ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 13-11-2010, 04:52   #1
yut NC
Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 49
Thanks: 0
Thanked 33 Times in 24 Posts
คะแนน: 0 yut NC is on a distinguished road
พี่เคฝากหน่อยครับ ...ขอทราบวิธีตรวจเช็ดคอยล์ 1JZ-VVTi

ก่อนหน้านี้มีอาการแบล็ดบ่อยตอยใช้ LPG - น้ำมันติดเครื่องได้เร่งไม่ดี เลยต้องซับมาเป็น LPG ok.
แต่ตอนเปลี่ยนหัวเทียน ถือโอกาสถอดแล้วนิล้างห้องเครื่องเลย พอประกอบเข้าไป งามไส้เลย
ขอทราบวิธีตรวจเช็ดคอยล์ 1JZ-VVTi เช็คยังไงได้บ้างว่าเสีย - ว่าเสื่อม แล้วมันเสียกันง่ายๆไหมครับเจ้าไดเร็คคอยล์ 3 ตัวนี้ แล้วถ้ามันเสียจะเสียทีทั้ง 3 ตัวเลยไหมครับ
อาการคือ.... รถของตัวเองมีอาการหัวเทียนดำ เร่งได้แต่วิ่งแรงตกเหมือนติดไม่ครบสูบ ควันดำ เปลี่ยนหัวเทียนใหม่เป็นแพลทตินั่มเบอร์ 6 เลยถอดหัวเทียนออกมาล้างดีแป๊บเดียว เดี๋ยวสะดุดอีแล้ว
ล้างห้องเครื่องมา คิดว่าไล่ความชื้อออกหมดแล้ว เพราะรถวิ่งแล้วเนียนแล้ว แต่ขับสักพักอาการออก
น่าจะเป็นที่
1 หัวเทียน -- เปลี่ยนใหม่มาแต่ดำ เช็ดไม่บอด ล้างเอา **** จะใช้ได้ไหม ****
2 คอยล์ -- พอดีมีอะไหล่อยู่1ตัว ไม่รู้จะเช็ดยังไง ว่าตัวไหนอาการไม่ดี
yut NC is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to yut NC For This Useful Post:
pongpong (17-06-2012)
เก่า 13-11-2010, 21:55   #2
pyf
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว pyf
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 18 pyf is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ yut NC อ่านกระทู้
ก่อนหน้านี้มีอาการแบล็ดบ่อยตอยใช้ LPG - น้ำมันติดเครื่องได้เร่งไม่ดี เลยต้องซับมาเป็น LPG ok.
แต่ตอนเปลี่ยนหัวเทียน ถือโอกาสถอดแล้วนิล้างห้องเครื่องเลย พอประกอบเข้าไป งามไส้เลย
ขอทราบวิธีตรวจเช็ดคอยล์ 1JZ-VVTi เช็คยังไงได้บ้างว่าเสีย - ว่าเสื่อม แล้วมันเสียกันง่ายๆไหมครับเจ้าไดเร็คคอยล์ 3 ตัวนี้ แล้วถ้ามันเสียจะเสียทีทั้ง 3 ตัวเลยไหมครับ
อาการคือ.... รถของตัวเองมีอาการหัวเทียนดำ เร่งได้แต่วิ่งแรงตกเหมือนติดไม่ครบสูบ ควันดำ เปลี่ยนหัวเทียนใหม่เป็นแพลทตินั่มเบอร์ 6 เลยถอดหัวเทียนออกมาล้างดีแป๊บเดียว เดี๋ยวสะดุดอีแล้ว
ล้างห้องเครื่องมา คิดว่าไล่ความชื้อออกหมดแล้ว เพราะรถวิ่งแล้วเนียนแล้ว แต่ขับสักพักอาการออก
น่าจะเป็นที่
1 หัวเทียน -- เปลี่ยนใหม่มาแต่ดำ เช็ดไม่บอด ล้างเอา **** จะใช้ได้ไหม ****
2 คอยล์ -- พอดีมีอะไหล่อยู่1ตัว ไม่รู้จะเช็ดยังไง ว่าตัวไหนอาการไม่ดี
รบกวนโทรถามดีกว่านะครับต้องคุยกันยาวหน่อยอ่ะคับ

แต่ขอตอบก่อนแบบนี้คับ

ข้อ1 ใช้ได้คับ ถ้าไม่บอด

ข้อ2 ถ้ามีอะไหล่อยู่แล้วลองใส่สลับกันดูก็ได้คับ
__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324

จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985

เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22

ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/

ดูแล้วอ่ะนะ
pyf is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to pyf For This Useful Post:
pongpong (17-06-2012)
เก่า 14-11-2010, 06:55   #3
yut NC
Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 49
Thanks: 0
Thanked 33 Times in 24 Posts
คะแนน: 0 yut NC is on a distinguished road
รายงานผลครับ
เจอแล้วแล้วตัวปัญหา ตั้งใจจะถอดทั้งกะบิเลย ทั้งๆทีพึ่งเช็คแท้ๆ สายท่อน้ำอุ่นคอไอดีรั่ว พอน้ำเดินมีแรงดัน มันพุ่งเป็นเป็นฝอยเล็กๆ ขับไม่นานไม่เห็นผล ขับสักครึ่งชั่วโมงมาแล้วครับอาการออกเลย
สรุปท่อน้ำแตก ลงเบ้าหัวเทียนหน้าเครื่อง ทำให้สะดุด ไม่มีแรงไฟลงกราว์หมด ... ดีว่าแตกช่วงนี้ ไปแตก ตจว. งานเข้าเลย ... จ้าวเส้นนี้ครับ


.... น้ำนอง ใกล้ลอยกระทง



ตอนนี้เนียนแล้วคับ
yut NC is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to yut NC For This Useful Post:
Knot16 (28-11-2010), minispy (18-11-2010), nanid (17-12-2010), pongpong (17-06-2012), Tester (14-12-2010), โมทย์ คลองสาม (14-11-2010)
เก่า 28-07-2011, 18:40   #4
mballx
Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 28 Times in 19 Posts
คะแนน: 0 mballx is on a distinguished road
อาการเดียวกัน น้ำคาดว่าไหลจากฝากระโปรง ลง เบ้าหัวเทียน หัวเทียนเป็นคราบ พอถอดล้างก็ดี ขับได้ไม่เท่าไร เป็นอีก ยิ่งแก๊สยิ่งเป็นหนัก คงต้องดูท่อน้ำอ่นแบบพี่บ้างแล้ว ว่าแต่มันอยู่ตรงไหนครับ ผมจะตรวจดูเองก่อน
แล้วถ้าคอยล์เสีย มันมีของใหม่เทียบไหม หรือว่าต้องเซียงกงอย่างเดียว ราคา ตัวละเท่าไร
mballx is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to mballx For This Useful Post:
art-645 (10-09-2014)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ yodrak123 ClubJZ ! Talk 3 15-05-2017 23:30
อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti poodit ClubUZ ! Talk 8 07-03-2014 09:23
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti NUM999 ClubUZ ! Talk 48 16-06-2013 08:27
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? apinui ClubJZ ! GAS 13 25-10-2007 12:29


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 11:29


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels