 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  16-09-2012, 17:04 | #1 | 
| Junior Member | 
				
				ถ้าจะวาง Uz ใน เชฟ โคโลลาโด ไหวไหมครับ
			 เนื่องด้วยเชฟเเคปขับสองตัวเตี้ยที่ใช้อยู่ ตอนนี้ เดรื่องพัง( โบพัง ฝาโก่ง  หัวฉีดรั่ว ) เลยคิดจะวาง Uzตัวฝาเต็ม ลงเเกสหัวฉีด การใช้งานของรถคันนี้วิ่งทางยาว โคราช - เเม่ฮ่องสอน บรรทุกประมาณ ตันกว่าๆ เลยอยากถามพี่ๆที่ใช้อยู่ว่า ถ้าจะลงuzตัวฝาเต็ม ลงเเกสหัวฉีด เวลาขึ้นเขาจะไหวไหม อัตราการบริโภคเเกส(กรณีวิ่งไม่เกิน 120)จะเป็นอย่างไร สิ่งที่ต้องซ่อมบำรุงหลังการลงเครื่องไปเเล้ว จุกจิกไหม(ในกรณีวายสายครบวางเครื่องสมบรูณฺ์์) รบกวนด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to krai For This Useful Post: |  4ja1 (17-09-2012) | 
|  16-09-2012, 19:53 | #2 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jul 2008 Car Brand: D-Max 4 Door Engine Type: 1UZ FE ที่อยู่: Rayong 
					กระทู้: 252
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 42 Times in 48 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ของผม4ประตู ยกสูง ยาง30.5นิ้ว Uzฝาเต็ม แก๊ซหัวฉีด นน.1.8ตัน ทางยาวประมาณกิโลละ2บาท ในเมืองไม่เกิน2.5 ถ้าเป็นตัวเตี้ย ล้อเล็ก ผมว่าน่าจะกินน้อยกว่าีนี้น้ะครับ แต่บรรทุก1ตัน+ขึ้นเขานี่ไม่ทราบจริงๆ ว่าจะกินเท่าไหร่ | 
|   |   | 
|  16-09-2012, 19:54 | #3 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ถ้าวิ่งใช้งานความเร็ว 120 ผมคิดว่าประหยัด วางจบแล้วไม่จุกจิกเลยครับ ถ้าใช้งานหนักควรเปลี่ยนอะไหล่ที่จำเป็นไปเลยจะใช้ยา วๆเหมือนรถวางเครื่องทั่วไป สายพานราวลิ้น สายพานหน้าเครื่อง ลูกรอกต่างๆ เปลี่ยนเฉพาะลูกปืน ปั้มน้ำ ประเก็นต่าง ฝากะลา หัวนกกระจอก สายหัวเทียน ถ้าอยากเปลี่ยน หัวเทียนอีรีเดียมเบอร์สูงสำหรับแก๊ส ส่วนอัตราบริโภคตัวเลขแล้วแต่การจูนแก๊สและเฟืองท้าย รอเพื่อนๆตอบนะครับ   
				__________________ ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 | |
|   |   | 
|  16-09-2012, 20:48 | #4 | 
| Junior Member | ขอบคุณครับ เรื่องเเกสหัวฉีด ต้องเน้น เเบรนเนม(AG,Ac)หรือเปล่าครับ เเล้วกล่อง คอนโทรลเเกสควรใช้เเบบไหนดีครับ สี่หัวสองใบ กับ ใบเดียวเเปดหัว หรือใบเดียวที่เป็นสี่หัวมาคุมเเปดหัว รบกวนด้วยครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย krai : 16-09-2012 เมื่อ 21:01. | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to krai For This Useful Post: |  the_keng (16-09-2012) | 
|  18-09-2012, 07:30 | #5 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2011 Car Brand: BMW  / TFR Engine Type: 2JZ GE / 1uz fe ที่อยู่: SURATTHANI 
					กระทู้: 178
				 Thanks: 6 
		
			
				Thanked 208 Times in 92 Posts
			
		
	 คะแนน: 14   | น่าจะต้องลงเกียร์m/tนะครับ เอาเกียร์เดิมก็ได้ครับตัดต่อหัวหมูเอา รับรองว่า สบายๆ   | 
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to MAMOTO3 For This Useful Post: |  balm@uz (18-09-2012), katom (28-12-2012), krai (18-09-2012), น้องหมูพีร์ V8 (28-12-2012), ลุงเหน่ง (22-09-2012) | 
|  18-09-2012, 10:24 | #7 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jul 2011 Car Brand: isuzu Engine Type: 1uz-fe ที่อยู่: khonkean 
					กระทู้: 31
				 Thanks: 368 
		
			
				Thanked 34 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เครื่อง 1uz แรงบิดสูงอยู่แล้วครับ ขึ้นเขาสบายๆ ผมเคยเห็นรถหกล้อเล็กลง 1uz เอาไว้ขนผักครับ ส่วนเรื่องเกียร์ในความคิดผมน่ะครับ น่าจะใช้เกียร์ของ 1uz ครับ มันน่าจะรับแรงบิดจากเครื่องได้สมบูรณ์กว่า  ส่วนเรื่องแก๊สผมติด agis แบบ8สูบครับ หม้อต้มที่เขาให้มาเป็น kme เงิน ขับสนุกดีครับ | 
|   |   | 
|  18-09-2012, 10:28 | #8 | 
| Junior Member | ขอบคุณทุกท่านครับ | 
|   |   | 
|  18-09-2012, 19:32 | #9 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: Toyota Engine Type: 1 UZ ที่อยู่: Bangkok 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 27 Times in 13 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เน้นขึ้นเขาเกียร์ ออโต้ผมว่าต้อง เปลี่ยนเฟืองท้ายสูงขึ้นอีกนิดหนึ่งครับ ยิ่งบรรทุกอีกเป็นตัน ถ้าของเดิมเป็นเกียร์แมนนวลอยู่ เพราะ เกียร์แมนนวลมี 5  เกียร์ อันตราทดเกียร์หนึ่งมีสูงจึงทำให้ เฟืองท้ายตำลงได้ ถ้า UZ ทำเป็นเกียร์ แมนนวลไว้ทุกของด้วยผมว่าดีกว่า และที่สำคัญ เวลาลงเขา เกียร์ แมนนวลได้ Engine Brake ที่ดีกว่า ผมเกียร์ Auto เวลาลงเขาทีไรรู้สึกว่ารถไหลลงเร็วมากเลยต้องใช้เท้า เหยียบเบรคช่วย แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Kit AC : 18-09-2012 เมื่อ 19:34. | 
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to Kit AC For This Useful Post: |  balm@uz (20-09-2012), C220 (28-12-2012), krai (20-09-2012), น้องหมูพีร์ V8 (28-12-2012), ลุงเหน่ง (22-09-2012) | 
|  27-12-2012, 10:50 | #10 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2010 Car Brand: mitsubishi Engine Type: 4d56 ที่อยู่: thailand 
					กระทู้: 66
				 Thanks: 57 
		
			
				Thanked 61 Times in 34 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | [quote=gubabor;822184]จัดไปเลยครับ ถ้าอยากประหยัดงบ เรื่องท่อ ติดต่อผมได้เลย ผมมีชุดท่อไอเสียทิ้งไว้เหลือ1ชุด สำหรับisuzu โดยเฉพาะ[/ ยังอยู่ไหมครับ ขายเท่าไรครับ 0813211680 | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to civil van For This Useful Post: |  earth (07-02-2013) | 
|  27-12-2012, 10:53 | #11 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2010 Car Brand: mitsubishi Engine Type: 4d56 ที่อยู่: thailand 
					กระทู้: 66
				 Thanks: 57 
		
			
				Thanked 61 Times in 34 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  27-12-2012, 12:41 | #12 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2011 Car Brand: BMW  / TFR Engine Type: 2JZ GE / 1uz fe ที่อยู่: SURATTHANI 
					กระทู้: 178
				 Thanks: 6 
		
			
				Thanked 208 Times in 92 Posts
			
		
	 คะแนน: 14   | วางได้หมดครับ ทุกร่น | 
|   |   | 
|  28-12-2012, 01:09 | #13 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Feb 2010 Car Brand: NISSAN FRONTIER CAB 4x4 Engine Type: 1UZ-FE LPG ที่อยู่: NAWAMIN Rd. 
					กระทู้: 9
				 Thanks: 11 
		
			
				Thanked 9 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |   ถ้าอย่างที่ว่ามาผมขอแนะนำอย่างนี้ครับ ใช้เกียร์เดิม M/T จะช่วยทั้งรถทั้งคุณในเรื่องความปลอดภัยและประหยัด ใช้ท่อชุดเดิมๆ ติดรถ y Pipe ดีที่สุด ไม่ต้องปลดล็อค 180 ใช้แก็ส 100% เพิ่มถังเข้าไปอีก หรือย่อถังน้ำมันให้เล็กที่สุด ใช้แค่สตาร์ทกับดับ ถ้าเคยเห็นหรือใช้รถแก๊สเก่าญี่ปุ่นเขาจะให้ความสำคั ญกับหม้อต้มมากกว่าระบบการจ่ายแก๊สครับ ลองไปหาดูนะ จริงๆ ที่เหลือก็ตามพี่ C220 เลยครับ แสนโลค่อยเปิดอีกที ล.ป. พี่ Kit AC อยู่เมืองไทย โทรหาผมมั่งนะครับ หิวน้ำ อยากเจอ ผมอยู่ที่เดิมๆ ครับ | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
