ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อยากรู้วิธีติดตั้ง ปรับบูสท์ Greddy Profec A
![]() และวิธีใช้ต่อไฟมาแล้ว แต่ งงกับท่อลม 4อันครับเดี๋ยวต่อผิดครับจะพังป่าว |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to AudyMan For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#3 |
Powered by PROSTREET
|
ลองดูครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Joe@ClubJZ : 14-07-2009 เมื่อ 10:23. |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ว่าแต่ มันใช้ยังไงครับเนี่ย
![]()
__________________
![]() ![]() อย่า ขี้ โม้ |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
วีธีใช้ Profec A
Profec A เป็นปรับบูสต์แบบ Fuzzy Logic ที่ควบคุมบูสต์ด้วยการเรียนรู้อัตราการทำลมของ turbo ของคุณ จึงต้องให้มันเรียนรู้ boost curve ของรถคุณก่อน เพราะ Profec A จะกำหนด % การทำงานของ solenoid valve ตามความเร็วของการสร้างแรงดันของ turbo ของคุณ ถ้าทำ learning process ได้ดี มันก็ใช้งานได้ดี แม่นยำ และนิ่งทีเดียวครับ
พอทำเสร็จแล้ว ก็ปรับตั้งได้ตามชอบครับ ว่าต้องการใช้บูสต์เท่าไหร่ ด้วยการหมุนลูกบิดเลยครับ รู้สึกจะมีตั้งแต่ 0.6 ไปจนถึงเท่าไหร่จำไม่ได้ได้แล้ว เพราะไม่ได้เล่นนานแล้วครับ ส่วนการเลือก Lo-Hi ก็ทำได้ครับ แต่ไม่ได้ทำแบบปรับบูสต์อื่นๆ ครับ เพราะ Lo ก็คือแรงบูสต์เท่ากับที่คุณหมุนลูกบิดไว้ครับ ส่วน Hi คือบูสต์ที่คุณใช้อยู่ บวกกับค่า % ที่เพิ่มขึ้นโดยการปรับ ratio ด้วยปุ่มเล็กๆ ที่ต้องใช้ไขควงของมัน หรือไขควงแบนเล็กๆ ก็ใช้ได้ครับ ส่วนการเลือก Lo ไป Hi ใช้การกดปุ่ม scramble ค้างไว้ จนมีเสียงตี๊ด แต่ถ้ากดปุ่มนี้แล้วปล่อยมือเฉยๆ ก็จะเป็นการสั่ง scramble boost ตามเวลาที่ set ไว้ครับ ซึ่งจะมีเวลานับถอยหลังแสดงด้วย พร้อมเสียง ติ๊ด ๆ ๆ ๆ จนหมด แล้วมันก็มีพวก offset ที่ปรับตั้งเพื่อชดเชยการทำงานของ wastegate แยกอีกด้วยครับ แล้วก็มีค่า time ที่ทำหนดระยะเวลาของการทำ scramble boost ด้วยครับ แล้วก็มีระบบ warning เตือนเมื่อบูสต์ไหล รวมถึงระบบลดแรงดันโดยอัตโนมัติด้วยครับ ถือว่า function ครบเลยล่ะครับ แจ๋วเลย สรุป เป็นปรับบูสต์ที่มีคุณภาพดี แต่มีความซับซ้อน และเล่นยากพอสมควรทีเดียวครับ เวลาที่ติดตั้งเข้าไปครั้งแรก Profec A จะให้เราทำ learning สองชุด ชุดที่หนึ่ง คือการบอก Profec A ว่า บูสต์ของ turbo ณ ตำแหน่งกระป๋อง standard นั้น โดยไม่ได้ปรับตั้งนั้น มีแรงดันอยู่เท่าไหร่ ชุดที่สอง คือการบอกมันว่า บูสต์ที่เกิดขึ้นนั้น มาเป็นแบบไหน เช่นค่อยๆ มาทีละนิดๆ จนเต็ม หรือมาแบบตูมเดียวเต็มเลย ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับขนาด และชนิดของ turbo ครับ ซึ่งตัวนี้ ถ้าเป็นตัวปรับบูสต์รุ่นอื่นๆ ก็จะต้องกำหนด 1. boost = X.XX bar คือแรงดันที่ต้องการ 2. duty cycle = XX% คือ ค่าอัตราส่วนการทำงานของ solenoid valve 3. gain = XX% คือ ค่า slope อัตราเร่งของอัตราส่วน ใช้แก้ไขกรณีบูสต์ไหล หรือบูสต์ตก ซึ่งถ้าเป็นปรับบูสต์ตัวอื่น เราจะไส่ค่านี้ลงไปได้เลย แล้วอาศัยการทดลอง ว่ามันตรงไหม มีบูสต์ไหลไหม เช่นถ้าตั้ง duty cycle น้อยเกินไป บูสต์จะมาช้า หรือถ้าตั้งสูงเกินไป จะเกิด boost spike คือไหลเกินค่าที่ตั้งไป แล้วค่อยกลับลงมา หรือกรณีบูสต์เหี่ยว ก็จะใช้การปรับ gain ที่เพิ่มขึ้น ช่วยแก้อาการได้ พูดง่ายๆ ก็คือ ขับไป-ปรับไป จนกว่าจะตรงนั่นล่ะครับ ถ้าเป็น Profec A คุณก็ไม่ต้องทดลองเลยไงครับ คือกดปุ่มเข้าโปรแกรม learning เสร็จแล้วก็ตื๊บ "สั่งสอน" มันซะสองชุด ขับให้เหมือนกันทั้งสองครั้งนะครับ แล้วมันก็จะไปไส่พวกค่าต่างๆ ในหัวข้อ 1, 2, 3 ให้คุณซะเรียบร้อยเลย ไม่ต้องเดาไม่ต้องทดลองแล้วไงครับ แต่ที่สำคัญคือมันไม่มีปุ่มปรับครับ ต้องอาศัยการ learning อย่างเดียวเลย พอทำขั้นตอนเสร็จแล้วก็หมุนลูกบิดไปที่แรงดันที่ต้อง การได้เลย ซึ่งปกติแล้วตรงนี้ถ้าทำ learning ได้ถูกต้อง แรงดันที่ได้จะตรงเลยครับ แต่บางกรณีเขาบอกมีไม่ตรงเหมือนกัน เช่นสปริง wastegate กระป๋องเดิมคุณต่ำมาก เช่น 0.4 bar แต่คุณปรับลูกบิดไปที่ 1.2 bar มันอาจจะมีผิดเพี้ยนไปบ้าง เนื่องจาก boost curve คืออัตราการสร้างแรงดันที่ไม่เหมือนกัน ( ของ turbo ลูกเดียวกัน ณ 0.4 และ 1.2 ) และรวมถึงการรั่วไหลของ wastegate ด้วย เพราะถ้าสปริงมาอ่อนมาก การจะไปบังคับให้มันคุมแรงดันสูงๆ จะไม่ค่อยดีครับ ควรไปหา wastegate ที่มีแรงดันไกล้เคียงกับการใช้งานจะดีกว่า ( เช่นซัก 0.8 bar ) ก็มาอยู่ตรงขั้นตอนของการเข้า learning นี่ล่ะครับ ผมจำได้ว่ามันมีการกดปุ่มแช่ หรือกดปุ่มคู่กับ scramble หรือไงนี่ล่ะ จะเป็นการล้างโปรแกรมทั้งหมด แล้วเริ่มขั้นตอน learning ตั้งแต่ต้น คู่มือเขาบอกว่า การทำอะไรก็ตาม ที่มีผลต่อการทำลมของ turbo เช่น - เปลี่ยน turbo - เปลี่ยน หรือปรับตั้ง wastegate - หรือแม้แต่ขยายท่อไอเสีย ต้องทำ learning ใหม่ครับ เพราะ boost level ( แรงดัน ) และ boost curve ( การ"มา"เร็ว-ช้า, หนัก-เบา ) จะเปลี่ยนไปทั้งสิ้น ผมเคยแปลคู่มือไว้นานแล้ว แต่ไม่รู้หายไปไหนแล้ว มันนานแล้วไง เดี๋ยวลองหาดูอีกทีครับ จำได้คลับคล้ายคลับคลาว่า ถ้ากด reset ได้แล้ว ที่ตัว Profec จะเริ่มที่ P1- คือการอ่าน boost level ซึ่งพอทำเสร็จจะเข้า P2- คือการอ่าน boost curve ซึ่งพอ learning เสร็จแล้ว หน้าจอจะแสดงบูสต์ ก็แปลว่าจบครับ ซึ่งทั้ง P1 และ P2 ต้องขับให้เหมือนกัน เขาว่าซักเกียร์ 3 กำลังเหมาะ มันไม่เร็วจนเกินไป หาคู่มือชัวร์สุดครับ เพราะมีทั้งการตั้ง dip switch ด้านหลังด้วย ต้องทำให้ถูก เหมาะกับ wastegate แต่ละชนิดด้วย ถ้ากระป๋องมีซัก 0.6 bar ก็คงไม่น่าใช้บูสต์เกิน 1.4 bar แล้วครับ เพราะถ้าเกินกว่านั้น กระป๋องมันคงเปิดออกได้เองแล้ว ถึงแม้คุณดึงท่อลมออกก็ตาม เพราะแรงสปริงมันมีอยู่แค่นั้นครับ วิธีการ reset เขาบอกว่าให้กดปุ่ม power ค้างไว้เกิน 2 วินาที ( โทษทีนะ ตอนแรกจำผิดน่ะ ที่บอกให้กดสองปุ่มน่ะ มันคือการตั้ง warning หรือไงนี่ล่ะ แหะ แหะ ) ถ้าคุณ reset ได้แล้วนะ วิธี learning ไม่ยากครับ ก่อนอื่น ดูให้แน่ใจ ลูกบิดบูสต์ ให้หมุนไปที่ต่ำสุด หน้าจอแสดง P1 คุณก็เอาไปขับ ออกเกียร์ 1 ไปเบาๆ ลงสองเบาๆ แล้วพอขึ้น 3 ให้เริ่มที่รอบต่ำๆ แล้วเหยียบแช่เลย ลากไปจน redline เลย ถ้าจำไม่ผิด ใน P1 นี้จะเป็นการหา boost ของ wastegate คือพอเครื่องมันอ่านบูสต์คงที่ได้แล้ว มันก็จะส่งเสียงร้องตู๊ด แล้วหน้าจอก็จะแสดงบูสต์ ก็ให้คุณกด power สองครั้ง หน้าจะจะแสดง P2 พอ P2 ก็ทำแบบเดียวกันครับ ขับ 1,2 ไปเบาๆ พอลงเกียร์ 3 ก็เหยียบให้มิด กวาดรอบไปยัน redline เลย เหมือนเดิม คือถ้าจำไม่ผิด P2 จะเป็นการอ่าน boost curve ครับ คืออาการมาเร็วมาช้าของ turbo พอมันอ่านได้เรียบร้อย ก็จะมีเสียงตู๊ด แล้วหน้าจอก็จะแสดงเป็นบูสต์แล้วครับ เสร็จแล้วครับ คราวนี้อยากได้บูสต์เท่าไหร่ ก็หมุนลูกบิดปรับได้เลย แล้วไปลองดูครับ ถ้ารถคุณ turbo ใหญ่ หรือมีอาการบูสต์ไม่เต็ม ก็ควรทำ learning ที่เกียร์ 4 แทนครับ คือขับ 1,2,3 เบาๆ แล้วไส่เกียร์ 4 แล้วค่อยตื้บครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
กำลังหาพอดี ขอคุณครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2JZ-เดิมๆ
ที่อยู่: 8 ริ้ว
กระทู้: 429
Thanks: 250
Thanked 390 Times in 122 Posts
คะแนน: 17
![]() |
![]() up ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: mitsu
Engine Type: jj
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Web Register
|
levitra canadian
<a href=https://levitr.sbs>commander acheter levitra en ligne</a> Gregory and the Fire Bone Demon are not weak either, plus hundreds of powerful furosemide monitoring undead creatures, they are also a small army
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
คู่มือการใช้...PROFEC B Spec II ครับ...ลอกเขามา | aom8817 | ClubJZ! Useful Information | 9 | 10-05-2012 22:28 |