ดูแบบคำตอบเดียว
เก่า 12-06-2009, 10:14   #7
wee18
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wee18
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: MAZDA Fighter
Engine Type: 1J GE 2500 CC.
ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช
กระทู้: 964
Thanks: 2,362
Thanked 1,308 Times in 553 Posts
คะแนน: 17 wee18 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
สงสัยต้องเปลี่ยนช่างแล้วมั้งครับ

เกียร์ออโต้ ของโตโยต้า ที่ควบคุมด้วยอิเลคทรอนิคทั้งหมด (รถยี่ห้ออื่นๆด้วย) มี สวิทช์ โอเวอร์ไดร์ฟ และสวิทช์ Power/Normal ครับ ถึงแม้ว่า คันเกียร์อาจจะไม่มีสวิทช์พวกนี้มาก็ตาม แต่ตัวกล่องจะต้องมี Pin ที่ Support ทั้ง 2 สวิทช์นี้ครับ

สวิทช์ ทั้ง 2 นี้ เป็นเหมือน Option ที่จะติดตั้งก็ได้ ไม่ติดตั้งก็ได้ ถ้าไม่มีการติดตั้งสวิทช์นี้ที่คันเกียร์ กล่อง ECU จะทำงานเสมือนว่ามันถูกสั่งให้ทำงานระบบนั้นตลอด เพราะว่า สวิทช์ดังกล่าว เป็นสวิทช์สำหรับสั่งตัดการทำงานของระบบ เช่น สวิทช์ O/D off นั้น ถ้ามีสวิทช์นี้ เมื่อเรากดสวิทช์ เท่ากับเราสั่งกล่อง ตัดการทำงานของระบบ โอเวอร์ไดร์ฟครับ ส่วนสวิทช์ Power ก็เช่นกัน ถ้าเรากดสวิทช์ Power ก็เท่ากับเราสั่งตัดการทำงานแบบ Normal ครับ

ดังนั้น ถึงแม้ว่า คันเกียร์จะไม่มีสวิทช์ดังกล่าวให้มา แต่ว่า กล่องก็ต้องมี Pin สำรองตำแหน่งการสั่งตัดการทำงานเอาไว้ครับ เพียงแต่ว่า ถ้าผู้ใช้ต้องการ ก็แค่ต่อสายไฟขั้ว - เข้า Pin ตำแหน่ง OD2 แล้วต่อไปเข้าสวิทช์ และไฟโชว์ O/D off ให้ครบวงจร ก็เท่ากับสั่งตัดการทำงานของ โอเวอร์ไดร์ฟ ส่วนสวทิช์ Power ก็ต่อสายไฟ+ จากสวิทช์กุญแจผ่านสวิทช์ Power เข้าไปที่กล่อง Pin ตำแหน่ง Power ถ้ามีการกดสวิทช์ Power ก็เท่ากับว่า สั่งตัดการทำงานแบบ Normal ครับ (ช่างบางคน ต่อสายไฟ + เข้า pin นี้เลย โดยไม่ใช้สวิทช์ ก็มีครับ)
ขอถามลุงมูนนิดหนึ่งครับสวิทช์ Power/Normal.เวลาใช้หรือเปิดปิดการทำงานปุ่มนี้ไปคว บคุมการทำงานของเกียร์กับเครื่องแบบใหนครับ และควรขับปกติในรูปแบบใหนขับ
__________________
2.2 MAZDA BT50 PRO

เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม

JZ-M_235

http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746
wee18 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม