ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 8
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				**** กินแก๊สมากจัง ****
			 
			วอลโว่ 740 วาง 1 J ไม่โบ , แก๊ส LPG + แลมด้า ( จูนโดยพี่เหลิมแห่ง gasthai เค้าว่า จูนแบบประหยัดสุดให้แล้ว ) , เครื่องวายริ่งสายไฟครบ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ตอนนี้กินแก๊ส กิโลละ 2.25 บาท   ผมควรจะไปแก้จุดใดอีกครับ ... ได้ยินมาว่า ให้เปลี่ยนเฟืองท้ายเป็น 4.1 + ใส่กล่องให้รอบเครื่องตรง จะสามารถทำให้ประหยัดขึ้นอีก ใช่ไม๊ครับ    หรือต้องทำอะไรอีก รบกวนช่วยกรุณาชี้แนะด้วยครับ ..ขอบคุณมาก ๆ ครับ ..  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใช้มิ๊กเบอร์อะไรครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เกียร์เปลี่ยนปกติหรือไม่ ปกติแล้ว วอลโว่เจไม่โบเค้าขับแก๊สกันในกรุงเทพ 1.6 นะครับ ทางไกล1.3 ยังไงลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูครับว่าผิดจากคนอื่นตรงไ หน  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 8
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ทุกอย่างปกติหมดครับ แต่ผมใช้เฟืองท้ายติดรถ และไม่ได้ติดกล่องตั้งวัดรอบให้ตรงกะของ J น่ะครับ ถ้าแก้ไข 2 จุดนี้ อัตราบริโภคแก๊สจะดีขึ้นไม๊ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 วอลโว่ มีตัวปรับวัดรอบให้เป็น 6 สูบครับ ไม่ต้องใช้กล่องหลอก 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถ้าสงสัยสอบถามอาจารย์บีเจได้ครับ ................... สำหรับเกียร์ออโต้ถ้าเลี่ยนเกียร์ไม่สัมพันธ์กับรอบเ ครื่องอาจจะทำให้กินเชื้อเพลิงขึ้นได้ ดูมิ๊กด้วยว่าใช้มิ๊กเบอร์อะไร เล็กไปก็กิน ใหญ่ไปก็กิน ควรจะอยู่ที่ 28-32 แล้วแต่ชอบครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 8
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณมากครับ คุณต่อ คอนหวัน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ว่าแต่ว่า ผมจะติดต่อสอบถาม อาจารย์บีเจ ได้ยังไงอะครับ ท่านเป็นใคร อยู่ที่ไหนเหรอครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอรายละเอียดหลาย ๆ อย่างครับ ว่ามิกซ์เชอร์รูขนาดเท่าไร และเปิดสเต็ปมอเตอร์ไว้เท่าไรครับ น้าเหลิมที่อยู่ ร้านยางกู๊ดเยียร์เมืองเอกใช่เปล่าครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น ขนาดเฟืองท้ายเดิมของวอลโว่ มันประหยัดอยู่แล้วครับ ส่วนรอบเครื่องมันมีผลเล็กน้อยครับ ดูอย่างอื่นครับ สิ่งที่สำคัญ ขนาดมิกซ์ฯ การปรับจูนแรมด้าครับ หม้อต้มยี่ห้ออะไร 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สนใจติดต่อ (Mr.BJ) 081-8439010 
		
	
		
		
		
		
		
	
	คลิ๊กดูรายละเอียดที่นี่ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 คนนี้เลยครับ ลองโทรปรึกษาดูครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 8
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณมากครับ คุณ เค เรื่องขนาดรูมิกซ์ และสเตปมอเตอรริ่ง ผมไม่รู้อะครับ แต่พี่เหลิม ( ร้านกู๊ดเยียร์นั่นแหละครับ )  เค้าเชคและจูนแลมด้า ด้วยคอมพิวเตอร์ให้แล้ว เค้าบอกว่า มันกินแก๊สปกติ ค่อนข้างไปทางประหยัดด้วยอะครับ รถก็วิ่งดีมาก ไม่เหม็นแก็ส ไม่สะดุด ไม่ดับตอนรอบต่ำ  แต่ผมคำนวนอัตราการสิ้นเปลืองแล้ว 2 บาทกว่า ต่อกิโลอะครับ  
		
	
		
		
		
		
		
		
			พี่เหลิมเลยลองจูนแบบไม่สนแลมด้า หมุนลงมาครึ่งรอบ รถมีอาการสะดุดเลยอะครับ จึงปรับไปเท่าเดิมอะครับ เพิ่งเปลี่ยนหม้อต้มยี่ห้อ Logan อิตาลีมาได้อาทิตย์เดียวครับ ผมจะดำเนินชีวิตยังไงต่อไปดีอะครับ มึนไปหมดแล้ว กรุณาชี้แนะด้วย คิดว่าเอาบุญเถอะครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย line6_mania : 27-01-2008 เมื่อ 16:00.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 8
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณมากครับ คุณต่อ คอนหวัน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผมโทรไป คุณ Bj เค้าไม่ได้เปิดเครื่องอะครับ เศร้าจิง ๆ ชีวิตผมทำไมแสนรันทดขนาดนี้  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เฟืองท้ายเบอร์อะไรครับ เฟืองต่ำไปรถก็วิ่งไม่ไหวนะครับจะทำให้กินแก๊สด  ้วย อย่างน้อยๆต้องมี 4.1 ขึ้นไปครับ เจไม่โบต้องใช้เฟืองท้ายช่วยหน่อยนะครับ แบบกำลังดี น่าจะ 4.3 ครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองวัดระยะทางจริงก่อนน่ะครับว่า หลักกิโลเมตรทางหลวงขึ้น 10 โล ไมล์รถขึ้นกี่กิโลครับ เนื่องจากเห็นมาหลายรายแล้ว ว่าไมล์รถแข็งกว่าความเป็นจริงครับ อันนี้ก็เป็นตัวแปรที่สำคัญเหมือนกันครับ ถ้าสะดวกก็แวะมาที่ร้านผมก็ได้ครับ เดี๋ยวเช็คให้ครับว่าแรมด้ามีปัญหาหรือเปล่าครั  บ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2007 
				
                                Car Brand: Volvo 
				Engine Type: 2JGE 
                                
                                ที่อยู่: Donmueng 
				
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รถผมใช้ 2j ธรรมดาครับเคยมีลักษณะนี้เหมือนกัน  ให้เช็ครอบเครื่องกับความร้อนที่เข้ามาหรือสังเกตุกา  รเปลี่ยนเกียร์ ความเร็วกับรอบเครื่องปกติหรือไม่ เพราะพอผมเปลี่ยนใหม่กินแก้สประหยัดขึ้นมาก สุดท้ายปัญหาเกิดจากเกียร์ พังแต่อาการแฝง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |