ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 57
Thanks: 20
Thanked 48 Times in 28 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อยากรู้การเช็ค O2 senser 4สายครับ
อยากรูวิธีเช็ค O2 ว่าเสียหรือไม่ค่าโอมต้องเท่าไร ( O2 4สาย) แล้วของโตต้า4สายเนี่ยใช้ร่วมกันได้หมดจริงไหมครับ กลัวโดนช่างหลอกครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Aot740JZ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผม O2 1j ฝาดำ สายดำ 2 สายเป็นฮีสเตอร์ครับ ป้อนไฟ 12 โวล์ท แล้วร้อนครับ (ความต้านทานไม่แน่ใจว่าเท่าไร) ส่วนสายน้ำเงินกับสายขาวจับด้วย DC
โวล์ท แล้วเอาไฟแช็คลนที่หัว จะได้ค่าออกมา 0-1 โวล์ท วิ่งไปวิ่งมาครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: ford
Engine Type: sr20det
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 15
Thanks: 8
Thanked 11 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สาย4เส้นคือ
1 พรีฮีตเตอร์ + 2 พรีฮีตเตอร์ - 3 สัญญาน 4 กราว์ 1-2สายพรีฮีตเตอร์ จะมีสีเหมือนกันสามารถต่อสลับกันได้สองเส้นนี้ใช้ไฟ1 2volt ครับ ส่วนใหญ่สองเส้นนี้จะเป็นสีดำ 3สายสัญญาน สำหรับโตโยต้าจะเป็นสีน้ำเงินถ้าhonda จะเป็นสีเขียวครับ 4สายกราว์ จะเป็นสี ขาวครับ วิธีเช็คง่ายๆเลย ก็ลองเขย่าดูครับ ถ้ามีเสียงแก๊กๆแสดงว่าเสียแน่นอนครับ ถ้าเขย่าแล้วไม่มีเสียงก็วัด volt ระหว่างเส้นสัญญาน กับกราว์ครับ แล้วเอาไฟเช็คเผาตรงหัวมันครับ ถ้าไม่เสียจะมีแรงดันขึ้นมา เอาแค่ขึ้นก็ถือว่าไม่เสียแล้วครับ ปกติจะขึ้นอยู่ประมาณ0.5-2volt ครับ ส่วนพรีฮีตเตอร์ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเสียครับ ถ้าเสียก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเพราะว่ามันเป็นแค่ตัว อุ่น O2 เวลาสตาร์ทตอนเครื่องเย็นครับถ้าo2 ร้อนแล้วมันก็จะใช้งานได้ปกติครับ ![]() ![]() ![]() ปล. เวลาเผาขึ้น volt มาก volt น้อยไม่ได้เกี่ยวกับ ว่าเสียหรือไม่นะครับ ถ้าเอาไฟเช็คแหย่เข้าไปใกล้ๆvolt ก็เปลี่ยนได้เหมือนกันนะครับ |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to poon_dragster For This Useful Post: |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
1jz gte vvti ectsi หา iat senser ไม่เจอ | BankSittichai | ClubJZ ! Talk | 1 | 28-03-2015 20:49 |
O2 senser 3 สาย1jbo ใช้ของtoyota รุ่นอื่นแทนได้มั้ยครับ | athichart | ClubJZ ! Talk | 5 | 29-11-2014 20:58 |
senser ปีกผีเสื้อ | jjakkrit | ClubJZ ! Talk | 2 | 04-09-2014 13:11 |
ขอถามเรื่อง Map Senser ครับ | TOR_940 | ClubJZ ! Talk | 2 | 18-01-2014 17:24 |
ปลั๊ก O2 senser 2JZ แตก T T | a098578704 | ClubJZ ! Talk | 4 | 25-11-2013 08:31 |