ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: 5251 
				Engine Type: 2JZ-GTE+LPG 
                                
                                ที่อยู่: Osotspa M-150 Saraburi 
				
				
					กระทู้: 31
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				+++สตาร์ทเครื่องทุกครั้งต้องเข้าเกียร์ P ตลอดเพราะอะไร+++
			 
			- เพราะอะไรครับถึงต้องเข้า P ตลอด 
		
	
		
		
		
		
		
	
	- ระบบไฟปรกติหรือเปล่าครับ - แล้วถ้าจะให้สตาร์ทตอน N ได้หรือเปล่าครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to jad For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (08-10-2009), Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เป็นระบบความปลอดภัยอย่างหนึ่งของผู้ที่ใช้เกียร์ออโ  ต้ครับ ซึ่งทุกคนต้องทำให้ติดเป็นนิสัย จนกระทั่ง ผู้ผลิตให้ความสำคัญจุดนี้มาก จึงทำระบบล๊อคออกมา เช่น ถ้าดับเครื่องโดยไม่ได้อยู่ที่  P จะดึงกุญแจไม่ออก 
		
	
		
		
		
		
			แต่ปกติ ถ้าเกียร์ อยู่ที่ N ก็จะสตาร์ทรถได้เช่นกันนะครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (08-10-2009), Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 46
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าเดินไฟแบบพิเลนแบบผมแต่ก่อน auto ผมสตาร์ได้ทุกเกียร์ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถามก่อนน่ะครับว่าใช้คันเกียร์ของรถอะไรอยู่กับ toyota หรือป่าว ถ้าเป้น toyota มันได้ทั้ง n และ p ส่วนของผม a31 ใส่คันเกียร์เดิมก็ได้ทั้ง n และ p ขึ้นอยู่กับคันเกียร์ด้วยว่าทำได้ไหม และการวายสายด้วยส่วนนึ่งครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to Noise For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 3
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อืมๆๆ ได้ข้อมูลเพิ่ม 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ใช้เกียร์ธรรมดาอยู่คับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to chp For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (08-10-2009), Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ 
                                
                                ที่อยู่: Every Where ! 
				
				
					กระทู้: 484
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 618 Times in 198 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]() ![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เค้าทำระบบมาก็เพื่อ Savety สถานะภาพชีวิตของเราครับ  
		
	
		
		
		
		
			ขืนปล่อยให้สตาร์ทได้ทุกตำแหน่ง คงต้องเปลี่ยนกันชนหน้า-หลังกันเพลินละครับ เผลอๆพรวดไปเหยียบคนเข้า......ซวยหนักเลย 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	   คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย  
			Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to BMกินJ@clubjz For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 46
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 หามาได้ก็แบบไม่ตรงรุ่นอีก ช่างบอกได้เดี๋ยวไล่สายไฟใหม่ ก็ค่อยยังชั่วไม่ต้องเหยียบเบรคสตาร์ทให้หลอนอีกต่อไ ป  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Noise For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: 5251 
				Engine Type: 2JZ-GTE+LPG 
                                
                                ที่อยู่: Osotspa M-150 Saraburi 
				
				
					กระทู้: 31
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมดึงมา n สตาร์ทไม่ได้ครับ ต้อง p อย่างเดียว 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to jad For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#10 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 กรณีแรก เป็นกรณีที่เป็นรถเดิมๆ ไม่มีการวายริ่งใดใดมาก่อน เคยสตาร์ทได้ทั้ง N หรือ P แต่ตอนหลัง สตาร์ได้แต่ที่ P นั้น มาจาก 4 กรณ๊ อย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้ครับ 1.หน้าคอนแทคท์ตรงเครื่องเกียร์มีปัญหาสกปรก หรือหลวม 2.ข้อต่อจากก้านเกียร์มาที่ก้านเครื่องเกียร์ หลวม ให้ขันให้แน่นห็หายครับ 3.บูชก้านเกียร์สึก ทำให้ก้านเกียร์หลวม สังเกตุง่ายๆ ว่าบูชสึกหลวมหรือไม่ ลองขยับก้านเกียร์ดูครับ ถ้าขยับได้ แบบ หลวมๆ แสดงว่า บูชสึกครับ ให้ถอดก้านเกียร์มาแก้เปลี่ยนบูช ครับ 4.สายไฟที่ต่อจาก N ขาดครับ กรณีที่หลวม ไม่ว่าจาก บูช หรือข้อต่อ ให้สังเกตุและแก้ไขง่ายๆคือว่า ขณะสตาร์ท ให้ขยับเกียร์ที่อยู่ตรง N ไปมา แล้วลองสตาร์ทครับ ถ้าสตาร์ทได้ แสดงว่าหลวมครับ ส่วนอีกกรณีหนึ่ง ก็เป็นไปตามที่คุณถามครับ คือ คนวายริ่ง อาจจะไม่ได้ต่อสายให้ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			JZM - 5 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 11-03-2008 เมื่อ 18:16.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: 5251 
				Engine Type: 2JZ-GTE+LPG 
                                
                                ที่อยู่: Osotspa M-150 Saraburi 
				
				
					กระทู้: 31
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ใช่เลยครับ
			 
			อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to jad For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: X 
				Engine Type: Mid night racing 
                                
                                ที่อยู่: LAMPANG 
				อายุ: 55 
				
					กระทู้: 354
				 
                                 
	Thanks: 13 
	
		
			
				Thanked 406 Times in 95 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของน้า ยิ่งเซฟตี้โคตร ๆ Np เงียบหมด ปลอดภัยมาก 
		
	
		
		
		
		
		
	
	การจะเลื่อนคันเกียร์ต้องใช้สองมือ มือนึงต้องกดปุ่มชิฟ ที่สีแดง ๆ ถึงจะเลื่อนได้ เคสนี้กันลูกรูดเกียร์เล่นเวลาเราจอดลงไปซื้อเห ล้า อีกอย่างตอนสตาร์ท ต้องเข้า P เท่านั้น และนอกจากp แล้วต้องเหยียบเบรคด้วยครับ ช่างวายสายของผม ทำไว้แบบนี้ครับ ปลอดภัยดีแต่ก้อเหนื่อยนะ บางครั้ง เช่น รถวิ่งซัดๆปแล้ววูบดับ จะสตาร์ทที่ N ไม่ได้ ต้องจอดข้างทางสถานเดียว นี่คือข้อเสีย แต่ผมก้อแก้ด้วยการทำรถให้เนียนนิ่งไม่วูบดับ จำได้ว่าเคสที่ผมว่า คือวูบดับแล้วสตาร์ท ที่n ไม่ได้ เคยมีครั้งเดียวเองครับ ก่อประคองรถเข้าข้างทางและจอดสตาร์ทเอาครับ อันนี้รถผม ที่มีลูกซนแบบโคตรยักษ์ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to najake@lampang For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#13 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: 5251 
				Engine Type: 2JZ-GTE+LPG 
                                
                                ที่อยู่: Osotspa M-150 Saraburi 
				
				
					กระทู้: 31
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				น่ากลัวครับ
			 
			อ้างถึง: 
	
 ++เมื่อเดือนที่แล้วติดไฟแดงอยู่ พอไฟเขียวออกตัวแตะคันเร่งเบาๆ ดันดับซะงั้น พอดีผมใช้แก๊สด้วยกำลังมีปัญหาเรื่องแก๊ส บาง-หนาอยู่ ผมต้องปล่อยรถให้หยุดครับ แต่พวกตามหลังกำลังเหยียบส่ง ต้องเบรกกันตัวโกร่งเลย เสียวตูดมากๆ แต่ก็ไม่มีอะไร ++จึงได้มาเปิดกระทู้ถามพี่นี่แหละครับ ++ใครที่เป็นแบบนี้อยู่แก้ไขนะคร้าบ++  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to jad For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |