ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม
กระทู้: 49
Thanks: 48
Thanked 168 Times in 34 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ่ายน้ำหม้อน้ำเฉยๆ ปั๊มน้ำรั่วไหลโจ๊ก ?
งานเข้าครับ 1jz-gte ปั๊มน้ำไฮดรอลิค แต่ต่อวน
เมื่อวานเปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อน้ำ พอประกอบเสร็จ ติดเครื่องไล่ลมปรกติ รอจนวาล์วน้ำเปิด 76.5 องศา เช็คความเรียบร้อย ไม่พบน้ำรั่วหรือหยด เลยดับเครื่อง ดึกๆกลับมาเปิดฝาหม้อน้ำเช็คว่าน้ำพร่องหรือไม่อีกรอ บ ปรากฏว่าน้ำพร่องเยอะจากคอ เลยเติมไป ได้ยินเสียงน้ำหยดแป๊ะๆ ใต้ท้อง มองอะไรไม่เห็น มืดจัด เลยขึ้นบ้านนอน เช้าตื่นมาลองเติมน้ำ แล้วล้วงดูช่องว่างข้างไดชาร์ต พบน้ำหยด แป๊ะๆเลย แบบว่า 20 นาทีน้ำหมดเกลี้ยงเลย คงวิ่งไปอู่ไม่ไหวแน่ๆ ![]() ผมสงสัยว่า อาการนี้คือปั๊มน้ำรั่วใช่เปล่าครับ search หากระทู้เก่าๆ เห็นว่ารุ่นนี้ไม่มีอะไหล่ทั้งเสื้อ เปลี่ยนได้ก็แค่เอาซีลของ mighty x มาใส่แทน ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to e34Neba For This Useful Post: |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 16 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ยกใหม่ทั้งลูกเอารุ่นฟรีปั้มดีกว่าคับ แท้ๆทั้งเสื้อลูกนึง4พัน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม
กระทู้: 49
Thanks: 48
Thanked 168 Times in 34 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to e34Neba For This Useful Post: |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
โดยต้องถอดปั๊มน้ำออกมา ถอดใบพัดปั๊มน้ำออกถึงจะเปลี่ยนซีลได้ครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม
กระทู้: 49
Thanks: 48
Thanked 168 Times in 34 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to e34Neba For This Useful Post: |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
มันจะรั่วตรงแกนใบพัดปั๊มน้ำ หรือไม่ก็ประเก็นเริ่มหมดสภาพครับ ตอนที่ผมเปลี่ยนก็ไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ด้วย
แต่รูปที่ผมลงนี้เป็นรูปจากที่คุณหนุ่มโคราชเคยลงไว้ ครับ ซื้อซีลไมตี้มาเปลี่ยนบริเวณขอบก็ทากาวประเก็นขันน๊อ ตยึดให้ครบก็อยู่ ของผมที่เปลี่ยนมันยังไม่รั่ว แต่ต้องเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งเลยถอดปั๊มมาเปลี่ยนซีล ด้วยเลยครับเพราะมันรื้อเปลี่ยนยาก กรณีของคุณ ถ้าเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งมานานแล้วก็ถือโอกาสเปลี่ยน ไปด้วยเลยจะได้ไม่ต้องรื้อบ่อย ๆ ครับ WaterPump03.jpg DSC05660%20%28Small%29.jpg DSC05666%20%28Small%29.jpg DSC05676%20%28Small%29.jpg DSC05682%20%28Small%29.jpg
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 14-02-2010 เมื่อ 09:50. |
![]() |
![]() |
The Following 9 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post: | ancivic (14-02-2010), aom8817 (14-02-2010), changyes (15-02-2010), e34Neba (14-02-2010), Lucky (03-06-2011), Odd999 (04-08-2010), SUNCHAINC (14-02-2010), tatizoodlor (31-07-2013), น้องขาวมุก (14-02-2010) |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม
กระทู้: 49
Thanks: 48
Thanked 168 Times in 34 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เพิ่มเติมครับ
ไอ้ท่อไฮดรอลิค 2 ท่อนี่ ผมไม่ได้ใช้มัน ตอนวางเครื่องช่างใช้ท่อต่อมันวนเข้าหากันเป็นตัว U ไว้ ไม่รู้มีน้ำมันหรือเปล่า มันจะเป้นอะไรไหม หรือผมควรหากระปุกมาใส่ครับ |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to e34Neba For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (31-07-2013) |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2556
|
น่าจะต้องต่อวนเข้ากระปุกแบบมีน้ำมันไฮโดรลิคเลี้ยงไ ว้ด้วยครับ
__________________
ก็แค่ ขับ4 สองเจโบ ~~ อย่าเสียใจในสิ่งที่ทำ แต่จงเสียใจในสิ่งที่ไม่ได้ทำ ~~** วิ่งเร็วไม่ได้ ยางมันดัง ** |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to น้องขาวมุก For This Useful Post: | e34Neba (15-02-2010), tatizoodlor (31-07-2013) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|