ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2010
Car Brand: E 34
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: chiangrai
กระทู้: 9
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
1jz ฝาดำสตาร์ทไม่ติด ช่วยด้วยครับ
1j ฝาดำสตาร์ทไม่ติด เช็คโค้ดขึ้น 14 อะไรเสียครับ กล่อง,ตัวช่วยจุดระเบิดหรือจานจ่าย ช่างก็ไม่แน่ใจ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2010
Car Brand: E 34
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: chiangrai
กระทู้: 9
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
กล่องอช็คด้วยสายตาแล้วไม่มีรอยไหม้ c ไม่บวม(เพิ่งเปลี่ยนยกชุดมาไม่นาน) เช็คสายไฟเข้าจานจ่าย กับตัวช่วยจุดระเบิดไม่ขาด ไม่มีอะไหล่ให้ลองครับเลยจะเสี่ยงซื้อระหว่าง ตัวช่วยจุดระเบิด,กล่อง ecu หรือจานจ่าย ตัวไหนดีครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2010
Car Brand: E 34
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: chiangrai
กระทู้: 9
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
สัญญานยกหัวฉีดจะมาแค่ 2-3 วิ แล้วหายไปเลย คอยยังจุดหัวเทียนอยู่ ไม่แน่ใจว่าสัญญานจากตัวช่วยจุดระเบิดหรือจานจ่ายขาด หายไป หรือกล่องจะซ็อต จอดตากฝนไว้คืนเดียวรุ่งเช้าไม่ติด สัญญาณ igt igf หรือสัญญานข้อเหวี่ยง ใช้มัลติมิเตอร์วัดได้ไหมครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2010
Car Brand: E 34
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: chiangrai
กระทู้: 9
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ช่างบอกสัญญาณข้อเหวี่ยงมาจากจานจ่ายน่าจะเสีย เลยซื้อจานจ่ายมาเปลี่ยน ผลเหมือนเดิม ไม่ติดครับ. เหลือกล่องกับตัวช่วยจุดระเบิด ว่าจะลองตัวช่วยจุดระเบิดดู เพราะกล่องแพงเอาการ ขอคำแนะนำด้วยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: L200 cyclone
Engine Type: 1jz-ge
ที่อยู่: bkk-เพชรเกษม81-เอกชัยบางบอน5
กระทู้: 279
Thanks: 2,644
Thanked 242 Times in 99 Posts
คะแนน: 15
![]() |
รอเพื่อนสมาชิกมาตอบแป็บครับส่วนผมไม่ทราบครับ55+:sm ile:
__________________
............... -ถึงจะเก่า-ถึงจะแก่-แต่ก็ไม่แย่ตอนสิ้นเดือน- ผมขวัญครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Nov 2007
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 2JZ
ที่อยู่: จอมทอง กรุงเทพฯ
กระทู้: 56
Thanks: 46
Thanked 29 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
![]() |
copy จาก DIY ครับ
Talking สาเหตุหนึ่ง ของการสตาร์ทไม่ติด(แบบเงียบไปเลยอ่ะ) และวิธีแก้ไข -------------------------------------------------------------------------------- ครับเหตุเกิดเมื่อค่ำคืนวันที่ 10/10/50เจ้าอี34+เจโบของผม คบกันมากว่า4ปี เพิ่งมีอาการที่ว่า สตาร์ทแล้วเงียบกริบ แบบไม่มีเสียงตอบสนองใดๆเลย ไม่ว่าจะค่อยๆทำ หรือตะบี้ตะบัน...ยังไงก็เงียบ ไม่มีเสียงร้องครวญครางแต่อย่างใด ปล้ำกันอยู่ชั่งโมงกว่า(เมื่อยชิเป้ง)ก็ยังเงียบ.... เฮ่อ เลยต้องนั่งแท็กซี่ไปกินกับพี่ๆเค้าตามนัด อุอุ ..... เช็คจุดแรก....รีเลย์เหล็กตัวสำคัญทั้ง3ตัว ที่จารย์หนุ่มเคยบอกไว้(ของผมน้องหนิมเขรอะตั้งนานแย ้ววว ภาพตามลิ้งครับ http://www.clubjz.net/attachment.php...6&d=1164615495 ถ้าให้ดีต้องสภาพแบบนี้จ้า http://www.clubjz.net/attachment.php...1&d=1179140440 - Main relay เปิดไฟเข้ากล่อง ไฟหัวฉีด ไฟของเครื่องทั้งหมด - Fuel relay ไฟสั่งปั้มน้ำมันทำงาน - Start relay ระบบสตาร์ท วันถัดมารีบไปซื้อรีเลย์ที่ว่า มาเปลี่ยนทั้ง3ตัว ยิ้มในใจว่าไม่ยากๆ อิอิ ปรากฏเปลี่ยนเสร็จ....ม่ายติด(แป่ววววว) เช็คติ๊กทำงาน,ไฟเข้ากล่องปกติ โทรหาจารย์หนุ่มอีกรอบ....หลายรอบ อิอิ วันรุ่ง.....ลุยต่อ โทรหาจารย์หนุ่มตั้งกะเช้า-ถึงเที่ยงๆเลย(500ครั้งมั้ง) อิอิ สงสัยไปทั่วทั้งปลั๊กไฟจากชุดเกียร์เข้าเครื่อง,ทั้ง สวิทช์คันเกียร์ อีกทั้งหารีเลย์สตาร์ท 4 ขาให้เจอ เจอแล้วเช็คไฟแต่ละขั้ว ไฟเข้ารีเลย์ครบ อีกจุดที่ต้องเช็คคือ เช็คว่าไดร์สตาร์ทยังดีป่าว?? ทำโดยจั๊มสายไฟจากขั้วสตาร์ทที่ไดร์ฯ(อยู่ใต้ขั้วไฟบ วกเส้นใหญ่ซึ่งต่อไว้อยู่แล้ว) ปิดกุญแจนะครับ(เพื่อเครื่องจะไม่ติดเพราะเราไม่จ่าย ไฟและน้ำมัน) ลากมาแตะที่ขั้วบวกแบตฯ ถ้าแตะแล้วไดร์พยายามจะทำงาน ก็แสดงว่าไดร์ฯยังดีครับ ยังครับ....ยังงงๆอยู่ว่า พอต่อกลับครบๆทำไมเครื่องไม่ติด โทรหาอีกหลายช่างเลยครับ555 สุดท้าย.....สงสัยสายไฟที่ออกจากรีเลย์เพื่อไปสตาร์ท ครับ ลองใช้สายไฟใหม่มาคร่อมสายที่ว่าแทนเส้นเดิม ปรากฏว่า....สตาร์ท(ตู๊ม 555 ไม่ใช่ครับ ชิ่งเดียวติด) ก็จัดการเลาะ-เปลี่ยนสายทั้นที ช่วงที่ล้วงๆควักๆอยู่ มือก็ไปสัมผัสกับอะไรแปลกๆ(ลื่นๆเหนอะๆ) อยู่เหนือไดร์สตาร์ทขึ้นไปหน่อย(แต่ลึกกว่า) ปรากฏว่า...มันคือน๊อกเซนเซอร์จ้า(โทรถามจารย์หนุ่มอ ีกแหละ555) จากที่จับๆดู เหมือว่าสายไฟมันจะขาด เลยหาทางปลดสวิทช์ถอดมันออกมา(สายขาดจิงด้วย ซวยอีกแล้วตรู) ต้องวิ่งไปหาปลั๊กตัวใหม่ม่ต่อสายอีก(โดนไป20บ. ) ทำตั้งแต่8โมงกว่า เสร็จเอาทุ่มกว่าๆ หื่นกระหายอยากลองรถอย่างแรง555 ฝนก็ตกอย่างแรง ต้องรออีกวันถึงจะไปลองได้ เมื่อคืนนี้เลยออกไปวิ่งเล่นวิภาวดีสัก3รอบ100กว่าโล ....สบายใจ 555 แรงกว่าเดิมอีก(ไม่ได้เกี่ยวกันเล้ย) อิอิ อ้อ....เมื่อค่ำคืนวันเสาร์ เจ้าเต้ยอี36+เจโบวีวี โทรมาบอกอาการเหมือนผมเลยทำไงดีเพ่ ก็คุยกันยาวหน่อย สุดท้ายให้ลองๆขยับสายไฟเส้นที่ว่าจ่ายไฟบวกจากรีเลย ์เมื่อเราบิดกุญแจสตาร์ท ปรากฏของเค้าก็ติดชึ่งเลย.....โชคดีไปครับ55 ***ตามภาพ สายไฟที่ออกจากรีเลย์เบอร์87(เส้นสีม่วง)คือตัวปัญหา ครับ มันขาดในครับ เพราะเมื่อเราบิดกุญแจสตาร์ท มันควรจะปล่อยไฟบวกไปเข้าขั้วสตาร์ทที่ไดร์ฯ ***สรุป.....ถ้าสตาร์ทแล้วมันเงียบอย่างเดียวเลย ไม่หือ ไม่อือ เกรงว่าจะเพราะระบบไฟ จากจุดไหนสักที่ - แต่ถ้าติดยาก,จะติดไม่ดิด น่าจะเพราะระบบน้ำมัน หรืออุปกรณ์เสื่อมอ่ะ - และถ้าสตาร์ทแล้ว ไดร์หมุนเอื่อยๆ แล้วดัง แป๊กๆๆ .......ไม่ติด เพราะไฟไม่พอคร่าบ ***จบข่าวแล้วจ้า ความสนุกสนานปนเสียวๆครั้งนี้จบลงได้ ต้องขอขอบคุณจารย์หนุ่มของเรา และช่างเม็กที่อู่สมควร(พรานนก)ไว้ด้วยคร้าบ ***ราคารีเลย์เหล็กกลมๆ 4 ขา ซื้อเชียงกงตัวละ 25บ. ***ราคารีเลย์สี่เหลี่ยม BOSCH สีดำ 5 ขา ซื้อร้านอะไหล่ตัวละ 80บ. ***ล่าสุด ไม่นานมานี้ มันเป็นอีกแล้วครับ ปรากฏว่า ขั้วที่รีเลย์หลวมครับ ขยับๆขั้วแล้วติด อิอิ รูปขนาดเล็ก คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่ ชื่อ: Reley Start.JPG ครั้ง: 1063 ขนาด: 20.5 KB ID: 5230 คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่ ชื่อ: ไดร์สตาร์ท.JPG ครั้ง: 436 ขนาด: 46.8 KB ID: 10995 __________________ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to rong71 For This Useful Post: | mtts36 (02-11-2017) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2010
Car Brand: E 34
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: chiangrai
กระทู้: 9
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
กล่อง ecu เสียครับ ยืมอีกคันมาลอง ติดแล้วครับ ตอนนี้ส่งกล่องไปซ่อมครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ช่วยด้วยครับ 1jz gte at ขึ้นโค๊ต 13 | thawit.ch | ClubJZ ! Talk | 2 | 19-04-2014 06:05 |
ช่วยด้วยครับ เครื่องสตาร์ทไม่ติด | jame3 | ClubJZ ! Talk | 6 | 04-03-2014 20:12 |
ช่วยด้วยครับ แก๊สออกเวลาเติมเสร็จอ่ะครับ! | rapthai22 | ClubJZ ! GAS | 2 | 03-11-2009 00:35 |
พี่พี่ ช่วยด้วยครับ 1j โบ กินแก๊สมากๆ | วิท | ClubJZ ! GAS | 5 | 28-09-2009 00:43 |
ความร้อนขึ้นขณะรถวิ่งครับ | zince | ClubJZ! Useful Information | 8 | 20-07-2009 20:32 |