 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  12-10-2014, 08:16 | #1 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Nov 2007 
					กระทู้: 306
				 Thanks: 33 
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | 
				
				2jzgevvti ขับไปดี ๆ เหยียบคันเร่งแล้วสะดุด รถไม่วิ่ง แล้วดับ
			 ใครมีประสบการณ์ช่วยบอกหน่อยครับ คือขับไปดี ๆ ผ่านหน้าการบินไทย ดอนเมืองรถสะดุด เร่งไม่ไปแล้วดับ สตาร์ทติดแค่ชึ่งเดียวแล้วก็ดับ ไม่ติดอีกเลย เข็นรถเข้าข้างทาง  เปิดฝาครอบสายพานวาล์วลิ้นดู ปรากฏว่าปกติ ถอดฟิวส์กล่องหน้ารถแบบมั่ว ๆ เกือบทุกตัว แล้วใส่เข้าไปใหม่ ลองติดเครื่องดูปรากฏว่าเครื่องยนต์ทำงานปกติ วิ่งต่อไปอีก 300 กม.  ไม่ปรากฏเหตุการณ์อีก  ท่านคาดว่ามันจะมาจากสาเหตุใด และมีโอกาสจะเกิดแบบนี้อีกหรือไม่ | 
|   |   | 
|  12-10-2014, 08:59 | #2 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2007 Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai 
					กระทู้: 207
				 Thanks: 310 
		
			
				Thanked 413 Times in 150 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
 ผมติด OBD2 ไว้ ตอนออกอาการ มันแจ้งโค๊ดว่าเซนเซอร์จุดระเบิด เลยถอดฟิวส์ ECU สักพักแล้วเสียบใหม่ มันก็ใช้ไปได้อีกนานเพราะตอนนั้นไม่มีเวลาจอดซ่อม ช่วงหลังเป็นถี่ขึ้น และชอบเป็นตอนร้อนๆรถติดๆ เลยต้องลงมือเปลี่ยน นี่ผ่านไปสี่ปีแล้วไม่มีอาการเดิมกลับมา ผมเทียบเคียงอาการกับเคสที่เจอมาเองนะ ให้ดีผมว่าน่าจะเช็คโค๊ดตอนมันดับ จะทราบเหตุที่แท้จริงได้ตรงจุดครับ เล่าสู่กันฟัง... | |
|   |   | 
|  12-10-2014, 09:42 | #3 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Nov 2007 
					กระทู้: 306
				 Thanks: 33 
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | สาเหตุน่าจะมาจาก Ecu  ขอบคุณครับ จะลองถอดออกมาดูครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |  i_herejoke (15-10-2014) | 
|  13-10-2014, 20:16 | #4 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2011 Car Brand: คูโบต้า Engine Type: 1 สูบ ที่อยู่: ประเทศไทย 
					กระทู้: 98
				 Thanks: 23 
		
			
				Thanked 105 Times in 49 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | อ้างถึง: 
 เป็นกำลังใจให้หาย ครับ  | |
|   |   | 
|  14-10-2014, 09:06 | #5 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Nov 2007 
					กระทู้: 306
				 Thanks: 33 
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | คือใช้ 2jgevvti มาตั้งแต่ปี 2550 ตอนนี้ก็เกือบ 8 ปี วิ่งมาสามแสน ก.ม. ไปกลับต่างจังหวัดประจำ ปัญหาของเครื่องยนต์รุ่นนี้ที่กวนใจเป็นประจำคือเรื่  องของหัวเทียนเท่านั้น ใช้เงินไปมากมายแทบจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้อีก 2 เครื่อง ผลสุดท้ายก็มาจบลงตรงเปลี่ยนหัวเทียนให้ตรงรุ่น ก็แค่นั้นเอง และก็ไม่เคยเกิดปัญหาเครื่องยนต์สะดุด ไปมาแล้วเกือบทุกอู่แม้กระทั่งอู่ เค คลองสามก็ไปเปลี่ยนคอล์ยจุดระเบิดมาแล้ว ไม่นานก็เป็นอีก ปัญหาใหม่ที่พึ่งเกิด คนพบสาเหตุแห่งการสะดุดแล้ว อันนี้สะดุดแล้วดับครับ ดับเป็นช่วง ๆ ไม่เหมือนกับการสะดุดที่เกิดจากหัวเทียน เกิดจากฟิวส์ที่ไปเลี้ยงกล่อง Ecu หลวมมาก ไฟอาร์คฟิวส์ไหม้ แต่ฟิวส์ไม่ขาด แก้ไขโดยการต่อลวดทองแดงเสริมตามรูป ก็วิ่งได้ดีไม่มีปัญหาครับ | 
|   |   | 
| The Following 6 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |  due_jBo (15-10-2014), E.TA. (18-10-2014), i_herejoke (15-10-2014), idea_nova (17-10-2014), Khun_Thian (15-10-2014), khwan1j (18-10-2014) | 
|  14-10-2014, 09:13 | #6 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Nov 2007 
					กระทู้: 306
				 Thanks: 33 
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | การใช้วัสดุอุปกรณ์ไม่ตรงรุ่น ของ จนท.ช่างซ่อมบำรุง  เขาไม่เรียกว่านอกคอกครับ แต่เขาเรียกว่าการซ่อมบำรุงที่ไม่ได้มาตรฐาน | 
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | 
|  14-10-2014, 09:17 | #7 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Nov 2007 
					กระทู้: 306
				 Thanks: 33 
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | การแก้ปัญหาชั่วคราว เอาแค่กลับบ้านได้ก่อนครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |  i_herejoke (15-10-2014) | 
|  15-10-2014, 11:28 | #9 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota-vigo Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ ที่อยู่: rama2 
					กระทู้: 383
				 Thanks: 1,238 
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ของผมเปลี่ยนใส่คอล์ย7mเลยครับ ใช้สายหัวเทียนแต่งอิม2ชุดเลือกเอาแค่6สาย หัวเทียนngkอิริเดี่ยมเบอร์9แรงดีไม่มีสะดุด ลงทุนร่วมหมื่นแต่คุ้มค่ากว่าไปไล่หาคอล์ยใหม่ๆเปลี่  ยนหลายๆชุดครับ บอกไว้เป็นอีก1ทางเลือกครับผม   
				__________________ ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | 
|  15-10-2014, 14:52 | #10 | |
| ClubJZ Full Member 2556 | อ้างถึง: 
    
				__________________ ลายเซ็นต์     | |
|   |   | 
|  16-10-2014, 20:37 | #11 | |
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  ปัจจุบันผมก็ยังใช้หัวเทียน ngk #6 อยู่ ก็ไม่เห็นมีปัญหา เมื่อก่อนอาจจะไม่ได้มองถึงจุดกำเนิดที่ทำให้เกิดปัญ  หา ได้แต่เปลี่ยนหัวเทียน ปัจจุบันจุดเล็กนิดเดียวครับ จะหัวเทียนอะไร หรือจะแพงขนาดไหน แค่ทำความสะอาดตัวปลั๊กคอลย์ที่เป็นยางให้สะอาดที่สุ  ดห้ามมีคราบน้ำมันหรือสนิม แค่นี้ก็ใช้ยาวๆ แล้วครับ   อีกอย่าง ผมวางเครื่อง 2jvvti เป็นร้อยเครื่องแล้ว เห็นหัวเทียนที่มาจากjp ก็หัวเทียนเข็ม 95 % แล้วอันไหนมันเป็นของตรงรุ่นอ่ะ  งงเหมือนก้น 
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | |
|   |   | 
|  17-10-2014, 09:07 | #12 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Nov 2007 
					กระทู้: 306
				 Thanks: 33 
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ยังงัยก็ขอขอบคุณ คุณ เค คลองสามมากครับ คือ อาการสะดุดดับ เป็นมากขึ้น ถี่ขึ้น และสุดท้ายสตาร์ทติดปุ๊บ และก็ดับปั๊บ เป็นอย่างนี้ เลยโทรถามคุณเค คลองสาม ได้คำตอบว่า เป็นที่ Cdi ก็เลยลองถอด Cdi ออกมาใช้โซแนกส์ฉีด แล้วใฃ้น้ำมันเบ็นซินเทล้างปลั๊ก ใช้ผ้าเช็ด แล้วติดตั้ง ปรากฏว่า สตาร์ททีเดียวติดเลย ลองขับดูไม่มีอาการสะดุดแล้วดับอีกเลย ขอขอบคุณมากครับ | 
|   |   | 
|  17-10-2014, 10:01 | #13 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Nov 2007 
					กระทู้: 306
				 Thanks: 33 
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | เรื่องหัวเทียนที่มีการพูดกันมากว่าหัวเทียนธรรมดา หัวละ 70 บาทก็ใช้ได้ สี่หมื่นห้าหมื่นโล ก็อยากจะให้กลับเข้าไปดูคู่มือระบบจุดระเบิดของเครื่  องยนต์ 2j ge vvti มีในเวปนี้ ว่าเขาระบุให้ใช้หัวเทียนแบบไหน หัวเทียนเขี้ยวเดียวให้ใส่ได้ไม่เกินกี่  กม. ผมเป็นหัวหน้า ซ่อมเครื่องบิน ถ้าไม่ทำตามคู่มือ เครื่องบินเป็นไรมาหัวหน้าก็ติดคุกซิครับ | 
|   |   | 
|  21-10-2014, 15:12 | #14 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Nov 2007 
					กระทู้: 306
				 Thanks: 33 
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | หายไปเลยครับ อาการสะดุดดับ หลังจากถอด Cdi มาล้าง ทำความสะอาด ตามคำแนะนำคุณ เค คลองสาม เขาเก่ง จริง ๆ | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
