ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 53
Thanks: 3
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 17
![]() |
2JZ GE VVT-i เรื่องปุ่ม ECT และยอยท้ายเกียร์
แล้วเคยเห็นท้ายเกียร์ที่ไม่ใช่ยอย แต่เป็นยางแข็ง นี่ต่างกันยังไงครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
และ "แล้วเคยเห็นท้ายเกียร์ที่ไม่ใช่ยอย แต่เป็นยางแข็ง นี่ต่างกันยังไงครับ" คำถามแรก คำว่า "ECT" ของคุณนั้น หมายถึง ระบบควบคุมเกียร์ออโต้ด้วยอิเลคทรอนิค ครับ ซึ่งมันไม่ใช่ปุ่ม แต่ปุ่มมันจะอยู่ต่ำกว่าคำนี้ครับ โดยมีคำว่า "normal" หรือ "NORM" และคำว่า "Power" หรือ "PWR" ครับ ซึ่งมันอาจจะอยู่ปุ่มเดียวกัน หรือว่า แยกเป็น 2 ปุ่มก็ได้ครับ ซึ่งในคำถามนี้ ขอตอบว่า คำว่า "ต้อง" นั้น ถ้ามีความหมายว่า "must" ก็จะต้องตอบว่า ควร ครับ แต่ถ้ามีความหมายว่า "need" ก็จะบอกว่า ไม่จำเป็นครับ ถึงไม่มีเจ้าปุ่มนี้ รถก็ยังวิ่งได้เหมือนเดิมครับ รถรุ่นนี้ ที่ปลั๊กกล่อง มีสายไฟให้เอาเข้าไปต่อ ที่ปลั๊กที่ 4 (28 pin) หมายเลขที่ 3 สีสายไฟ สีน้ำเงิน-ขาว ครับ ในความหมายของปลั๊กนี้ คือ Power ครับ ซึ่งถ้าคุณมี สวิทช์ตัวนี้ต่อใช้ คุณก็จะสามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องตัวนี้ได้อย่างเต ็มประสิทธิภาพครับ (ถ้าอยากทราบวิธีการใช้งาน สามารถหาอ่านได้จาก Forums เทคนิคเคิ้ล ครับ) ส่วนคำถามที่ 2 นั้น ถ้าคุณดูให้ดีๆ ไม่ว่าจะเป็นยางยึด หรือว่า แบบหัวเสียบ มันก็เป็นยอยด้วยกันทั้ง 2 แบบครับ เพราะว่า ถ้าไม่ได้เป็นระบบยอยแล้ว เวลาเอาไปวางไว้ที่ตัวรถ แล้วออกมาวิ่งใช้ มีโอกาสทำให้เพลากลางหักได้เลยครับ เพียงแต่ว่า ระบบยางนั้น มีส่วนดีอยู่ก็คือ มีความยึดหยุ่น แต่แน่นหนา และง่ายต่อการถอดซ่อมบำรุงครับ เพียงแต่ว่า ถ้าดูจากคู่มือแล้ว มันมีระบบล๊อคอยู่ครับ เพราะฉะนั้น เวลาถอดและใส่ ต้องใส่ให้ตรงรูน๊อตตัวเดิมที่ถอดครับ สรุปว่า ไม่ว่าจะเป็นยอยแบบหัวเสียบ หรือ ยอยแบบหน้าแปลนยางประกบ ก็ใช้ได้เหมือนกันครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 11-10-2009 เมื่อ 11:19. |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: น้องฟอร์ดส้วม
Engine Type: 1JZ-GTE-VVTI แตน ๆ
ที่อยู่: CM
กระทู้: 95
Thanks: 15
Thanked 137 Times in 45 Posts
คะแนน: 17
![]() |
แล้วถ้าอย่างนี้ผมจะทำยังไงดีครับ รถผมวาง 1J vv ไป แล้วที่ร้านดันเอาเกียร์ออโต้แบบธรรมดาที่ไม่มี ปุ่ม ect pwr มาให้ผมด้วย
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
บางคน ผมได้ยินว่า เพื่อความมันในอัตราเร่ง จะกดใช้สวิทช์ Power เอาไว้ตลอดเลย ในเวปนี้ ผมก็ได้ยินมาว่า คุณแจ๊ค J_Show กดใช้ตลอดเลยครับ ![]()
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 11-10-2009 เมื่อ 11:20. |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | dhol4982 (10-04-2016) |
![]() |
#5 |
Super Moderator
|
อัพเดท
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|