ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 22
Thanks: 11
Thanked 26 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใครมีอาการสตาทร์ยาวมากๆๆ
ใครมีอาการสตาทร์ยาวมากๆในตอนเช้าบ้างครับ และหลังจากขับมาจอด ประมาณ ครึ่ง-1ชั่วโมงก็จะสตาทร์ยาวมากๆเลยครับ แต่ถ้าจอดดับเครื่องแล้ว แล้วบิดสตาทร์เลยก็ไม่ยาวมาก ลองเปลี่ยนปั๊มติ๊กแล้วก็ยังไม่หายครับ สตาทร์ยาวประมาณ 9-10แชะเลยครับ เพราะปกติอีกคันสตาทร์แค่ 2-3 แชะก็ติดแล้ว วางเป็น 2j ge ในสตราด้าใช้แต่น้ำมันอย่างเดียวครับ วางมาประมาณปีกว่าๆแล้ว ช่วงแรกๆก็ไม่เป็นนะครับ ท่านใดเคยเจออาการแบบนี้บ้าง และจะแก้ไขอย่างไรครับ
![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: เพรชบูรณ์
กระทู้: 4
Thanks: 128
Thanked 5 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ขอเดาว่าหัวฉีดรั่วครับ
ผิดถูกยังไงรอท่านอื่นมาเสริมอีกทีครับ |
![]() |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: DRAGON EYES
Engine Type: 2JZ GE 5M/T
ที่อยู่: RAYONG
กระทู้: 16
Thanks: 5
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แนะนำเช็คโค๊ตดูก่อนครับ อาจจะมีโค๊ต 12 หรือ 13 ครับ
|
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: Ford Station wagon
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 39 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผม 1JZ-Gte อาการสตาร์ทยาว กว่าจะติด เปลี่ยนปั๊มติ๊ก หัวเทียน เช็คแรงดันเบนซิล ดีหมด ก็ไม่หาย
สุดท้ายเปลี่ยนกล่องหายเลย ลองดูครับ หา กล่องสลับดู ![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: นิสสัน
Engine Type: uz เดิมๆ
ที่อยู่: เพชรบุรี
กระทู้: 70
Thanks: 79
Thanked 65 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ตามเพื่อนๆแนะนำครับ ลองไล่ดูเลยครับ
1.ปั๊มติกเปลี่ยนแล้ว แรงดันดีเปล่า 2.กรองเบนซิล 3.หัวฉีดรั่วมั๊ย |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: A31
Engine Type: 1jz gte auto
ที่อยู่: rayong
อายุ: 47
กระทู้: 21
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อาการเดียวกันเลยคับ
ของผมก้อเป็นครับเปลี่ยนทุกอย่างแล้ว หัวฉีด 2ชุด กล่อง 2ใบ แบต ได สายไฟ รีเลย์ หัวเทียน กรองเบนซิน ปั๊มติ๊ก ก้อยังสตาร์ทยาวเหมือนเดิม ตอนนี้ก้อเลยปล่อยมันไป เพราะว่าถึงจะสตาร์ทยาว แต่มันก้อทีเดียวติด เกิดอาการชินซะแล้วววว |
![]() |
![]() |
#7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: BMW 318i บอดี้ E36
Engine Type: 2JZ-GTE Auto
ที่อยู่: จังหวัดร้อยเอ็ด เมืองเกินร้อย
กระทู้: 43
Thanks: 0
Thanked 29 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
bmw 318i 2J-GTE Auto
เป็นเหมือน กัน เลย ครับ ต้องบิดสตาร์ท 2-3 ครั้งแล้ว แช่ ด้วยครับถึงจะติด สงสัย เรกกูเลท ที่รางหัวฉีดมันไม่กัก น้ำมัน ไหลกลับลงถังหมด เวลาถอดสายน้ำมันมันไม่เหลือยดสักนิด........น่าจะอี กสาเหตุนะผมว่า
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 22
Thanks: 11
Thanked 26 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลครับจากเพื่อนสมาชิกทุกๆท่านน ะครับ ผมทดลองแก้ดังนี้
1.เปลี่ยนปั๊มติ๊กแล้ว 2 ตัว 2.เปลี่ยนเรคกูเรตแล้ว 3.เปลี่ยนกล่องแล้ว 4.เปลี่ยน คอยล์ จานจ่ายแล้ว 5.เปลี่ยน แมบ แล้ว 6.เปลี่ยนกรองเบนซินแล้ว ทั้งหมดทั้งมวลแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิมครับ แถมตอนนี้เวลาเร่งเครื่องมีอาการสะดุดและควันดำอีกด้ วย ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม
กระทู้: 49
Thanks: 48
Thanked 168 Times in 34 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมเคยเป็นอาการแบบนี้นะ แต่ไม่ได้สนใจมัน
พอไปติดแก๊สแล้วอู่ประกอบท่อไอดีไม่ดี ทำให้สายไฟเส้นที่ต่อไป map ซึ่งมันต่อไป main throttle กับ sub throttle ช๊อตกันมั่ว เลย wire สายไฟใหม่หมด สตาร์ททีเดียวติดเลย อ้อ ตอนแกะมัดสายไฟเก่าออก คน wire คนแรกเล่นซะ แบบใช้สายไฟสั้นๆเหลือๆต่อกันมาจนเป็นเส้นเดียว แถมไม่ได้พันเทปด้วย สงสัยช๊อตเนื่องจากสาเหตุนี้ |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to e34Neba For This Useful Post: |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|