 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  04-02-2008, 10:50 | #1 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Sep 2007 Car Brand: IsuZu D-max Engine Type: 2JZ-GE VVT-i ที่อยู่: ลำลูกกา 
					กระทู้: 334
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | 
				
				ที่เขาว่าแก็สแรงกว่าน้ำมันหรือแรงไม่ต่างน้ำมันจริง หรือ??
			 มีคำถามครับ ....  ที่เคยได้ยินกันที่หลายๆท่านบอกว่า วิ่งแก็สแรงกว่าน้ำมัน หรือวิ่งแก็สแรงไม่ต่างน้ำมัน นี่มันจริงหรือครับ .. คือที่ถามนี่โดยวัดจากความรู้สึกที่ผมเจอมาคือ ..... เมื่อใช้น้ำมัน (ผมติดแก็สระบบวาริฯ ) กดคันเร่งเบาๆ รถจะพุ่งทันที มีแรงบิดดี เกียร์เปลี่ยนต่อเนื่องและแรงบิดต่อเกียร์มาต่อเนื่อ งดี .... คือตอบสนองได้ตามเท้าสั่ง ... เมื่อใช้แก็ส ต้องกดคันเร่งมากกว่าปรกติ รถถึงจะพุ่งเท่าน้ำมัน แรงบิดช่วงเปลี่ยนเกียร์น้อยกว่าน้ำมัน คือจาก 1ไป 2 รถไม่ค่อยดึง ซึ่งถ้าน้ำมัน จะดึงดีมาก ... ที่ผมสงใสคือ แรงบิดที่ได้ จากการใช้น้ำมัน กับแก็ส มันต่างกันมากไหม และที่ว่า แก็สวิ่งดีกว่าน้ำมัน หมายถึง อัตราเร่งดีกว่าน้ำมัน หรือเปล่า ... หรือวัดแค่ความเร็วปลาย ... เพราะจากที่สัมผัสมา ผมรู้สึกว่าแรงบิดจากน้ำมันมีให้มากกว่า ... โดยเฉพาะถ้าลากรอบสูงๆ จะเห็นผลชัดมาก ป.ล. ผมได้ลองรถ 2คันครับคือ .. 1.D-Max 2JZ GE VVTI ติดแก็สระบบ วาริฯ กับ 2.เลนเซอร์ E-CAR ติดแก็สแบบหัวฉีด เกียร์ธรรมดา โดยทั้ง 2คัน วัดแก็สด้วย AF แล้ว แก็สไม่บางครับ ... ทั้ง 2คัน ใช้น้ำมันแล้ว แรงบิดต่างกันมากจริงๆครับ ... และเห็นว่า ค่าอ๊อคเทนแก็ส มากกว่าน้ำมัน แต่ทำไม แรงบิดถึงน้อยกว่าน้ำมันล่ะครับ ..... หรือมันมีอะไรผิดปรกติครับ ...ใครที่ใช้แก็สแล้วมีแรงบิดเท่าน้ำมัน ช่วยแนะนำหน่อยครับ ..    | 
|   |   | 
|  04-02-2008, 12:02 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2555 | แรงบิดที่คุณว่าอ่ะ เอาอะไรมาวัดหรอครับ หรือว่าความรู้สึกครับ ถ้าติดแก๊สแล้วระบบถูกต้อง ทุกอย่าง ok ผมว่า ใกล้เคียงน้ำมันครับ แต่สำหรับบางคันที่วิ่งดีกว่าน้ำมันอาจเป็นเพราะระบบ น้ำมันยังำงานได้ไม่สมบูรณ์ครับ | 
|   |   | 
|  04-02-2008, 12:44 | #3 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2008 
					กระทู้: 4
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ไม่ออกความคิดเห็นนะครับ.. จากที่ประสบการณ์ตัวเองทุกๆวัน..ใช้มิซู-สเปซวากอน ติด Ngv ก็ขับได้ดีนะครับ.. ก่อนอื่นผมถามคุณก่อนว่า..รักจะแรง..ไปถึงที่หมายก่อ นใครๆ(แต่สุดท้ายก็ไปเจอกันที่จุดหมายอยู่ดี?)หรืออย ากจะขับแบบสบายๆไปได้ทุกๆทีเหมือนกันแต่จ่ายน้อยกว่า ?รถใช้ประจำวัน-รถขับระบายอารมณ์มันต่างกัน..ผมไม่เคยเอาตัวเองมาทำง านซักที -*- 1.เรื่องที่จอดรถไม่มีที่บังแดด 2.กลัวเหลือเกินพวกที่ขับโปรๆทั้งหลายจะมาเบียดรถ ผม | 
|   |   | 
|  04-02-2008, 15:58 | #4 | 
| Junior Member | ใกล้เคียงตามที่พี่เค้าว่าครับ ถ้า Mix ตรงพอดีจูน Peak ได้ครับ ใครๆก็อยากได้นี่ครับทั้งแรงและประหยัด... | 
|   |   | 
|  04-02-2008, 19:31 | #5 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 101
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 12 Times in 11 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | ฮ่า  ไกล้เคียง แต่ ถ้าจะให้สมบูรณ์เท่านั้นมันคงยากอ่าผมคิดนะเพราะว่าเ  ครื่องยนต์ที่วิศวะเค้าคิดกันแทบตาย ภายใต้การสันดาบ จุดระเบิดด้วยน้ำมัน จู่ๆจะมาเปลี่ยนเป็นแกสภายใต้เงื่อนไขเดิม แต่อนาคตก็ไม่แน่เนอะ ผมเชื่อว่าถ้า ขึ้น dino เห็นผลแน่ครับ | 
|   |   | 
|  05-02-2008, 08:01 | #6 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 210
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 117 Times in 38 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | บางคันที่ติดแก็ซแล้วจูนดีๆ ถ้าเป็นแบบดูดก็ได้มิกซ์ดีๆ ที่วิ่งดีกว่าน้ำมันก็เพราะว่ากล่องไม่ตัดไงครั  บ | 
|   |   | 
|  05-02-2008, 09:41 | #7 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Sep 2007 Car Brand: IsuZu D-max Engine Type: 2JZ-GE VVT-i ที่อยู่: ลำลูกกา 
					กระทู้: 334
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ครับ ... แรงบิดที่ว่า ผมวัดจากความรู้สึกครับ .... คือ วัดง่ายๆคือ ออกตัวจากหยุดนิ่ง แล้วกดคันเร่ง เท่ากัน(มิดๆ) ผลที่ได้จากการใช้น้ำมัน เปรียบเทียบแก็ส คือ น้ำมัน รอบเครื่องยนต์มาเร็วกว่า มีแรงดึงที่ดีกว่า ถ้าในเกียร์ออโต้ เมื่อเกียร์เปลี่ยน 1ไป2 จะรู้สึกต่อเนื่องกว่า ถ้าในเกียร์ธรรมดา(ใน E-car) ยิ่งเห็นผลว่ามีกำลังออกตัวที่ดีกว่า ..... ทุกอย่างเปรียบเทียบด้วยการขับขี่ครับ ... ผมว่ามันรู้สึกได้ และความรู้สึกนี้ไม่ใช่ผมรู้สึกคนเดียว แต่มีสมาชิคจากเว็ป gasthai หลายคนมาลองด้วย ก็เห็นตรงกัน ส่วนเรื่องที่ว่า ผมรักจะแรง นี่ไม่ได้เป็นประเด็นครับ ...นี่เป็นการทดลองเล่นๆ หลังจากการจูนแก็สของสมาชิคในเว็ปแก็ส หลายๆท่านเท่านั้นครับ .... ซึ่งในใจก็อยากให้แรงเท่าน้ำมันหรือดีกว่าล่ะคร ับ ...แต่ทำยังไงมันก็ไม่เท่าน้ำมัน .... เลยสงใส อยากทราบน่ะครับว่า ทำให้แรงเท่าน้ำมันนั้น ต้องทำยังไง ..... ?? | 
|   |   | 
|  05-02-2008, 12:47 | #8 | 
| Member วันที่สมัคร: Dec 2007 
					กระทู้: 46
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ของผมก็เปลี่ยนมิกดีๆสักตัว แล้วจูนแก็สดี ช่วงแรกๆก็ยังไม่ถูกใจ เช็คจากอากาศเข้ามามาก แก๊สก็ต้องจากมาก และอากาศเข้าน้อยแก๊สจ่ายน้อย เช็คจากความรู้สึกผมนะ ถ้าแก๊สหนาไปหน่อยแกตัวก็ไม่ดี บางไปนิดออกตัวก็ไม่ทันใจ แต่ตอนนี้เข้าที่แล้วออกตัวดีเหมือนน้ำมันเลยตัวสับจ  ากน้ำมันเป็นแก๊ส ต่อเนื่องดีครับ | 
|   |   | 
|  08-02-2008, 21:42 | #9 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Aug 2007 อายุ: 42 
					กระทู้: 3
				 Thanks: 0 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | ค่าอ๊อกเทนแก๊สมันสูงกว่าน้ำมันนี่ครับ มันวิ่งกว่าอยู่แล้ว | 
|   |   | 
|  08-02-2008, 22:32 | #10 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2007 Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี 
					กระทู้: 252
				 Thanks: 74 
		
			
				Thanked 229 Times in 91 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | มาแอบดูครับ  ส่วนตัวแก๊สแรงกว่าครับ เพราะวิ่งน้ำมันไม่ได้ ปั๊มติ๊กพัง  | 
|   |   | 
|  19-02-2008, 15:50 | #11 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Nov 2006 อายุ: 52 
					กระทู้: 74
				 Thanks: 31 
		
			
				Thanked 17 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ส่วนตัวว่าใช้งานตามปกติไม่รู้สึกแตกต่าง แต่คิดว่ายังไงคงไม่ดีได้ทุกย่านรอบเครื่องถ้าเทียบก ับน้ำมันแน่ๆ 1 เจไม่โบ mix 32 + OMVL + แลมด้า auto gas | 
|   |   | 
|  19-02-2008, 23:41 | #12 | 
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | จะได้แค่ก็ใกล้เคียงกับน้ำมันครับ(แก๊สหัวฉีด) เพราะอย่างที่บางท่านกล่าวครับว่าวิศวะฯ เขาออกแบบมาเพื่อใช้กับน้ำมัน การจุดระเบิด การสันดาบ น้ำมันย่อมดีกว่าแก๊สครับ แต่ที่แก๊สบางท่านวิ่งดีกว่าน้ำมัน ผมว่ามันมีเหตุผลหลายเหตุผลครับ เช่น ประหยัดกล้าที่จะเหยียบ ออกเทนสูงกว่าเครื่องไม่เคก ไม่ตัดที่ 180 สำหรับบางเครื่อง ลากเกียร์รอบไม่ตัด 
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | 
|   |   | 
|  20-02-2008, 01:28 | #13 | 
| Member วันที่สมัคร: Nov 2007 
					กระทู้: 32
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
|  22-02-2008, 23:47 | #14 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr. Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4 ที่อยู่: หนองแขม กทม. อายุ: 56 
					กระทู้: 281
				 Thanks: 111 
		
			
				Thanked 403 Times in 157 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | |
|   |   | 
|  23-02-2008, 09:12 | #15 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2007 Car Brand: Ford Ranger Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ อายุ: 34 
					กระทู้: 946
				 Thanks: 1,469 
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้อกเทนสูงกว่าใช่ว่า จะวิ่งดีกว่านะครับ ตามที่เพื่อนๆข้างบนแนะนำเยย 
				__________________  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| start ติดยากตอนเช้า หรือ เครื่องเย็น | balltino | ClubJZ ! GAS | 12 | 31-10-2014 11:34 | 
| เข้าเกียร์ N หรือ P สตาร์ทแล้วเงียบ | nanthachai1jz | ClubJZ ! Talk | 7 | 08-06-2014 20:09 | 
| 2jz ge vvti obd1 หรือ obd2 | inno | ClubJZ ! Talk | 1 | 26-03-2014 22:38 | 
| 1J-ge ติด แลมด้า หรือ fixmix คุ้มกว่ากันครับ | SungKung-1Jmo gas | ClubJZ ! GAS | 8 | 08-03-2008 20:51 | 
