ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: VOLVO 
				Engine Type: 2JZGE 
                                
                                ที่อยู่: เกษตรนวมินทร์ 
				อายุ: 37 
				
					กระทู้: 15
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				สงสัยรอบเครื่อง
			 
			2jzge เวลาเช้าสตาร์ทเครื่องรอบขึ้นไปถึง2000รอบ แล้วสัก5นาทีรอบถึงค่อยค่อยลดลงมาเหลือ900รอบนี่ปรกต  ิหรือป่าวคับ หรือว่ามันแค่ทดรอบตัวมันเองเฉยเฉย คับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ถ้าเป็นเมื่อก่อนนี้ที่ไม่มีอิเลคทรอนิคควบคุม เวลาสตาร์ทตอนเครื่องเย็น เราจะต้องอุ่นเครื่องก่อนประมาณ 3-4 นาที ก่อนออกรถ หรือว่า ออกรถเลยจะต้องวิ่งที่ความเร็วไม่เกิน 40 กม./ชม.จนกว่าเครื่องจะเริ่มร้อน จึงวิ่งได้ตามปกติครับ แต่ปัจจุบันไม่ต้องแล้วครับ มีการตรวจสอบอุณหภูมิเครื่อง ผ่านไปทาง ECU สั่งปรับรอบเครื่องให้อัตโนมัติครับ (แต่ก็ยังอยากแนะนำว่า ให้วิ่งช้าๆตอนอุณหภูมิเครื่องยังไม่ถึง 80 องศาเซลเซียสนะครับ เพื่อเป็นการถนอมเครื่องยนต์ แต่ระบบจะทำให้เครื่องร้อนเร็วขึ้นครับ) พอเครื่องร้อนได้ที่แล้วความเร็วรอบจะกลับมาปกต ิครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			JZM - 5 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 22-03-2008 เมื่อ 15:21. เหตุผล: เสริมอธิบายส่วนที่ตกหล่นไปคร$  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 88
				 
                                 
	Thanks: 67 
	
		
			
				Thanked 55 Times in 31 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใช่ครับผม  รถผม 2J Ge รอบก็ประมาน 1200-1500 นะครับโดยประมาน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่เดียวมันก็ลดไปเองนะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: VOLVO 
				Engine Type: 2JZGE 
                                
                                ที่อยู่: เกษตรนวมินทร์ 
				อายุ: 37 
				
					กระทู้: 15
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุนคร้าบบบ แล้วไอ้ปุ่มข้างข้างเกียร์ ออโต้ ที่มี 2ปุ่มอะคับ power กะmanual คืออะไรอ่ะคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 โดยที่การเปลี่ยนเกียร์จาก 1 ไป 2 เพลาส่งกำลังจากชุดเฟืองจะหมุนด้วยความเร็ว 1500 รอบ/นาที เกียร์ 2 ไปเกียร์ 3 จะมีความเร็วรอบที่ 2500 รอบต่อนาที เกียร์ 3 ไป OD จะมีความเร็วรอบที่ 4000 ต่อนาที แต่เมื่อไหร่ที่เราปรับสวิทช์ ไปที่ Power หรือ PWR หรือบางคันเป็น Sport หรือ S โดยที่คันเกียร์อยู่ตำแหน่ง D เหมาะสำหรับการขับขี่ที่ต้องการอัตราเร่งมากๆ แต่จะกินน้ำมันมากขึ้น ครับ โดยที่การเปลี่ยนเกียร์จาก 1 ไป 2 เพลาส่งกำลังจากชุดเฟืองจะหมุนด้วยความเร็ว 1800 รอบ/นาที เกียร์ 2 ไปเกียร์ 3 จะมีความเร็วรอบที่ 3100 รอบต่อนาที เกียร์ 3 ไป OD จะมีความเร็วรอบที่ 4500 ต่อนาที แต่เมื่อไหร่ที่เราปรับสวิทช์ ไปที่ Power หรือ PWR หรือบางคันเป็น Sport หรือ S โดยที่คันเกียร์อยู่ตำแหน่ง 2 เหมาะสำหรับการขับขี่ทางลาดชันหรือขึ้นลงเขา ครับ โดยที่การเปลี่ยนเกียร์จาก 1 ไป 2 เพลาส่งกำลังจากชุดเฟืองจะหมุนด้วยความเร็ว 1500 รอบ/นาที ซึ่งถ้าความเร็วรอบของเพลาส่งกำลังไม่เกินประมาณ 3800 ต่อนาที เกียร์จะเปลี่ยนตำแหน่งขึ้นลง ระหว่าง 2 เกียร์คือ 1 กับ 2 ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: VOLVO 
				Engine Type: 2JZGE 
                                
                                ที่อยู่: เกษตรนวมินทร์ 
				อายุ: 37 
				
					กระทู้: 15
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุนมากคร้าบบ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 39 
				
					กระทู้: 36
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 11 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แล้วถ้าเครื่องไม่วอมเลยล่ะครับ เป็นที่อะไรครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองเช็คเซนเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นครับ และกล่อง ECU ครับ (อาจจะเดินสายไฟไม่ครบครับ) 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |