ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 57 
				
					กระทู้: 15
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 มือใหม่นะครับ  ผมใช้2JZ-GE JAGUAR XJ6 SERIES 1 ติดแกสauto หม้อโทมาเซทโตมา4เดือน ตอนแรกกินแกส1.80บาท/กม เดินเบาสูงกว่านำมันมาก ผมเลยหรี่เพาเวอร์ วาลวจนเดินเบาเท่านำมันปรากฎว่ากินแกส1.30-1.40บาท/กม แต่สังเกตดูวิ่งอืดกว่าเดิม เสียงเครื่องตอนเร่งดูแปล่งๆไป จังหวะเปลี่ยนเกียร์ดูช้าและกระตุกมากขึ้น เลยจะลองจูนให้หนาขึ้นแต่คงรอบเดินเบาเท่านำมันต้องท  ำอย่างไรถึงถูกต้องครับคุณเค เพื่อนท่านอื่นช่วยด้วยได้นะครับ ขอบคุณล่วงหน้านะครับ (ผมรู้จักsens knob   ปุ่มจูนเดินเบา  และ  power valve) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to getpacalin For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141 
				Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Korat,087-2525400 
				
				
					กระทู้: 284
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 524 Times in 167 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แก็ส..รอบเดินเบา เค้าไม่ปรับที่เพาเวอร์วาลวหรอกครับ เค้าปรับที่หม้อต้ม  แตตรงไหนเดี๋ยวรอคนใช้ หม้อโทมาเซทโต แล้วกันครับ ถ้าไปลดเพาเวอร์วาล์วก็วิ่งไม่ออกซิครับ... 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย   ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to noom@korat For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อย่างที่พี่หนุ่มบอกครับ  หรี่เพาเวอร์วาวล์  พีคของเครื่องก็จะต่ำลงมา วิ่งไม่ออก  ต้องปรับที่หม้อต้มครับ  ระบบมีอะไรบ้างครับ  สะดวกคลอง3 รังสิต  ไปหาพี่เคเลยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ชายต้น For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 จริง ๆ แล้ว รอบแก๊สไม่เคยเจอสูงกว่ารอบน้ำมันน่ะครับ มีแต่ต่ำกว่านิดหน่อย แต่ถ้าอาการอย่างที่เรามาก็ให้คล้ายเพาว์เวอร์วาล์วอ  อกอีกครับ แล้วมาหรี่แก๊สที่หน้าหม้อต้มจะมีน๊อตสีดำ ๆ อยู่ก็ให้หมุนตามเข็มครับ ถ้าหรี่ตรงนี้ยังไม่เห็นผลก็ให้ใช้ไขควงปากแบนเล็กไข  ตามเข็มที่น๊อตปรับเซน(น๊อตทองเหลืองอยู่ในเป้าครับ) อันนี้อย่างหนุมเยอะน่ะครับ(รถจะวิ่งไม่ค่อยออก)ลองท  ำตามดูน่ะครับ หรือไม่อีกอาการหนึ่งของปัญหานี้ก็คือ รูมิกซ์อาจจะเล็กจึงทำให้เกิดแรงดูดได้เยอะ ลองวัดดูรูมิกซ์หน่อยครับว่าเท่าไร เครื่อง 2เจ รูมิกซ์จะต้องไม่ต่ำกว่า 30 ครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
		
			รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย เค_คลองสาม : 20-12-2006 เมื่อ 07:19.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 57 
				
					กระทู้: 15
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณครับคุณเค  ลองทำดูแล้วครับโดยคลายเพาว์เวอร์ออกเกือบรอบเท่ากับ  ตอนออกมาจากไทยแกสธรรมชาติแล้วหรี่idleเข้าจนเดินเบา  เท่านำมัน(1+1/4รอบ)ไม่ได้ยุง่กับเซน  เท่ากับว่าถ้าอยากจูนแกสหนาขึ้นอีกก็คลายเพาเวอร์ออก  อีกแล้วหรี่idleปุ่มดำจนได้เดินเบาตามต้องการก็จะทำใ  ห้วิ่งดีขึ้น  กินแกสมากขึ้นไม่ทราบว่าผมเข้าใจถูกหรือไม่ครับคุณเค เออแล้วเซนมีหน้าที่หลักอะไรครับ  เดี๋ยวจะลองเอารถไปลองวิ่งดูครับ  คิดว่าไม่นานคงได้ใช้บริการไปติดแลมด้าอยากลองดูครับ  ว่ามีอะไรต่างไปว่าแต่ราคาพร้อมติดตั้งกี่สตางค์ครับ  ใช้เวลานานไหม ผมอยู่มหาชัยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to getpacalin For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 57 
				
					กระทู้: 15
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เออลืมบอกไป ขนาดมิกเคยถามช่างบอก26มม แต่ผมสังเกตดูมีรูฝักบัวอยู่รอบๆด้วยทั้งหมดฝังอยู่ใ  นท่อยางมองไม่เห็นเลยไม่ได้ถอดวัดดูครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to getpacalin For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รูมิกช์เล็กไปครับ ถอดออกมาเพิ่มขนาดให้ใหญ่ขึ้นครับ ซะ 30 ครับ ส่วนเซน มีหน้าเป็นตัวปรับหยาบและอีกอย่างถ้าปรับเซนเยอะจะทำ  ให้เหยียบไม่ขึ้นครับ เพราะสปริงมันจะแข็งทำให้การจ่ายน้อยตามไปด้วยครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เป็นอย่างไรบ้างครับ ส่งข่าวหน่อยครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| คุณเคครับ รบกวนหน่อย..เรื่องร้อนๆ | spiderman | ClubJZ ! GAS | 8 | 23-07-2010 16:42 |