ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2012 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1JZGE 
                                
                                ที่อยู่: นครราชสีมา 
				
				
					กระทู้: 142
				 
                                 
	Thanks: 28 
	
		
			
				Thanked 85 Times in 62 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 การวิเคราะห์ถึงที่มาของเสียงน่าจะถูกแล้วครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	คันเจอจนได้ http://www.supraforums.com/forum/sho...ing-Reed-Valve แต่สาเหตุมันไม่น่าจะมาจากจุดนี้ มันน่าจะเป็นเพราะบายพาสวาล์วของเทอร์โบตัวที่ ๒ ปิดไม่สนิท ทำให้เทอร์โบตัวที่ ๒ ทำงานแบบไม่สมบูรณ์ ดันอากาศไปเปิดรีดวาล์ว แต่อากาศจากเทอร์โบตัวนี้มาค่อยๆแรงดันน้อย จึงทำให้อากาศจากเทอร์โบตัวที่ ๑ ย้อนผ่านรีดวาล์วไปที่เทอร์โบตัวที่ ๒ เกิดเสียงดัง และบูสท์ไม่ขึ้น อากาศไหลไปออกทางกรองอากาศครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Cobra4971 For This Useful Post: |  kok (27-09-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2012 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1JZGE 
                                
                                ที่อยู่: นครราชสีมา 
				
				
					กระทู้: 142
				 
                                 
	Thanks: 28 
	
		
			
				Thanked 85 Times in 62 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ทบทวนไปมาแล้วยังไม่แน่ใจว่าเสียงที่ดังมันคือเสียงอ  ะไร  ผมเลยหาคอนเด็นเซอร์ไมค์มา ๒ อัน  ต่อสายยาวๆ เอาไมค์เข้าไปไว้ในห้องเครื่อง  ด้านแจ๊คเสียบโน๊ตบุ๊ควางในรถ  แล้วก็อัดเสียงมาตามไฟแนบครับ  ท่านใดรู้ว่ามันคือเสียงอะไรช่วยบอกหน่อยครับ วินาทีที่ ๑๐ ถึง ๑๕ ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			http://www.4shared.com/music/5EHdf3D...o_Noise-2.html แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Cobra4971 : 18-09-2015 เมื่อ 19:46.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2012 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1JZGE 
                                
                                ที่อยู่: นครราชสีมา 
				
				
					กระทู้: 142
				 
                                 
	Thanks: 28 
	
		
			
				Thanked 85 Times in 62 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 การทดสอบน่าจะถึงจุดสุดท้ายแล้วครับ  วันนี้ถอดท่อแรงดันที่ไป Wastegate Actuature ออก แล้ววิ่งดู อาการเมือนเดิมครับ  จนปัญญาแล้วครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	รู้สึกว่าบ้านนี้ไม่ค่อยมีคนผ่านมาเลย  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 193
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 157 Times in 80 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตามลุ้นดูอยู่ครับ รื้อเยอะจริงๆครับเอาใจช่วย เช็คโค๊ดไม่เจออะไรเลยเหรอครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2012 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1JZGE 
                                
                                ที่อยู่: นครราชสีมา 
				
				
					กระทู้: 142
				 
                                 
	Thanks: 28 
	
		
			
				Thanked 85 Times in 62 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ยังไม่มีเวลาต่อสายเช็คโค๊ดเลยครับ  ตั้งแต่วายริ่งเสร็จก็มาเจอปัญหานี้  เลยพยายามแก้อยู่  คิดว่าไม่น่าเกี่ยวกับระบบไฟครับ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			เย็นวันนี้ลองถอดท่ออากาศออกติดเครื่องเร่งดู มีลมร้อนๆออกมาจากเทอร์โบแรงพอสมควร ก่อนหน้านีี้เอาลมอัดเข้าท่อช่วงจากปากเทอร์โบไปยังล ิ้นเร่ง เกจ์ก็ขึ้นแต่พอประกอบเข้าเกจ์กลับไม่ขึ้นครับ มันเหมือนแรงดันไม่พอ โดนลูกสูบดูดไปหมดครับ ตอนจอดอยู่จะไม่มีเสียงวี๊ดแกร็กๆๆๆ ครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Cobra4971 : 19-09-2015 เมื่อ 20:51.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2012 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1JZGE 
                                
                                ที่อยู่: นครราชสีมา 
				
				
					กระทู้: 142
				 
                                 
	Thanks: 28 
	
		
			
				Thanked 85 Times in 62 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไปขึ้นไดโนมาแล้วครับ  ก่อนไปวิเคราะไว้ว่าน่าจะเป็นเสียงไอเสียดันผ่านบายพ  าสวาล์วออกเพราะ Actuator เทอร์โบลูกที่ ๒ ยังไม่ทำงานแต่ขณะนั้นเราเร่งเครื่องไอเสียที่ออกมาจ  ากสูบที่ ๔,๕,๖ มันมีมากเลยดันออกตรงนั้น  
		
	
		
		
		
		
		
	
	เหตุที่ Actuator เทอร์โบลูกที่ ๒ ยังไม่ทำงานเป็นเพราะบูสท์ไม่ขึ้น Actuator มันทำงานด้วยแรงดัน เมื่อไม่มีแรงดันมันก็ไม่เปิดวาล์ว ไอเสียที่ดันออกมันก็เลยเกิดเสียง เหตุที่บูสท์ไม่ขึ้นเพราะระบบรั่วครับ มันไม่ได้รั่วที่ท่อแต่รั่วในตัวเครื่องยนต์ เอาปั๊มลมอัดทดสอบแล้วพบว่ามีอากาศผ่านท่อร่วมไอดีเข ้าไปแล้วรั่วออกที่ฝาครอบวาล์วส่วนหนึ่งไหลเข้าไปที่ ท่ออากาศเข้าเทอร์โบทั้ง ๒ ตัว นี่เป็นข้อสันนิษฐานของผม เมื่อไปเทสท์ดู เปิดฝากระโปรงก้มฟังเสียง เสียงหวีดดังมาจากบริเวณบายพาสวาล์วจริงๆ ผมกับช่างไดโนสรุปตรงตามที่ผมสันนิษฐานข้างต้น แต่ปัญหาคือ ผมเคยถอดท่อไอน้ำมันเครื่องที่ต่อระหว่างท่อร่วมไอดี กับฝาครอบวาล์วออกอุดไว้ แล้วเอาลมอัดเข้าไปในระบบของเทอร์โบ ทำไมยังมีลมพุ่งออกมาจากฝาครอบวาล์วอีก ลมมันมีทางที่น่าจะเข้ามาได้ ๒ ทาง คือ ๑. ผ่านยางตีนวาล์วขึ้นไป หรือ ๒. ผ่านลูกสูบลงไปข้างล่างแล้วไหลขึ้นมาข้างบน ถ้าเป็นข้อแรก น่าจะต้องจ่ายไม่เกินครึ่งหมื่อน ถ้าเป็นอย่างที่ ๒ อาจต้องท้ิงเครื่องไปเลย แต่ทั้งสองอย่างมันจะมีสิ่งบอกเหตุเหมือนกันคือ ควันขาว ถ้าเป็นข้อ ๒ กำลังต้องตกด้วย แต่ที่ผ่านมายังไม่มีอาการดังว่าเลยครับ คงต้องทดสอบกำลังอัดดูซะแล้ว  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2012 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1JZGE 
                                
                                ที่อยู่: นครราชสีมา 
				
				
					กระทู้: 142
				 
                                 
	Thanks: 28 
	
		
			
				Thanked 85 Times in 62 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หายไปหายวัน  คิดหาสาเหตุของเสียง  หลังจากไปขึ้นไดโนผมคิดว่าเสียงหวีดดังมาจากบายพาสวา  ล์ว  แต่ก็ไม่แน่ใจ  เลยหาวิธีทดสอบ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผมถอดฝาครอบเทอร์โบออกแล้วเอาเหล็กเข้าไปค้ำแขนบายพา สวาล์วไว้ไม่ให้มันเปิดได้ ใช้น็อตมาดัดแปลงเป็นเหล็กค้ำ ขันน็อตให้มันยันไว้ไม่มีโอกาสเปิดเลย แล้วลองไปวิ่งดู ทุกอย่างเหมือนเดิมครับ แสดงว่าไม่เกี่ยวกับเทอร์โบแล้ว พอดีค้นในคลับนี้เลยเจออาการเสียของเกียร์ตามนี้ครับ http://clubjz.net/showthread.php?p=339465 อ่านดูแล้วสะดุ้งเลย อาการตรงมากกว่า ๘๐ % ลองค้นจากเว็บต่างประเทศแล้วของผมน่าจะเสียที่ทอร์คค อนเวอร์เตอร์ บังเอิญผมมีเกียร์ 1j อยู่ ๒ ลูก ทอร์คน่าใช้ร่วมกัน เดี๋ยวจะได้ลองดู แต่ปัญหาคือ มันถอดยากเพราะมันแคบมาก แต่ถึงอย่างนั้น ตอนเครื่อง 1j ผมก็ถอดเปลี่ยนมาแล้ว  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Cobra4971 For This Useful Post: |  torn7890 (14-10-2015)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |