ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 14
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				มีปัญหาใช้ นำมันสดุด ใช้แก๊ส เดิมเรียบปรกติ
			 
			สเปกที่ใช้อยู่  เครื่อง 1j-gte  แก๊สหัวฉีด AC   
		
	
		
		
		
		
		
	
	ไปรับรถทีแรกเลย วิ่งไม่มีปัญหาวิ่งดีเรียบ(ใช้95) เอาไปติดแก็ส (หัวฉีด ac) ใช้ไป2-3วัน สลับเล่นกะน้ำมั้น ไม่มีปัญหาอะไร วิ่งพุงดีเหมือนเดิม มาวันนี้ มีอาการ ใช้น้ำมันวิ่ง(ใช้91) สดุด ตั้งแต่ 2000รอบ สดุด บ้างหายบ้าง พอติด บูท ก็เหมือนจะไม่สดุด แต่จะเป็นหนักๆก็ช่วง 2000-3500 รอบ สดุด กะตุก จนกว่าจะติดบูท บางทีรอบ4-5พันมีให้สดุด นิดๆก็มี ถ้าใช้แก๊ส วิ่งไม่มีสดุดให้เห็นเลย เรียบนิ่ง แต่ถ้ากลับมาเป้นน้ำมัน จะสดุดอีก ตอนจะกะแทกคันเร่งถึงจะเป็นก็จะเป้นที่ช่วง 2-3พันรอบ ปล. ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ น้องใหม่ พึ่งนั้ง เจ ได้ 5วัน  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                Car Brand: W123 
				Engine Type: 2JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				
				
					กระทู้: 51
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 37 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองดูว่าโซลินอยตัดแก๊ซมันทำงานปรกติหรือปล่าวครับ แต่ถ้าแย่จริงๆก็คือหนึ่งในหัวฉีดอาจเสียก็ได้ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 14
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มันเป้นเฉพราะ ตอนวิ่งน้ำมันนะครับ  ดูแล้วเหมือนจะไม่เกี่ยวกับแก๊สนะครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	มันจะสดุดตอนเป้นน้ำมัน และเป้นแค่รอบ 2000-2500 เองครับ จะสดุด เหมือนจะดับ และเร่งไม่ขึ้นเลย แล้วถ้าเร่งจนพ้นรอบ 2500ไปได้แล้วบูทติด มันก็ไม่มีอาการสดุดให้เห้นอีกเลย วิ่งปรกติทุกอย่าง  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 14
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รอ รอ รอ ยังรอใครซักคน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 10
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อาการเป็นเหมือนกันเลยครับ แต่ของผม Ngv รอผู้รู้อยู่เหมือนกันครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 9
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เป็นที่เพราะใช้ 91 หรือเปล่า ? 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เพราะทั่วไปใช้ 95 นะ เดี๋ยวรอน้าๆมาตอบอีกทีครับ   ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไฟแก่ ออกเทนไม่ถึง เครื่องเขก 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 14
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่มีอาการเขกนะครับ  และตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ 95 อยางเดิมแล้วยังเป้นเหมือนเดิม เบาแล้วดับ เหมือนระบบชดเชยรอบไม่มีเลย  พอรอบอยุ่ที่1000 จังหวะเราจะหยุดรถให้สนิทก็ดับเลย แล้วถ้าวิ่งมาเร็วๆถึงแยกแล้วยกจะหยุดเลี้ยวตอน1000ร  อบ มันก็ดับอีกเหมือนกัน  
		
	
		
		
		
		
		
	
	จะเป้นไปได้มั้ยครับที่สายพวกมอเตอร์และพวกตัวชดเชยร อบต่างๆจะหลุดหรอขาด  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 14
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ช่วยด้วยคร๊าบบ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 29
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		  เอาใจช่วยคร้าบ ..มือใหม่เหมือนกัน ..ไม่รู้เจ้าระบบกล่องของ..เจ..เนียะ....ถ้าจูนแก็สกะน้ำมัน ..ไม่เท่ากัน..มันจะเข้าสู่เมนู..เซฟโหมด.อะป่าว..ลอ งถอด..ขั้วแบ็ตทิ้งไว้.. ..ซะแป็ป... แล้วลอง.....ดูใหม่..ถ้าไม่หายน่าจะลอง..ปรึกษา..รอท ่าน ...ผู้รู้ท่านอื่น.อะครับ ....เป็นกะลังใจ..ให้หายไวๆ..ครับ.ง   ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 18
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองดูพวกสาย vaccum รึยังคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ไม่แน่ใจคับลองดู | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 3
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมอาการคล้ายๆกัน รอบต่ำไม่เรียบ (เดินเบาก็ด้วย) รอบเร่งไปได้ดี พรุ่งนี้นัดเปลี่ยนหัวฉีด (เพิ่งออกจากอู่วางเครื่องครับ เลยยังพอคุยกันได้) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 79
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 25 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมเปลี่ยนหัีวฉีดอาการ หายครับผม 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมเคยเจอสายรีเลย์ไม่แน่น 
		
	
		
		
		
		
		
	
	บัดกรีติดเลย หายขาดครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 20
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				สงสัย91
			 
			ผมเคยใช้ nv สเปกต้อง 95 ผมเติม 91 
		
	
		
		
		
		
		
	
	อาการแบบคุณ ง่ายฯฯ ลองเติม 95 ดูก่อน ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#16 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 148
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เคยเป็นในช่วงแรก นึกว่าหัวฉีดไปซะแล้ว มาเช็คดูสายไฟถึงเจอว่าสายหัวฉีดที่ต่ออยู่ใกล้ๆกล่อ  ง Ecu มันหลุดเลยบัดกรีสายไฟใหม่ทั้งหมด หายเป็นปลิดทิ้งเลยครับ อย่าดูเบาเรื่องสายไฟเก็บไม่เรียบร้อยนะครับเป็นได้ต  ั้งแต่เครื่องสะดุดยันไฟไหม้รถเลยละครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |