 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  10-03-2010, 16:34 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2010 Car Brand: Volvo 940 Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: Pakkred Nonthaburi 
					กระทู้: 39
				 Thanks: 39 
		
			
				Thanked 20 Times in 14 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				สอบถามการจูนหม้อต้ม Bigas Turbo
			 ผมใช้เจโบเดิมๆ หม้อต้ม Bigas Turbo ครับ ตามที่ได้อ่านกระทู้ของผู้เชี่ยวชาญแต่ละท่านจะกล่าว  ไว้ว่า ตัวปรับไอเดิ้ล คือ นอตเบอร์สิบ  ตัวปรับเซ้น คือ ทองเหลืองหัวกลมๆ จึงมีปัญหาเรียนถามดังนี้ 1. ทำไมผมลองปรับเซนแล้ว ไม่ว่าจะหมุนมากหรือหมุนน้อยการตอบสนองคันเร่ง อัตราเร่ง ก็ไม่แตกต่างกันมาก แต่...ผมได้ลองปรับนอตเบอร์สิบกลับมีอัตราเร่งที่ดีข ึ้นบูสมาดี (ความรู้สึกเหมือนตอนจูนเซนในหม้อต้มที่ใช้กับเครื่อ งเดิม volvo 940) 2. ผมลองปิดหมดทุกอย่าง ทั้งไอเดิ้ลและเซน เครื่องก็ไม่ดับครับ ปล. ตอนนี้ผมใช้คู่กับมิก Tosaki ขนาด 70/34 เลยสงสัยว่าตัวปรับไอเดิ้ลและเซนเป็นตัวไหนกันแน่ ตอนนี้ยังจูนไม่ลงตัวครับ สับสน ขอได้โปรดชี้แนะด้วย จักขอบคุณยิ่ง | 
|   |   | 
|  11-03-2010, 00:05 | #2 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2007 
					กระทู้: 148
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ผมไม่ทราบว่า Tosaki ใช้วาล์วกลางสายหรือเปล่านะครับ แต่ที่เคยจูนเองพบว่าถ้าเราเปิดวาล์วกลางสายมากๆ ปิดเซนซิทีฟ กับ ไอเดิ้ล ทั้งสองตัวแล้วเครื่องก็ไม่ดับเหมือนกัน สำหรับไอเดิ้ลนั้นจะเป็นการเปิดให้แก๊สเข้ามาในมิกเซ อร์ได้โดยไม่ต้องอาศัยแรงดูด เป็นตัวน๊อตเบอร์สิบนั่นแหละครับ อาการที่ตอบสนองดีขึ้นแสดงให้้เห็นว่าปริมาณแก๊สก่อน ที่จะปรับไอเดิ้ล มันไม่เพียงพอ พอเพิ่มให้ การตอบสนองจึงดีขึ้น ลองค้นวิธีการจูนแก๊สของคุณ "ชายต้น" ดูนะครับ เขียนได้ละเอียดดีเลย แต่ใ้ห้ลองปรับลดวาล์วกลางสายลงมาด้วย การเปิดวาล์วกลางสายมากไปจะมีผลต่ออัตราการกินในรอบส ูง ส่วนผสมหนามากไปกำลังเครื่องก็จะตกลงครับ ที่ผมแนะนำเป็นวิธีที่ผมปฏิบัติอยู่นะครับ ผิดถูกอย่างไร ขอออกตัวว่าไม่ใช่ช่าง แค่ชอบเครื่องยนต์และชอบลอง ปัจจุบันใช้หม้อต้มโทมาเซทโต้ซุปเปอร์ กับววาริเอเบิ้ลมิกเซอร์ของฮานา ครับ | 
|   |   | 
|  11-03-2010, 06:57 | #3 | |
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 สังเกตุง่าย ๆ ครับ ตัวปรับไอเดิ้ลนั้น จะปรับง่าย ๆ หมุนง่าย ๆ เพราะต้องทำมาให้ปรับจูนรอบเดินเบา ส่วน เช้นนั้นจะปรับยากหน่อยครับ ซึ่งหม้อต้มไบแก๊ส น๊อตที่เป็นเม็ดมะยม เป็นตัวไอเดิ้ลครับ 
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | |
|   |   | 
|  11-03-2010, 15:26 | #4 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2010 Car Brand: Volvo 940 Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: Pakkred Nonthaburi 
					กระทู้: 39
				 Thanks: 39 
		
			
				Thanked 20 Times in 14 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขอบคุณที่ให้ข้อมูลครับ ผมได้ลองไปปรับจูนดูใหม่ครับ ลองปิดน๊อตเบอร์ให้สุด และลองปรับแต่งเม็ดมะยมตัวกลมๆ ปรากฎว่าอัตราเร่งดีขึ้นใกล้เคียงน้ำมันครับ เดินเบานิ่ง สรุปว่าน๊อตเบอร์สิบคือไอเดิ้ล ส่วนเม็ดมะยมกลมๆ คือเซ้น ใช่มั้ยครับ เรียนถามคุณเค ถ้าผมได้มีโอกาสผ่านไปแถวอู่ท่านผมขอเอารถไปให้ท่านจ ูนได้มั้ยครับ เพราะผมไม่รู้ว่าจุดไหนลงตัวที่สุด ขอบคุณอีกครั้ง | 
|   |   | 
|  06-06-2010, 07:17 | #5 | 
| Member วันที่สมัคร: Apr 2010 Car Brand: volvo 740 Engine Type: 1jzbo ที่อยู่: อยุธยา 
					กระทู้: 59
				 Thanks: 9 
		
			
				Thanked 10 Times in 8 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | ของผมjbo หม้อbigas วาริเอเบิ้ลใช้โบออฟไม่ได้ครับว่าจะเปลี่ยนเป็นมิก ช่วยแนะนำด้วยครับ  | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| หม้อต้ม bigas turbo คุ้มซ่อม-ล้างไหมครับ มีออู่แนะนำไหมครับ | tunjo | ClubJZ ! GAS | 9 | 20-12-2012 02:08 | 
| เราจะสามารถจูนหม้อต้ม Bigas Turbo ให้จ่ายได้เพียงพอ ได้หรือไม่ครับ ? | kedyee | ClubJZ ! GAS | 20 | 05-06-2010 19:20 | 
| Volvo 940 1JZ GTE หม้อต้ม Bigas Turbo อยากสตาร์ทแก๊สครับช่วยหน่อย | thanavut | ClubJZ ! GAS | 10 | 12-05-2010 13:06 | 
| -พี่เค ช่วยแนะนำการจูนหม้อ Bigas turbo หน่อยครับ หรือท่านใดที่เคยจูนด้วยครับ | kkk | ClubJZ ! GAS | 18 | 20-02-2010 14:57 | 
| ต้องการหม้อต้ม bigas Turbo ด่วน | mes | ClubJZ ! GAS | 7 | 31-07-2008 14:05 | 
