ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 33
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				Strada 4 Door 2JZ GE VVTI เฟืองท้ายเบอร์ไหนเหมาะสมครับ
			 
			Strada 4 Door 2JZ GE VVTI เฟืองท้ายเบอร์ไหนเหมาะสมครับ  เพราะตอนนี้ของเดิมเป็น 11/51 หรือ 4.63  รอบต้นวิ่งไม่ค่อยออกเลยครับ ยิ่งรอบปลายมีอาการคล้ายสะท้านมาจากเฟืองท้ายน่ะครับ  พี่ๆ ที่ใช้รุ่นนี้อยู่ ใช้เฟืองท้ายเบอร์ไหนกันครับ แล้วสำหรับรถผมเบอร์ไหนเหมาะสมดีครับ ถ้าผมใช้ความเร็วไม่เกิน 140 กม/ชม. ใช้งานในเมืองเป็นหลักครับ ตจว เป็นครั้งคราวครับ   ขนาดล้อที่ใช้อยู่ 215/50/17  หลังรถมีถัง LPG ขนาด 68 ลิตร กับกล่องเครื่องมือทำงานหนักประมาณ 100 กิโลครับ   
		
	
		
		
			![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 44
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 189 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมใช้เฟืองเบอร์ 8/39 ใน สตาด้า แกนดิส มันก็วิ่งดีนะครับความเร็วปลาย170ครับ ต้นมาเร้วดีครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 440
				 
                                 
	Thanks: 391 
	
		
			
				Thanked 582 Times in 232 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 4.6 มันก็ไม่น้อยนะครับ เช็ค code ปกติมั๊ยครับ....แต่รู้สึกว่าอัตราทดที่ขึ้นต้นด้วย 11 หรือ 12 มันจะออกแบบสำหรับการบรรทุกนะครับ ตัวหน้าไม่น่าเกิน 8 หรือ 9 ครับ ผลหารแล้วให้จบที่ 4.8 เช่น 8/39 น่าจะดีขึ้นครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post: |  เอ บางใหญ่ (02-12-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2009 
				
                                Car Brand: starda 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: สิงห์บุรี 
				
				
					กระทู้: 79
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 57 Times in 38 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เฟืองท้ายเดิมผมว่าเหมาะสมสุดครับ 4.222 ขับในเมืองดี ทางยาวก็สบายครับ แต่สำหรับ 8/39 ผมว่าขับทางยาวจะไม่เหมาะครับปลายมันเดินสู้เฟืองเดิ  มไม่ได้ครับแต่ต้นจัดกว่า 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 33
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกท่านที่ให้ข้อมูลครับ  
		
	
		
		
		
		
		
		
			ถ้า 4.22 คิดเป็นตัวเลข เฟืองหัวหมูจะอยู่ที่เท่าไรอ่ะครับ แล้ว รอบปลายน่าจะไปอั้นอยู่ที่ประมาณเท่าไรได้อ่ะครับ แล้วถ้าเป็น 8/39 รอบปลายหมดประมาณเท่าไรได้อ่ะครับ แล้วถ้าผมต้องเปลี่ยนไม่ทราบว่าสามารถใช้เฟืองท้ายขอ งรถรุ่นไหนได้บ้างอ่ะครับ ถ้าใช้งบประมาณให้น้อยที่สุดครับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Strada Nineae : 03-12-2009 เมื่อ 10:52. เหตุผล: เพิ่มเติมข้อมูล  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: sport cruiser เก่า เก่า , ae110 แก่ แก่ 
				Engine Type: 3000 กะ 1500 
                                
                                ที่อยู่: เพชรบุรี-กรุงเทพ-อุทัยธานี 
				อายุ: 33 
				
					กระทู้: 151
				 
                                 
	Thanks: 223 
	
		
			
				Thanked 48 Times in 34 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมว่าคุณไปเช็คเรื่องระบบไฟก่อนดีกว่าครับ ว่ามันสมบูรณ์มั้ย ของผมเฟืองท้าย 4.1 ยังวิ่งปลิวเลยครับ ออกตัวไม่อืดนะครับ ดูในส่วนของเกียร์ด้วยครับ ลองถอดมาล้างกรองเกียร์ดูครับ เช็ค code เกียร์ไปด้วยครับ ว่าระบบสมบูรณ์รึป่าวนะครับ แล้วในส่วนของเฟืองท้ายทำไมถึงสะท้านดูในส่วนของเพลา  กลางด้วยนะครับ ว่ามันได้ระนาบ เพลากลางมันงัดเพลาท้ายป่าวครับ  
		
	
		
		
		
		
		
		
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย oat : 03-12-2009 เมื่อ 19:35.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 33
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2009 
				
                                Car Brand: TOYOTA CROWN 
				Engine Type: 2JZGE VVT-I ECTS-I+ LPG หัวฉีด AC (ติดเอง) 
                                
                                ที่อยู่: ชลบุรี (แยกกระทิงลาย พัทยา) Tel:082-633-5168 
				
				
					กระทู้: 133
				 
                                 
	Thanks: 16 
	
		
			
				Thanked 123 Times in 59 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 Strada ไม่มีเฟือง 4.1 น่ะครับ รถขับ2 จะเป็น 4.22 ถ้าเกียร์autoจะเป็น 4.6363 ทั้ง 2และ4WD  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 33
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เราเคยคุยกันใน Club 4x4 Strada ครับ ถ้าจำผมได้น่ะ ตอนนี้ผมได้เฟือง 8/39 มาแล้วครับ วันเสาร์กะลังจะลองใส่แล้วครับ กะว่าจะรื้อเรือนไมล้ด้วยน่ครับ ไม่ทราบว่าคุณ Nick p-car ทราบตำแหน่งของสายไฟสูงหรือยังอ่ะครับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Strada Nineae : 03-12-2009 เมื่อ 21:31.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: sport cruiser เก่า เก่า , ae110 แก่ แก่ 
				Engine Type: 3000 กะ 1500 
                                
                                ที่อยู่: เพชรบุรี-กรุงเทพ-อุทัยธานี 
				อายุ: 33 
				
					กระทู้: 151
				 
                                 
	Thanks: 223 
	
		
			
				Thanked 48 Times in 34 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้า code เครื่องปกติ ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรครับ ส่วนเรื่องเฟืองท้ายของผมจะเป็น เซดดริกนะครับ ถ้าเปลี่ยนเฟืองท้ายเสร็จยังไงมาบอกด้วยนะครับ อิอิ อยากรู้ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	    ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2009 
				
                                Car Brand: TOYOTA CROWN 
				Engine Type: 2JZGE VVT-I ECTS-I+ LPG หัวฉีด AC (ติดเอง) 
                                
                                ที่อยู่: ชลบุรี (แยกกระทิงลาย พัทยา) Tel:082-633-5168 
				
				
					กระทู้: 133
				 
                                 
	Thanks: 16 
	
		
			
				Thanked 123 Times in 59 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตอบไปแล้วน่ะครับเรื่องสายไฟ อย่างงัยรายงานผลด้วยน่ะครับ คงไม่มีปัญหาครับจั๊มได้เลย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 33
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 วันนี้ผมได้ทำการเปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่แล้วโดยจากเดิม  เป็นเฟือง 4.63 (11/51)  เป็นเฟือง 4.87 (8/39)  ผลที่ได้รับเป็นดังนี้ครับ  
		
	
		
		
			1. การออกตัวรอบต้นดีกว่าเฟืองเดิมนิดหน่อยแต่ไม่มาก (ทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน)   2. การทดลองคลิ๊กดาวว์ ในช่วงรอบประมาณ 2500 รอบ ดีกว่าเฟืองเดิมนิดหน่อยแต่ไม่มาก (ทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน)   3. สรุปโดยรวมยังไม่เป็นที่น่าพอใจเลยครับ (ทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน)   ผมขอเรียนถามแบบนี้นะครับ ว่าผมกำลังเข้าใจผิดในสิ่งที่ผมกำลังต้องการอยู่หรือ ปล่าวครับ 1. เครื่อง 2JZ GE VVTI ETCS-I วางในบอดี้ Strada 4 Door ผลที่ได้รับน่าจะต้องรู้สึกว่าการขับขี่น่าจะสนุกมาก เช่น เร่งแซงได้อย่างใจ ออกตัวตอนไฟแดงแบบเร็วๆ ได้   2. การเร่งแซง หรือ การคลิ๊กดาวว์ ความรู้สึกคือ น่าจะรู้สึกได้ถึงคำว่า กระชาก หรือ หลังติดเบาะ หรือปล่าวครับ   สิ่งที่ได้รับการตรวจสอบหรือแก้ไขแล้ว 1. ทำการเช็คโค๊ต (ล่าสุดวันที่ 13/12/2009 ) เจอแค่โค๊ต 72,78 2. ทำการเปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่ จากเบอร์ 11/51 เป็น เบอร์ 8/39 สิ่งที่ยังไม่ได้รับการตรวจสอบหรือแก้ไข 1. ระบบท่อไอเสีย เนืองจากยังคงใช้ท่อเดิมอยู่ ขนาด 2 นิ้ว มีพักกลาง(ดีเซล) เดิมอยู่ 1 ตัว พักปลายอีก 1 ตัว แต่ที่ตัวเครื่องยนต์ เป็นเฮ็ดเดอร์มาแล้วจากโรงงาน 2. ยังไม่ได้ทำการตรวจสอบระบบไฟฟ้าใหม่ทั้งระบบ ว่าช่างไฟได้ทำการต่อระบบสายไฟตรงตามสเปคหรือไม่ ประวัติที่ผ่านมากับประสบการณ์กับเครื่อง JZ 1. เมื่อประมาณ 2 ปี ที่แล้ว เคยใช้รถ Volvo 760 วางเครื่อง 1 JZ GE ฝาดำ ปลั๊กหนา ผลที่ได้รับคือ ความแรงทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการเร่งแซง หรือ การคลิ๊กดาวว์ การทำความเร็วสูง ทำได้ดีมากๆ เลยอาจจะทำให้ผมตั้งความหวังกับเจ้าเครื่อง 2JZ GE VVTI ETCS-I ตัวนี้ไว้สูงมาก พอไม่ได้อย่างที่คิดไว้ก็เลย ค่อนข้างผิดหวังครับ    รูปที่แนบมาเป็นรูปปัจจุบันถ่ายล่าสุด ตอนนี้คิดว่าแนวทางแก้ไขปัญหาต่อไป คงเป็นท่อไอเสียน่ะครับ แต่ก็ไม่อยากตั้งความหวังว่ามันจะแรงอย่างที่ใจคิดไว ้น่ะครับ จนสุดท้ายอาจจะต้องยกลงเพื่อเอาเครื่อง 2J Bo ลงแทนน่ะครับ แต่กลัวจะเข้าประโยคที่ว่าเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายน่ะครับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Strada Nineae : 13-12-2009 เมื่อ 21:39.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 33
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รูปเพิ่มเติม 
		
	
		
		
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 23
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คุณStrada Nineae ยังไงโทรหาหน่อยครับอยากทราบข้อมูลมากกว่านี้เพื่อจะ  ช่วยแก้ไขอย่าเพิ่งท้อแท้นะครับเพื่อนๆในคลับเอาใจแล  ะสมองช่วยกันอยู่แล้วครับเบอร์0837674014 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: นิสสัน 
				Engine Type: uz เดิมๆ 
                                
                                ที่อยู่: เพชรบุรี 
				
				
					กระทู้: 70
				 
                                 
	Thanks: 79 
	
		
			
				Thanked 65 Times in 28 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองถอดมิกเซอร์ออกแล้วลองวิ่งน้ำมันอย่างเดียว ดูว่าอัตราเร่งเป็นอย่างไรแตกต่างจากเดิมมากหรือเปล่  า ถ้าแตกต่างลองจูนแก๊สใหม่ดูครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#16 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 33
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Strada Nineae For This Useful Post: |  wee18 (14-12-2009)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti | poodit | ClubUZ ! Talk | 8 | 07-03-2014 09:23 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| strada กำลังวาง 2jz ge vvti มีข้อสงสัยอยากถาม | don_en07 | ClubJZ ! GAS | 17 | 30-06-2011 03:07 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |