senior Member
 
รูปส่วนตัว next_fun
 
วันที่สมัคร: Jan 2011
Car Brand: E36
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: สะพานกลับรถ บายพาสแหลมฉบัง
กระทู้: 145
Thanks: 199
Thanked 189 Times in 112 Posts
คะแนน: 14 next_fun is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง next_fun
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ HS9KRM อ่านกระทู้
เสร็จไม่พร้อมกัน ไม่เป็นไรครับ ขอให้เสร็จเเล้วกัน

หมายถึงเรื่อง แก๊ส รึป่าวคับ 55555
next_fun is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 09:20


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels