ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 105
Thanks: 42
Thanked 78 Times in 24 Posts
คะแนน: 17
![]() |
รบกวนสอบถาม เข้าเกียร์ N->d แล้วกระตุก แต่เกียร์อื่นไม่เป็นครับ
รถ sport rider วางเครื่อง 2jz ge vvt-i เฟืองท้ายเดิม 4.55 ครับ วางเครื่องมาประมาณปีกว่าๆครับ ติดเครื่อง OBD แล้วครับ ลองเช็คดู NSW ต่อแล้วครับ SP1 ก็ต่อแล้วครับ
คือปัญหามันมีอยู่ว่า เวลาผมจอดรถอยู่นิ่งๆ (รอบเดินเบา) เมื่อเครื่องร้อนแล้ว แล้วเข้าเกียร์ จากทั้ง P ไป D และ N ไป D ถ้าแอร์ยังไม่ทำงาน จะกระตุกนิดหน่อยครับ แต่ถ้าแอร์ทำงานจะกระตุกรุนแรงมากๆ เลยครับ เป็นมาหลายเดือนแล้วครับ ลองถ่ายน้ำมันเกียร์+ล้าง ก็ไม่หายครับ คราวนี้ผมลองมาดูที่ OBD โดยปกติแล้วเมื่อเราเหยียบเบรค แล้วเข้าเกียร์ เกียร์มันจะเข้าที่เกียร์ 2 เมื่อยกเบรคแล้วเหยียบคันเร่งก็จะเปลี่ยนเป็นเกียร์ 1 แต่ทว่า รถผมบางทีมันก็เข้าเกียร์ 1 เลย บางทีมันก็เข้าเกียร์ 2 แต่ว่ามันกระตุกตลอดเวลานะครับ พอออกตัวมาแล้วรถก็เปลี่ยนเกียร์ปกติ 1-2-3-4-lock up ครับ จะกระตุกนิดหน่อยเองครับ ผมลองหาอ่านที่น้ามูนเคยลงไว้ก็ยังไม่เจออาการที่ผมเ ป็นเลยครับ อ่านเจอแต่อันนี้อ่ะครับ การที่รอบเครื่องสูงขึ้นนั้น เป็นเพราะว่า ล๊อคอัพคลัชท์ทำงาน (เกียร์ถูกล๊อคไว้ด้วยคลัชท์) ในขณะที่แตะเบรค แสดงว่า มีสัญญาณไฟเบรคเข้ากล่องครับ แต่ก็มีวิธีตรวจสอบจากความรู้สึกอย่างอื่นด้วยครับ เช่น เวลาเลื่อนคันเกียร์ จาก N <-> D หรือ P <-> R จะรู่สึกถึงการกระตุกน้อยมากๆ (ผลมาจากล๊อคอัพทำงาน) ถ้ามีการเหยียบเบรคอยู่ (ซึ่งเป็นปกติของผู้ขับขี่ต้องกระทำอยู่แล้ว) ผมเลยสงสัยว่า ล๊อคอัพคลัชท์ ผมเสียหรือป่าวครับ หรือว่าเกียร์เริ่มพังแล้วครับ รบกวนช่วยวิเคราะห์อาการรถผมด้วยนะครับ ขอบคุณมากๆครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to jelejung For This Useful Post: | sakinbkk (21-08-2011) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|