ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 19-12-2016, 16:33   #3
cysc2007
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Volvo 940GL
Engine Type: 2JZ vvti
ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
กระทู้: 149
Thanks: 22
Thanked 179 Times in 88 Posts
คะแนน: 16 cysc2007 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ w123jz อ่านกระทู้
ตอนวางมาแรกๆ ไม่เป็นนะครับ

2jvvti ขับอยู่ดีๆ ไฟ check code ค้าง แล้วเร่งเครื่องไม่ได้ ต้องปล่อยรถไหลไปจอดข้างทาง พอรอซักพัก start รถใหม่ หาย ขับได้ปกติ น่าจะเกิดจากอะไรเสียครับ

ก่อนหน้านี้มีอาการ ไม่วอร์ม รอบไม่นิ่ง ถ้าไม่เปิดแอร์ บางทีรอบเดินเบา ไม่ได้ ดับไปเลยก็มี แต่ถ้าเปิดแอร์
ก็ทำงานปกติ

กลับไปถามร้านที่วาง บอกให้เปลี่ยนลิ้นเร่งเพราะเป็นแบบไฟฟ้า น่าจะเสีย เลยอยากขอคำแนะนำครับ
เช็คโค้ดก่อนก็ดีครับจะได้รู้ว่าเป็นที่ตัวไหน
แต่จากอาการเหมือนที่ผมเคยเป็น มีสาเหตุได้ 2 จุด ตัวแรกเซ็นเซอร์ลิ้นเร่ง ผ่านการปรับแต่งมาไม่ถูกต้อง มีการปรับสกรูตัวเล็กๆ หลังลิ้นเร่ง ทำให้ลิ้นเร่งปรับอัตโนมัติไม่ได้ เลยจะตีความว่ามอเตอร์ลิ้นเร่งเสีย
จุดที่ 2 ถ้าไม่เคยปรับแต่งลิ้นเร่งหรือเซ็นเซอร์ลิ้นเร่ง ก็จะเป็นที่เซ็นเซอร์คันเร่ง ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับมอเตอร์ลิ้นเร่ง ตัวนี้จะมีเซ็นเซอร์ 2 ชุดภายในไว้ตรวจสอบความผิดพลาด ซึ่งถ้า เซ็นเซอร์ (VR) ตัวหนึ่งอาจใช้งานมานานเกิดชำรุดและให้ค่าตำแหน่งคัน เร่งที่แตกต่างกับค่าจากเซ็นเซอร์อีกชุดหนึ่งที่ใช้ใ นการตรวจสอบ กล่องก็จะตัดการทำงานระบบเพื่อป้องกันอันตรายจากคันเ ร่งเร่งเกินจริง

ถ้ามีเวลาก็ลองค่อยๆ ไล่หาดูว่าเป็นที่ตัวไหน แต่ถ้าประหยัดเวลาก็แนะนำเปลี่ยนชุดลิ้นเร่งทั้งชุด เอาแบบถอดออกจากเครื่อง จะได้เสียบสายใช้ได้เลยครับ
cysc2007 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to cysc2007 For This Useful Post:
Cobra4971 (20-12-2016)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
Check Code 1jz vvti ขึ้นโค๊ต 12 กับ 72 mitkriang ClubJZ ! Talk 4 31-01-2015 11:03
check code แล้วหลอดไฟติดค้าง ตลอด PhotJZ ClubJZ ! Talk 1 13-08-2014 11:17


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:54


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels