ดูแบบคำตอบเดียว
เก่า 25-06-2008, 05:58   #13
f.fast
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
ที่อยู่: Phuket
อายุ: 41
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 f.fast is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง f.fast
ขอออกความเห็นครับ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ act1978 อ่านกระทู้
ของผมเดิม สปอร์ตไรเดอร์ d4d 3000 ปี2003 เฟืองท้ายเป็นเท่าไหร่ครับ และปัจจุบันเปลี่ยนหัวใจเป็น 2J GE ฝาดำ ต้องใช้เฟืองท้ายเท่าไหร่ดีครับ ท่านผู้รู้ช่วยด้วยครับ เอาแบบทีเดียวจบ (ใช้ยาง 31 นิ้วครับ) ขอบคุณทุกท่านครับ
คือเท่าที่รู้มาครับ ถ้าเป็น 4x4 ผมว่าใช้ของเดิมจะดีกว่ามั้ยครับ เพราะปกติ 4x4 สมัยนี้ไม่ใช่แค่ต้องการถ่ายกำลังจากซ้ายไปขวาอย่างเ ดียวครับแต่มันหมายถึงการถ่ายทอดกำลังไปยังล้อทั้งสี ่อย่างทั่วถึงเพราะจะมีชุด Differrent Lock ทำหน้าที่ล็อคเฟืองเพื่อส่งกำลังไปยังล้อที่มี Trection น้อยกว่าให้มีกำลังเท่ากันทุกล้อเพื่อกำลังในการข้าม อุปสรรค อยู่ที่ว่าจะทำงานในความต่างระดับไหนครับก็แล้วแต่ยี ่ห้อนั้นๆครับ ถ้าทำงานตลอดเวลาก็จะเหมือนกับ 4x4 อีโก่ง คานแข้ง ที่กรมป่าไม้ใช้ครับ แต่จะเอามาวิ่งบนถนนใช้ความเร็วไม่ค่อยดีครับเพราะเล ี้ยวยากขึ้นรัศมีวงเลี้ยวเพิ่มมากขึ้น คือล้อในกับล้อนอกจะฝืนกันเอง(เหมือนพวกเฟือง Drag คือถ่ายกำลังลงล้อพร้อมกัน ครับเพราะเฟือวงพราะถ้าจะเปลี่ยนเฉพาะเฟืองท้ายผมว่า คงไม่ดีเท่าไรเพราะมันจะทำงานไม่สัมพันธ์กันกับชุดขั บหน้า,เกียร์,ระบบส่งกำลัง
ถ้าจะให้แมทกันจริงๆคงต้องยกลงทั้งระบบครับดีที่สุด ยาวเลยทีนี้ แต่ถ้ามีใครเคยทำแล้วออกมาดีตามที่ต้องการก็ขอแบ่งปั นประสบการณ์กันบ้างนะครับ
f.fast is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to f.fast For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)