ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
2j ฟิกมิกส์ แลมด้า จำเป็นไหมกับกล่องหลอกหัวฉีด
2j gte ติดฟิกมิกส์ แลมด้า จำเป็นไหมว่าต้องติดตั้งกล่องหลอกหัวฉีด ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่าจริงๆ แล้วกล่องมันทำหน้าที่อะไร ซึ่งบางเจ้าก็ติดตั้ง บางเจ้าก็บอกว่าไม่จำเป็น และหากถ้าไม่จำเป็น อยากทราบว่าหัวฉีดจะมีปัญหาหรือไม่ ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าเข้าใจถูกรึป่าว ว่าการติดตั้งฟิกมิกส์นั้น ปั๊มติ๊กน้ำมันจะถูกตัด แต่ไม่แน่ใจว่าหัวฉีดจะยังคงทำงานอยู่โดยไม่มีน้ำมัน หรือไม่ คือฉีดแต่ลมออกมา ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง หัวฉีดต้องมีปัญหาอย่างแน่นอน เนื่องจากไม่มีน้ำมันหล่อลื่น ซึ่งถ้าเป็นอย่างที่ผมคิด เราจึงควรติดตั้งกล่องหลอกหัวฉีดใช่ไหมครับ คือไม่รู้จริงๆ ว่ามันทำงานอย่างไรกันแน่ แต่กลัวรถพังอะ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2555
|
ไม่จำเป็นต้องติดกล่องหลอกหัวฉีดครับ
แต่จำเป็นต้องตัดหัวฉีดไม่ว่าจะตัดด้วยวิธีใดก็ได้ สำหรับอู่ที่แนะนำให้คุณติดกล่องหลอกหัวฉีดแสดงว่าเค ้าคงหวังดีกับคุณอ่ะครับ (หวังเงิน) อิอิ รถที่ใช้กล่องหลอกหัวฉีดก็คือรถรุ่นใหม่ๆที่เมื่อทำก ารตัดหัวฉีดแล้วจะไม่จ่ายไฟ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
กระทู้: 35
Thanks: 0
Thanked 17 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ขออนุญาติเสริมนะครับการตัดหัวฉีดสามารถช่วยให้การใช ้แก๊สทำงานได้สมบรูณ์ขึ้น
แต่การใช้กล่องหลอกหัวฉีดนอกจากจะสามารถช่วยให้การใช ้แก๊สทำงานได้สมบรูณ์ขึ้นแล้วยังสามารถช่วยให้กล่องส มองกลทำงานได้สมบูรณ์อีกด้วย คือจะลดข้อบกพร่องจากการทำงานของเครื่องในกล่องสมองก ล การใช้งานในระยะยาวจะทนกว่าไม่ใส่กล่องหลอกครับ ยกตัวอย่างที่ผมวิเคราะห์หาอาการผิดปรกติของรถที่ติด แก๊สมา เป็นระบบ ฟิกมิกส์ แลมด้า 2JZ GTE จะมีข้อบกพร่องคือ 1.Injettor (หัวฉีด) 2.Idle Control (ตัวควบคุมรอบเดินเบา) 3.Igntion Advanced Angle (องศาจุดระเบิด) 4.O2 Sen Status (การทำงานของออกซิเจนเซนเซอร์) เป็นบางคัน *คือในระยะยาวทำให้การใช้งานของกล่องสมองกลสั้นลงครั บ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
กระทู้: 35
Thanks: 0
Thanked 17 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อีกนิดครับ กล่องหลอกหัวฉีดควรเลือกยี่ห้อด้วย บางตัวหลอกได้ไม่ครบครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2555
|
รถที่บ้านใช้เจไม่เคยติดกล่องหลอกหัวฉีดเลย ใช้มา 300000 กิโลเมตรล่ะ ใช้งานมา 3ปี ยังไม่เคยเจอปัญหากล่องพังเลยครับ แต่ถ้าเช็คด้วยคอมพิวเตอร์อ่ะไม่เคยครับ แต่ที่แน่ๆ 3ปีกับ 300000 กิโลอ่ะ ยังไม่เคยเจอปัญหา
แบบนี้คงต้องแล้วแต่เจ้าของรถแล้วล่ะครับว่าสมควรจะใ ส่หรือเปล่า ถ้าเงินเหลือซื้อใส่ไปก็คงไม่มีใครว่าอ่ะครับ แต่สำหรับผมเห็นว่าไม่จำเป็นครับ ปล.คำตอบคงไม่ตรงใจใครบางคนนะครับ แต่ผมเองก็แค่มาแชร์ความเห็นก็เท่านั้นนะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 32
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มาช่วยแชร์คับ เรื่องกล่องผมว่าแล้วแต่ชอบถ้าใช้กล่องนอกที่ดึงปลั๊ กเสียบไม่ต้องตัดสายได้ก็ okน่าทำครับ แต่ถ้าใช้กล่องแบบที่ต้องตัดสายผมก็ไม่แนะนำ ยังไงก้ต้องตัดสายผมเลือกตัดแบบไม่ใช้กล่องหลอกเลยเพ ราะ
-เรียบร้อยดีสายไฟไม่รก -ไม่ต้องกังวลกับกล่องหลอกเสีย -ไม่ต้องกังวลกับการที่เราไม่รู้ว่าหลอกได้จริงเปล่า เพราะค่าความต้านทานหัวฉีดแต่ละยี่ห้อมันไม่เท่ากัน -เวลารถมีปัญหา ลดระยะเวลาและวิธีแก้ปัญหาได้เยอะครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่ความชอบครับ ถ้าชอบสวยงามผมก็เลือกที่ขะใช้กล่องแบบไม่ตัดสายดึงป ลั๊กเสียบแทนกันได้เลยแต่ก้ต้องชัวร์ว่าตัดได้สนิทจร ิงๆๆไม่ใช่ว่าตัดได้บ้างไม่ได้บ้างตัดแล้วแต่หัวฉีดย ังเปิดอยู่หน่อยๆๆ เราไม่รู้เลยระยะยาวก็อาจจะเสียได้คับ ช่วยกันแชร์ประสบการณ์ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
-ผมก็ไม่ใช่กล่องหลอก ไม่รู้จะหลอกไปทำไหมอ่ะกลัวแต่ช่างหลอกเรามากกว่า ใส่แต่ตัดหัวฉีดกะตัดปั้มติ้ก เช็คโค้ดก็ไม่ฟ้องอะไร
-โดยส่วนตัวแล้วคิดว่า กล่องecu มันไม่ได้ทำงานหนักขึ้นหรอกครับ เพราะปกติมันก้ทำงานของมันตลอด ไม่มีเหตุผลอะไรที่กล่องมันทำงานหนักขึ้น และไม่น่ามีส่วนที่ทำให้กล่องอายุสั้นลง เห็นด้วยกะพี่ต่อ คอนหวันอ่ะ ผมใส่มาปีหนึ่งแย้ว วิ่งไปห้าหมื่นกว่าโล ยังปกติ
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ISUZU TROOPER LS 4WD
Engine Type: 1JZ-GTE Auto
ที่อยู่: 130/156 มบ.สัมมากร รังสิต คลอง 7 ถนนรังสิต-นครนายก ธัญบุรี ปทุมธานี GPS: N14 01.217' E100 45.900'
กระทู้: 301
Thanks: 9
Thanked 1,120 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
![]() |
หัวฉีดเป็น L ครับ
ส่วนตัวหลอกหัวฉีดเป็น R ครับ เมื่อได้รับแรงดันตกคร่อม : L จะให้ผลลัพท์เป็น สนามไฟฟ้า หรือสนามแม่เหล็ก ส่วน R จะให้ผลลัพท์เป็น ความร้อนครับ สำหรับเครื่องตระกูล J ตัดหัวฉีด เป็นคำตอบที่ดีที่สุดและเป็นคำตอบสุดท้ายครับ
__________________
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Mr.Bjz For This Useful Post: | BMC (21-04-2010) |
![]() |
#9 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อย่างที่อาจารย์ bj กล่าวครับ อย่างไรก็ดี เครื่องเจตัดหัวฉีดครับ จะตัดด้วยวิธีไหนก็แล้วแต่ความเหมาะสมครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | BMC (21-04-2010) |
![]() |
#10 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ได้ความรู้ดีกระทู้นี้ กำลังจะติดแก็สพอดี ขอบคุงคับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
แก๊สระบบ วาล์วแปรผัน + แลมด้า อัตราเร่งน่าทึ่งมากครับ | talardonline | ClubJZ ! GAS | 49 | 06-06-2023 02:01 |
แกสระบบ fix mix จำเป็นต้องมี แลมด้า คุมไม๊ | มังกรไฮโซ | ClubJZ ! GAS | 3 | 17-04-2009 07:34 |
2jzgte ฟิกมิกส์ แลมด้า แบตหมด ต้องจูนแลมด้า ใหม่รึป่าว | isenhound | ClubJZ ! GAS | 3 | 01-09-2008 22:32 |
แลมด้า ครับ ถ้าถอดออกแล้วใส่เพาเวอร์วาล์วแทน | narong1138 | ClubJZ ! GAS | 21 | 08-04-2008 10:03 |
แลมด้า ดีจริงหรือ ขอคำแนะนำครับ | TopJZ | ClubJZ ! GAS | 14 | 30-07-2007 10:26 |