ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 18-06-2008, 20:49   #1
NoBo-Gas1
Junior Member
 
รูปส่วนตัว NoBo-Gas1
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 NoBo-Gas1 is on a distinguished road
ขออนุญาต ติดแก๊สดีเซลแบบแปลงเป็นเครื่องเบนซิล

รับติดตั้งแก๊สเครื่องดีเซล แปลงเป็นเบนซิล ทางเลือกใหม่ ติดต่อ 087-2018711
NoBo-Gas1 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-06-2008, 15:20   #2
nat_pois
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 nat_pois is on a distinguished road
Arrow

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ NoBo-Gas1 อ่านกระทู้
รับติดตั้งแก๊สเครื่องดีเซล แปลงเป็นเบนซิล ทางเลือกใหม่ ติดต่อ 087-2018711
เอามาโชว์กันบ้างสิพี่
ทำอย่างไรบ้าง แปรงอะไรบ้าง ดียังไง ประหยัดเท่าไร แล้วราคาเท่าไร NGVหรือLPGครับพี่
อยากดูมากๆๆ แล้วแรงปะ
nat_pois is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-06-2008, 15:48   #3
apinui
Senior Member
 
รูปส่วนตัว apinui
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18 apinui is on a distinguished road
ใช่ๆๆๆ ... เอารูป วิธีการแปลงเป็นข้อมูลหน่อย ... มีรูปรถตัวอย่างไหม อธิบายหน่อยสิ ....
apinui is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-07-2008, 16:51   #4
aotedy
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: มิตซูบิชิ สตราด้า
Engine Type: 1่JZ GE
ที่อยู่: สมุทรปราการ
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 aotedy is on a distinguished road
สนใจครับ ใครติดแล้วบ่างครับ มาเล่าให้ฟังหน่อย
aotedy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-07-2008, 18:40   #5
yed-llsJ
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 yed-llsJ is on a distinguished road
Thumbs down

เงียบเลย

เอามา โชว์สิ รับรองลูกค้าเพียบ

ตอนนี้ คนหนี เจกันก็เยอะ


จัดหน่อยดิเพ่ หรือว่า.........
yed-llsJ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-07-2008, 16:48   #6
nat_pois
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 nat_pois is on a distinguished road
Thumbs up มีแบบใหม่ๆๆ ครับพี่ๆๆดีเซล

การติดตั้งก๊าซ NGV ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลในระบบเชื้อเพลิงร่วม (Dual Fuel) เพียงอย่างเดียว ซึ่งระบบนี้จะเป็นการผสมระหว่างก๊าซ NGV ร่วมกับน้ำมันดีเซลในการเผาไหม้โดยเครื่องยนต์จะใช้น ้ำมันดีเซลร่วมกับก๊าซ NGV ในอัตราส่วนประมาณ 20 : 80 (ดีเซล 20% : NGV 80%) มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับการปรับตั้งให้เหมาะสมกับรถแต ่ละคัน แต่ละประเภท

โดยระบบนี้สามารถเลือกใช้น้ำมันดีเซลอย่างเดียวหรือใ ช้เชื้อเพลิงร่วมก็ได้ โดยการปรับสวิทช์เลือกใช้เชื้อเพลิงเท่านั้น ถ้าก๊าซหมดรถยนต์จะสามารถวิ่งต่อไปได้โดยใช้น้ำมันดี เซลเพียงอย่างเดียว
รูปแบบการติดตั้งก๊าซ NGV ในรถดีเซล

ระบบดูดก๊าซ (Fumigation) ที่มีระบบอิเล็กทรอนิคส์ควบคุม
ระบบนี้มีหลักการทำงานเหมือนกับระบบดูดก๊าซทั่ว ไป แต่ได้เพิ่มอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ (ECU : Electronic Control Unit) ควบคุมแบบวงจรปิด (Close Loop) เหมือนกับรถยนต์เครื่องเบนซิน โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ควบคุมการจ่ายก๊าซผสมกับอาก าศและน้ำมัน
ระบบนี้จะมีการทำงานคล้ายคลึงกับระบบดูดก๊าซในรถยนต์ เบนซิน โดยปริมาณการจ่ายก๊าซจะขึ้นอยู่กับ Stepping Motor ก๊าซซึ่งจะทำงานพร้อมจ่ายน้ำมันดีเซลเข้าห้องเผาไหม้ เพื่อจุดระเบิด ระบบนี้สามารถตั้งโปรแกรมคอมพิวเตอร์ให้สามารถควบคุม การจ่ายก๊าซให้เหมาะสมกับอากาศที่เข้าห้องเผาไห ม้ ซึ่งสามารถปรับตั้งให้ก๊าซเข้าไปทดแทนน้มันดีเซลในปร ิมาณที่สูงขึ้นได้โดยที่ไม่ทำให้เครื่องยนต์เสี ยหาย แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับการออกแบบอุปกรณ์ผสมก๊าซกั บอากาศ หลักการจ่ายเชื้อเพลิงและอุปกรณ์ควบคุมการจ่ายเชื้อเ พลิงโดยระบบนี้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายและช่วยลดปริม าณควันดำในรถยนต์ดีเซลได้

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nat_pois : 13-07-2008 เมื่อ 16:51.
nat_pois is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-07-2008, 17:00   #7
kwandee
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 kwandee is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nat_pois อ่านกระทู้
การติดตั้งก๊าซ NGV ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลในระบบเชื้อเพลิงร่วม (Dual Fuel) เพียงอย่างเดียว ซึ่งระบบนี้จะเป็นการผสมระหว่างก๊าซ NGV ร่วมกับน้ำมันดีเซลในการเผาไหม้โดยเครื่องยนต์จะใช้น ้ำมันดีเซลร่วมกับก๊าซ NGV ในอัตราส่วนประมาณ 20 : 80 (ดีเซล 20% : NGV 80%) มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับการปรับตั้งให้เหมาะสมกับรถแต ่ละคัน แต่ละประเภท

โดยระบบนี้สามารถเลือกใช้น้ำมันดีเซลอย่างเดียวหรือใ ช้เชื้อเพลิงร่วมก็ได้ โดยการปรับสวิทช์เลือกใช้เชื้อเพลิงเท่านั้น ถ้าก๊าซหมดรถยนต์จะสามารถวิ่งต่อไปได้โดยใช้น้ำมันดี เซลเพียงอย่างเดียว
รูปแบบการติดตั้งก๊าซ NGV ในรถดีเซล

ระบบดูดก๊าซ (Fumigation) ที่มีระบบอิเล็กทรอนิคส์ควบคุม
ระบบนี้มีหลักการทำงานเหมือนกับระบบดูดก๊าซทั่วไป แต่ได้เพิ่มอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ (ECU : Electronic Control Unit) ควบคุมแบบวงจรปิด (Close Loop) เหมือนกับรถยนต์เครื่องเบนซิน โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ควบคุมการจ่ายก๊าซผสมกับอาก าศและน้ำมัน
ระบบนี้จะมีการทำงานคล้ายคลึงกับระบบดูดก๊าซในรถยนต์ เบนซิน โดยปริมาณการจ่ายก๊าซจะขึ้นอยู่กับ Stepping Motor ก๊าซซึ่งจะทำงานพร้อมจ่ายน้ำมันดีเซลเข้าห้องเผาไหม้ เพื่อจุดระเบิด ระบบนี้สามารถตั้งโปรแกรมคอมพิวเตอร์ให้สามารถควบคุม การจ่ายก๊าซให้เหมาะสมกับอากาศที่เข้าห้องเผาไหม้ ซึ่งสามารถปรับตั้งให้ก๊าซเข้าไปทดแทนน้มันดีเซลในปร ิมาณที่สูงขึ้นได้โดยที่ไม่ทำให้เครื่องยนต์เสียหาย แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับการออกแบบอุปกรณ์ผสมก๊าซกั บอากาศ หลักการจ่ายเชื้อเพลิงและอุปกรณ์ควบคุมการจ่ายเชื้อเ พลิงโดยระบบนี้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายและช่วยลดปริม าณควันดำในรถยนต์ดีเซลได้
ขอราคาการติดตั้ง มีประกันอย่างไร มีรูปเปล่า
kwandee is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-07-2008, 17:03   #8
nat_pois
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 nat_pois is on a distinguished road
Thumbs up แบบใหม่ๆๆ

เค้าบอกว่าประมาณ 70,000 บาทตรับพี่
ได้ทุกอย่างเลยที่เดียวจบ
ใช้เวลา 4 วัน
ตรวจสอบพบอยู่ 3 อู่ครับผมแต่คงมีมากก่านี้
ลาดปลาเค้า พระราม๕ บางนา
เอาไงดีประหยัดน้ำมัน แต่ติดตั้งแพงชิบ
nat_pois is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-07-2008, 17:15   #9
nat_pois
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 nat_pois is on a distinguished road
Thumbs up ไม่มีตังวาง 2jz

ตอนนี้เครื่อง 2JZ ปาเข้าไป 65,000 บาทแล้วครับ
ค่าติดตั้งอีก 20,000-30,000 บาท (ใช้เวลากี่วันจบก็ไม่รู้)
ติด NGV อีกกี่หมื่น X0,000 บาท
รวมแล้วปาเข้าไป 140,000-160,000 บาทแล้วครับพี่ๆๆดีเซล

หันไปเล่นแบบ Dual Fuel ดีเซล 20% : NGV 80% ดีกว่าไมครับ
ขอความคิดเห็นด้วยครับ
nat_pois is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-07-2008, 07:54   #10
siwa
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว siwa
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 210
Thanks: 1
Thanked 117 Times in 38 Posts
คะแนน: 19 siwa is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nat_pois อ่านกระทู้
ตอนนี้เครื่อง 2JZ ปาเข้าไป 65,000 บาทแล้วครับ
ค่าติดตั้งอีก 20,000-30,000 บาท (ใช้เวลากี่วันจบก็ไม่รู้)
ติด NGV อีกกี่หมื่น X0,000 บาท
รวมแล้วปาเข้าไป 140,000-160,000 บาทแล้วครับพี่ๆๆดีเซล

หันไปเล่นแบบ Dual Fuel ดีเซล 20% : NGV 80% ดีกว่าไมครับ
ขอความคิดเห็นด้วยครับ
เห็นด้วยครับ ไม่ต้องแปลงเครื่องยนต์
siwa is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-07-2008, 09:35   #11
Basketball
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว Basketball
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 20
Thanks: 1
Thanked 10 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 Basketball is on a distinguished road
แล้วแต่คนชอบและเลือกใช้ครับ
1.เปลื่ยนเครื่อง
2.แปลงเครื่อง
3.ติดแก็สดีเซล
จุดประสงค์เดียวกัน คือเปลี่ยนพลังงานไปใช้แก็ส แต่ต้องดูความเหมาะสมหาข้อมูลดีๆ ครับแล้วค่อยตัดสินใจ
Basketball is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-07-2008, 01:30   #12
เปเป้จัง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว เปเป้จัง
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: น้องโก้
Engine Type: สองพันห้า ทวินเทอร์โบ
ที่อยู่: นนท์
อายุ: 40
กระทู้: 74
Thanks: 18
Thanked 12 Times in 10 Posts
คะแนน: 17 เปเป้จัง is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง เปเป้จัง
20/80 พึ่งเคยได้ยิน สงสัยคงจะตกข่าว
เปเป้จัง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-07-2008, 09:29   #13
ja@ome
Junior Member
 
รูปส่วนตัว ja@ome
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 ja@ome is on a distinguished road
งงง...คับและสับสนติดตามข่าวสารข้อมูลทุกวัน...สรุปด ีเซลติดแก๊ส...สรุปเครื่องพังหรือไม่พัง
สรุปง่ายๆ...แล้วแต่ตังในกระเป๋าแล้วกันครับ......รอ ให้พี่ๆน้องๆเพื่อนๆ...มาสรุปดีกว่ารอฟังข้อสรุป
ja@ome is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-07-2008, 10:23   #14
toffy10
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 toffy10 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nat_pois อ่านกระทู้
การติดตั้งก๊าซ NGV ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลในระบบเชื้อเพลิงร่วม (Dual Fuel) เพียงอย่างเดียว ซึ่งระบบนี้จะเป็นการผสมระหว่างก๊าซ NGV ร่วมกับน้ำมันดีเซลในการเผาไหม้โดยเครื่องยนต์จะใช้น ้ำมันดีเซลร่วมกับก๊าซ NGV ในอัตราส่วนประมาณ 20 : 80 (ดีเซล 20% : NGV 80%) มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับการปรับตั้งให้เหมาะสมกับรถแต ่ละคัน แต่ละประเภท

โดยระบบนี้สามารถเลือกใช้น้ำมันดีเซลอย่างเดียวหรือใ ช้เชื้อเพลิงร่วมก็ได้ โดยการปรับสวิทช์เลือกใช้เชื้อเพลิงเท่านั้น ถ้าก๊าซหมดรถยนต์จะสามารถวิ่งต่อไปได้โดยใช้น้ำมันดี เซลเพียงอย่างเดียว
รูปแบบการติดตั้งก๊าซ NGV ในรถดีเซล

ระบบดูดก๊าซ (Fumigation) ที่มีระบบอิเล็กทรอนิคส์ควบคุม
ระบบนี้มีหลักการทำงานเหมือนกับระบบดูดก๊าซทั่วไป แต่ได้เพิ่มอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ (ECU : Electronic Control Unit) ควบคุมแบบวงจรปิด (Close Loop) เหมือนกับรถยนต์เครื่องเบนซิน โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ควบคุมการจ่ายก๊าซผสมกับอาก าศและน้ำมัน
ระบบนี้จะมีการทำงานคล้ายคลึงกับระบบดูดก๊าซในรถยนต์ เบนซิน โดยปริมาณการจ่ายก๊าซจะขึ้นอยู่กับ Stepping Motor ก๊าซซึ่งจะทำงานพร้อมจ่ายน้ำมันดีเซลเข้าห้องเผาไหม้ เพื่อจุดระเบิด ระบบนี้สามารถตั้งโปรแกรมคอมพิวเตอร์ให้สามารถควบคุม การจ่ายก๊าซให้เหมาะสมกับอากาศที่เข้าห้องเผาไหม้ ซึ่งสามารถปรับตั้งให้ก๊าซเข้าไปทดแทนน้มันดีเซลในปร ิมาณที่สูงขึ้นได้โดยที่ไม่ทำให้เครื่องยนต์เสียหาย แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับการออกแบบอุปกรณ์ผสมก๊าซกั บอากาศ หลักการจ่ายเชื้อเพลิงและอุปกรณ์ควบคุมการจ่ายเชื้อเ พลิงโดยระบบนี้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายและช่วยลดปริม าณควันดำในรถยนต์ดีเซลได้

ขออนุญาติ ตรงส่วนนี้ อย่าโฆษณาเกินจริง ดีเซล20% แก๊ส 80% ถ้าสัดส่วนนี้เกินความเป็นจริง

ถ้าใครไม่เคยเห็น ลูกสูบระเบิด ได้เห็นแน่

การที่อัดแก๊สลงไปขนาดนี้ ความร้อนจะสูง ตัวกล่อง ECU จะตัดใช้น้ำมันอย่างเดียว

คิดว่ามันจะประหยัดเหรอ

วันนี้ราคาน้ำมันแพง ถ้าเซพค่าใช้จ่ายลงมา 30% ผมว่าหรูแล้ว

toffy10 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-07-2008, 12:45   #15
toffy10
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 toffy10 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ toffy10 อ่านกระทู้
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nat_pois อ่านกระทู้
การติดตั้งก๊าซ NGV ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลในระบบเชื้อเพลิงร่วม (Dual Fuel) เพียงอย่างเดียว ซึ่งระบบนี้จะเป็นการผสมระหว่างก๊าซ NGV ร่วมกับน้ำมันดีเซลในการเผาไหม้โดยเครื่องยนต์จะใช้น ้ำมันดีเซลร่วมกับก๊าซ NGV ในอัตราส่วนประมาณ 20 : 80 (ดีเซล 20% : NGV 80%) มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับการปรับตั้งให้เหมาะสมกับรถแต ่ละคัน แต่ละประเภท

โดยระบบนี้สามารถเลือกใช้น้ำมันดีเซลอย่างเดียวหรือใ ช้เชื้อเพลิงร่วมก็ได้ โดยการปรับสวิทช์เลือกใช้เชื้อเพลิงเท่านั้น ถ้าก๊าซหมดรถยนต์จะสามารถวิ่งต่อไปได้โดยใช้น้ำมันดี เซลเพียงอย่างเดียว
รูปแบบการติดตั้งก๊าซ NGV ในรถดีเซล

ระบบดูดก๊าซ (Fumigation) ที่มีระบบอิเล็กทรอนิคส์ควบคุม
ระบบนี้มีหลักการทำงานเหมือนกับระบบดูดก๊าซทั่ว ไป แต่ได้เพิ่มอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ (ECU : Electronic Control Unit) ควบคุมแบบวงจรปิด (Close Loop) เหมือนกับรถยนต์เครื่องเบนซิน โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ควบคุมการจ่ายก๊าซผสมกับอาก าศและน้ำมัน
ระบบนี้จะมีการทำงานคล้ายคลึงกับระบบดูดก๊าซในรถยนต์ เบนซิน โดยปริมาณการจ่ายก๊าซจะขึ้นอยู่กับ Stepping Motor ก๊าซซึ่งจะทำงานพร้อมจ่ายน้ำมันดีเซลเข้าห้องเผาไหม้ เพื่อจุดระเบิด ระบบนี้สามารถตั้งโปรแกรมคอมพิวเตอร์ให้สามารถควบคุม การจ่ายก๊าซให้เหมาะสมกับอากาศที่เข้าห้องเผาไห ม้ ซึ่งสามารถปรับตั้งให้ก๊าซเข้าไปทดแทนน้มันดีเซลในปร ิมาณที่สูงขึ้นได้โดยที่ไม่ทำให้เครื่องยนต์เสี ยหาย แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับการออกแบบอุปกรณ์ผสมก๊าซกั บอากาศ หลักการจ่ายเชื้อเพลิงและอุปกรณ์ควบคุมการจ่ายเชื้อเ พลิงโดยระบบนี้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายและช่วยลดปริม าณควันดำในรถยนต์ดีเซลได้
ขออนุญาติ ตรงส่วนนี้ อย่าโฆษณาเกินจริง ดีเซล20% แก๊ส 80% ถ้าสัดส่วนนี้เกินความเป็นจริง

ถ้าใครไม่เคยเห็น ลูกสูบระเบิด ได้เห็นแน่

การที่อัดแก๊สลงไปขนาดนี้ ความร้อนจะสูง ตัวกล่อง ECU จะตัดใช้น้ำมันอย่างเดียว

คิดว่ามันจะประหยัดเหรอ

วันนี้ราคาน้ำมันแพง ถ้าเซพค่าใช้จ่ายลงมา 30% ผมว่าหรูแล้ว

เดี๋ยวหาว่าผมพูดไม่เป็นความจริง เอาหลักฐานมาโชว์





ผมไม่อยากให้ใครโดนแบบผม ของผมใช้ผสม LPG

ผมกินยังไม่ถึงสัดส่วนนี้ 1:4 (ดีเซล 20% : NGV 80%) ยังเป็นขนาดนี้เลย
toffy10 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-07-2008, 21:10   #16
nat_pois
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 nat_pois is on a distinguished road
ดีครับพี่ ขอบคุณครับ

ครับขอบคุณอย่างแรงครับ คุณพี่

ผมเอามาจาก www. _____ .com ครับ

เค้าคุยว่าแบบนั้นครับ ก็งงว่าเป็นไปได้ไง

เลยเอามาลงให้ดูกันครับ
nat_pois is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-07-2008, 09:38   #17
noonork
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 noonork is on a distinguished road
ผมว่าข้อมูลคลาดเคลื่อนหรือปล่าว น่าจะเป็นใช้ดีเซล 80% แก็ส 20% นะครับ ผมใช้กับรถไถ ford อยู่แต่เป็น LPGครับ ประหยัดขึ้นไม่มาก แต่ได้ความแรงเพิ่มขึ้น(ไม่กล้าแรงมาก กลัวเครื่องพังแบบที่ว่า)
noonork is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-07-2008, 12:38   #18
Basketball
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว Basketball
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 20
Thanks: 1
Thanked 10 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 Basketball is on a distinguished road
น่าจะตามนั้นคับ 80-20
เพราะ ดูเวลาเปลงเครื่องเป็นแก็ส 100% จะต้องลดกำลังอัดในกระบอกสูบลง เนื่องจากระบบการจุดระเปิดไม่เหมือนกัน สัดส่วนเท่าไหร่ไม่รู้เหมือนกัน
ถ้าไม่ลดกำลังอัดเวลาแก็สระเบิดจะขยายตัวมากกว่าดีเซ ลไม่รู้กี่เท่า ทำให้เครื่องพังได้
ผมคิดว่า คนที่ติดระบบร่วม จะแน้นประหยัดมากจนทำให้แก็สมากเกินไป ทำให้แรงอัดในกระบอกสูบมากเกินไปทำให้เครื่องพังอะคั บ
Basketball is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-08-2008, 01:11   #19
nat_pois
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 nat_pois is on a distinguished road
ผมได้ข้อมูลมาจาก www.thai-engas.com

แต่ตอนนี้เปิดไม่ได้แล้วครับเค้าลงไว้แบบนั้นครับ


การติดตั้งก๊าซ NGV ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลในระบบเชื้อเพลิงร่วม (Dual Fuel) เพียงอย่างเดียว ซึ่งระบบนี้จะเป็นการผสมระหว่างก๊าซ NGV ร่วมกับน้ำมันดีเซลในการเผาไหม้โดยเครื่องยนต์จะใช้น ้ำมันดีเซลร่วมกับก๊าซ NGV ในอัตราส่วนประมาณ 20 : 80 (ดีเซล 20% : NGV 80%) มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับการปรับตั้งให้เหมาะสมกับรถแต ่ละคัน แต่ละประเภท

โดยระบบนี้สามารถเลือกใช้น้ำมันดีเซลอย่างเดียวหรือใ ช้เชื้อเพลิงร่วมก็ได้ โดยการปรับสวิทช์เลือกใช้เชื้อเพลิงเท่านั้น ถ้าก๊าซหมดรถยนต์จะสามารถวิ่งต่อไปได้โดยใช้น้ำมันดี เซลเพียงอย่างเดียว
รูปแบบการติดตั้งก๊าซ NGV ในรถดีเซล

ระบบดูดก๊าซ (Fumigation) ที่มีระบบอิเล็กทรอนิคส์ควบคุม
ระบบนี้มีหลักการทำงานเหมือนกับระบบดูดก๊าซทั่ว ไป แต่ได้เพิ่มอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ (ECU : Electronic Control Unit) ควบคุมแบบวงจรปิด (Close Loop) เหมือนกับรถยนต์เครื่องเบนซิน โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ควบคุมการจ่ายก๊าซผสมกับอาก าศและน้ำมัน
ระบบนี้จะมีการทำงานคล้ายคลึงกับระบบดูดก๊าซในรถยนต์ เบนซิน โดยปริมาณการจ่ายก๊าซจะขึ้นอยู่กับ Stepping Motor ก๊าซซึ่งจะทำงานพร้อมจ่ายน้ำมันดีเซลเข้าห้องเผาไหม้ เพื่อจุดระเบิด ระบบนี้สามารถตั้งโปรแกรมคอมพิวเตอร์ให้สามารถควบคุม การจ่ายก๊าซให้เหมาะสมกับอากาศที่เข้าห้องเผาไห ม้ ซึ่งสามารถปรับตั้งให้ก๊าซเข้าไปทดแทนน้มันดีเซลในปร ิมาณที่สูงขึ้นได้โดยที่ไม่ทำให้เครื่องยนต์เสี ยหาย แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับการออกแบบอุปกรณ์ผสมก๊าซกั บอากาศ หลักการจ่ายเชื้อเพลิงและอุปกรณ์ควบคุมการจ่ายเชื้อเ พลิงโดยระบบนี้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายและช่วยลดปริม าณควันดำในรถยนต์ดีเซลได้


คือเอาข้อความของเค้าลากมาลงเลย เอามาให้ชมกันครับ
ตัวผมเองก็ไม่เชื่อครับ ถ้าทำได้จริงเครื่องไม่พัง
ผมติดไปแล้วไม่รอช้าหรอกครับเพ่
nat_pois is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-08-2008, 14:00   #20
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 18 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
อันนี้ข้อมูลจิงๆ ไม่มีการแต่งเติมครับ รถผมติดวีโก้ 2.5 4x4 แบบเชื้อเพลิงร่วม lpg เมื่อต้นเดือนนี้ไปกลับกรุงเทพ-สุรินทร์ 1040 กม. เมื่อก่อนต้องเติมน้ำมันอย่างเดียว 75 ลิตรโดยประมาณ หลังจากติดแก๊ส น้ำมันเหลือ 31 ลิตร( ลิตรละ 44-45 บาท) + แก๊ส อีก 59 ลิตร (เติมแก๊สไป 720 บาท ลิตรละประมาณ 12.15 ) จากที่ดูพบว่า ปริมาณแก๊สจะสิ้นเปลืองกว่าน้ำมันด้วยซ้ำ คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ ประมาณ 65:35 (แก๊ส : น้ำมัน) ตอนนี้ติดมาได้6-7 เดือนแล้ว ถ้ามีปัญหาอะไรเดี๋ยวจะมารายงานผลครับ
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
ขอเป็นกระทูแนะนำตัวนะครับ ยินดีต้องรับพี่น้องทุกคนครับผม najake@lampang ClubJZ ! Talk 8296 11-05-2024 07:01
รวมพลคนใช้ D-Max บ้างเด่ะ D-Max2151 ClubJZ ! Meeting gallery 1623 22-06-2023 17:12
ขออนุญาต แชร์ประสบการณ์จากการที่ผมลองเปลี่ยนหัวเทียน 1jz Gte Vvti Etcs-i /at i_herejoke ClubJZ ! D.I.Y. 107 10-06-2023 23:10
ขออนุญาต ขายหม้อต้มแก๊ส สตาร์แก๊สเทอร์โบ chon_a31 ClubJZ ! GAS 2 23-07-2009 00:03


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 06:30


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels