ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: volvo
Engine Type: 2jz-vvti
ที่อยู่: naratiwat
กระทู้: 57
Thanks: 1
Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
คะแนน: 17
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
เกิดจากวาล์วกักแรงดันน้ำมันครับ ผมเคยเป็นมาแล้ว ใครเป็นสมาชิก Benzowner.net จะรู้ดี หลักการก็คือ หัวฉีดจะฉีดน้ำมันได้สมบูรณ์น้ำมันต้องมีแรงดัน แต่ถ้าแรงดันมากเกินไปก็อาจมีปัญหากับระบบน้ำมันได้ เขาจึงต้องมี Accumulator ไทยเราเรียกวาล์วกักแรงดันน้ำมัน วาล์วตัวนี้จะอยู่ต่อจากปั๊มติ๊กย้อนกลับไปหาถังน้ำม ัน ถ้าแรงดันน้ำมันยังน้อยอยู่มันจะปิดวาล์วไว้ให้น้ำมั นเกิดแรงดัน แต่ถ้าปั๊มหมุนเร็วแรงดันเกินมันจะปล่อยให้น้ำมันย้อ นกลับคืนถัง
ทีนี้ถ้ามันรั่วมันก็กักแรงดันไม่ได้ น้ำมันก็ไม่มีแรงดัน อาการจะแสดงชัดเวลาเครื่องร้อนนี่แหละครับ พอมันร้อนสปริงข้างในหรือยางมันคงอ่อน มันจะกักน้ำมันไม่อยู่ วาล์วตัวนี้ราคาไม่ธรรมดานะครับ ผมซื้อของเบ๊นซ์ตัวละ ๑,๘๐๐ บาทครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |