ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 23-06-2016, 12:58   #6
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
เรื่องความร้อน มีอยู่หลายปัจจัยครับ
หม้อน้ำ
พัดลม
วาล์วน้ำ
หม้อน้ำ ถ้ามีงบหน่อย ใส่ของใหม่ครับ ตีเป็นอลูมิเนียมใส่ครับ ระบายได้ดีกว่า
พัดลม ดีทุกอย่าง อยู่ที่ว่าทำจบหรือเปล่า ไฟฟ้า ก็ใช้ของนิสสันสี่สาย ทำเป็นสองสเต๊ป ตีบังลมให้มัน ส่วนฟรีปั้ม ส่วนใหญ่มักจะชอบเติมน้ำยาฟรีปั้มกันมาก มันก็ทำให้หนืด พัดลมแรงมาก เร่งตามเครื่องยนต์ ซึ่งปกติของฟรีปั้มมันจะไม่หนืดถ้าไม่มีความร้อน ถ้าถึงจุดของมัน มันจะหนืดให้เอง พัดลมมันก็จะเร่งของมันเอง นอกจากน้ำยาฟรีปั้มจะหมดจริง ซึ่งการเติมส่วนมากจะเติมแค่หลวดเดียว ก็เพียงพอ เพราะถ้าเติมมากมันก็จะหนืดตั้งแต่ต้น กินกำลังเครื่อง เสียงดัง
วาล์วน้ำ เปิดไม่สุด ส่วนอุณหภูมิ ปกติเครื่องยนต์ออกแบบมาให้ใช้ 82 องศา คนบางส่วนก็ชอบใส่ 76 หรือวาล์วแต่งที่มันเปิดเร็วขึ้น ซึ่งถ้ามันมีปัญหาเรื่องความร้อน ก็ต้องแก้ต้นเหตุ คิดครับ ถ้ามันร้อนอยู่ให้ถอดวาล์วน้ำออก มันก็ร้อนเหมือนเดิม ใส่ตัวเปิดเร็ว มันก็เปิดค้างตลอดไป ซึ่งเทียบกับไม่ได้ใส่วาล์วน้ำเลย
ทำให้ระบบระบายความร้อนปกติได้ วาล์วน้ำเดิม ๆ ก็จบครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
BLUE SEA (23-06-2016)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:58


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels