ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 02-09-2015, 08:52   #1
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
ถอดท่ออากาศจากหม้อกรองอากาศออก แล้วอุดท่ออากาศเข้าเทอร์โบให้แน่น ปล่อยลมจากปั๊มลมเข้าไป มีลมผ่านเข้าไปที่ฝาครอบวาล์วและออกที่ฝาน้ำมันเครื่ อง

จัดการถอดท่อไอน้ำมันเครื่องออกแล้วอุดให้แน่น ปล่อยลมเข้าไปใหม่ ไม่ได้ยินเสียงลมไม่รั่วแต่เกจ์ยังไม่ขึ้น

ถอดท่ออากาศจากปากเทอร์โบไปอินเตอร์ออก อุดปากท่อที่จะไปอินเตอร์ให้แน่นเจาะรูที่ตัวอุดไว้ก ่อน เอาลมปล่อยเข้าไปตรงนี้ เกจ์ขึ้นแต่ไม่มาก พบลมรั่วที่รอยต่อท่อจากอินเตอร์เข้าปากลิ้นเร่ง จัดการเอากาวซีลด์มาทา ประกอบคืนรัดให้แน่น ทิ้งไว้ ๑ คืน

เช้าที่ผ่านมาลองแล้วเกจ์ไม่ขึ้น อาการอื่นเหมือนเดิม จะบ้าตาย
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Cobra4971 For This Useful Post:
thunyathep (06-02-2018)
เก่า 03-09-2015, 08:38   #2
ชบาแดง
ClubJZ Full Member 2557
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 41
Thanks: 28
Thanked 66 Times in 26 Posts
คะแนน: 0 ชบาแดง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Cobra4971 อ่านกระทู้
ถอดท่ออากาศจากหม้อกรองอากาศออก แล้วอุดท่ออากาศเข้าเทอร์โบให้แน่น ปล่อยลมจากปั๊มลมเข้าไป มีลมผ่านเข้าไปที่ฝาครอบวาล์วและออกที่ฝาน้ำมันเครื่ อง

จัดการถอดท่อไอน้ำมันเครื่องออกแล้วอุดให้แน่น ปล่อยลมเข้าไปใหม่ ไม่ได้ยินเสียงลมไม่รั่วแต่เกจ์ยังไม่ขึ้น

ถอดท่ออากาศจากปากเทอร์โบไปอินเตอร์ออก อุดปากท่อที่จะไปอินเตอร์ให้แน่นเจาะรูที่ตัวอุดไว้ก ่อน เอาลมปล่อยเข้าไปตรงนี้ เกจ์ขึ้นแต่ไม่มาก พบลมรั่วที่รอยต่อท่อจากอินเตอร์เข้าปากลิ้นเร่ง จัดการเอากาวซีลด์มาทา ประกอบคืนรัดให้แน่น ทิ้งไว้ ๑ คืน

เช้าที่ผ่านมาลองแล้วเกจ์ไม่ขึ้น อาการอื่นเหมือนเดิม จะบ้าตาย
ผมว่าตอนนี้มี 2 อาการ 1)เสียงหวีด 2) เกจ์วัดบูชไม่ขึ้น ซึ่งผมไม่รู้ว่าเกี่ยวกันหรือไม่ แต่อาการที่สองที่ผมเคยเจอมา วัดบูชจะไม่ขึ้น แต่แวคคั่มยังขึ้นลงเหมือนเดิม สาเหตุมาจาก ท่อที่ต่อกับท่อไอดีหลุด ลองหาดูครับ อาจจะไม่หลุดแต่แตก ส่วนอาการเสียงหวีด ไม่รู้จะวิเคราะห์ยังงัย
ชบาแดง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-09-2015, 15:28   #3
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
ขอบคุณครับพี่ชบาแดง ตอนนี้หาสาเหตุไม่เจอ เกจ์ไม่ขึ้นเดาว่าท่ออากาศน่าจะรั่วซึม เดี่ยวจะรื้อท่ออากาศออกทั้งหมดแล้วซีลด์ใหม่ ที่เหลือค่อยหาทางแก้ทีหลังครับ
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-09-2015, 19:33   #4
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17 torn7890 is on a distinguished road
ลองถอดท่อมือล้วงหมุนใบพัดเทอร์โบดูครับฝืดเปล่าบางท ีใบพัดถูขอบ บูชไม่ขึ้นเลยนี้น่าจะไม่ใช่รั่วที่ท่อแล้ว แต่ถอนคันเร่งนี้เกจวัดตกลงมาตามปกติไหมแถวลบบาร์กว่ า
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-09-2015, 07:43   #5
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
ขอบคุณครับพี่ Torn7890 เมื่อวานผมถอดท่อต่างๆ ออกมาทากาวซีลด์ทุกจุด ประกอบทิ้งไว้ ๑ คืน เมื่อเช้าไปลองทุกอย่างเหมือนเดิม ตอนถอนคันเร่งมีแรงดูดอยู่ครับ รถรุ่นนี้มันมีเกจ์ตัวนี้อยู่เอาไว้บอกว่าเหยียบแรงห รือค่อย จะต่อจากท่อไอดี ส่วนที่เกจ์วัดบูสท์เป็นแบบไม่มีด้านลบครับ

สำหรับเทอร์โบก่อนหน้านี้ผมเคยถอดออกตรวจสอบแล้ว จำได้ว่าหมุนคล่อง แต่มีส่ิงน่าสังเกตนิดหน่อยคือ พอกดแกนใบหน้าไปข้างใดข้างหนึ่ง รู้สึกว่ามันฝืดขึ้นมา ขอบคุณอีกครั้งที่ให้ข้อสังเกตครับ ตอนนี้ผมได้ซากเทอร์โบมาเพราะหลงเชื่อคนประกาศขายทาง เน็ท คนขายเป็นสมาชิกในเว็บนี้และ Racing.net ครับ ระวังกันหน่อยนะครับ ผมรอชุดซ่อมจากจีนครับจะเอามาเปลี่ยน บ้านเราหาในเน็ทไม่มีเลย

ปัญหาน่าจะเป็นอย่างที่พี่ว่าครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Cobra4971 : 04-09-2015 เมื่อ 11:39.
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-09-2015, 12:59   #6
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17 torn7890 is on a distinguished road
เทอร์โบผมก็พึ่งเปลี่ยนไปเหมือนกันพอดีที่ซื้อมามันใ ช้ได้ ของเก่าผมก็ว่าจะซ่อมไว้ใช้ของผมคงเปลี่ยนแค่แหวนกัน น้ำมันผมขอซื้อจากร้านซ่อมเทอร์โบสองแหวนแพงมากวงละแ ปดร้อย ลองถอดมาล้างดูครับเผื่อแค่เขม่าเกาะ
ส่วนอาการเครื่องไม่ติดผมนี้ช่างแก้อยู่ยังไม่เสร็จไ ม่รู้เป็นไง ใช้รถวางเครื่องต้องอดทนจริง
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-09-2015, 18:18   #7
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
วันนี้เจอปัญหาใหม่อีกเรื่องครับ ผมลองเร่งเครื่องตอนจอด รอบขึ้นไปถึง ๔,๐๐๐ เกจ์ก็ยังไม่ขึ้น หลังจากนั้นขับรถไปธุระ ปรากฏว่ามีการเปลี่ยนเกียร์อย่างผิดปกติ แล้วเครื่องก็ดับ ผมเกือบจะกลับบ้านไม่ได้

สตาร์ทเครื่องใหม่สามารถสตาร์ทได้ แต่พอเร่งเครื่องมันก็ดับ ผมต้องค่อยๆ คลานกลับบ้าน ปล่อยท้ิงไว้ประมาณ ๑ ชั่วโมง ลองขับดูใหม่ ทุกอย่างปกติ เสียงหวีดก็มาเหมือนเดิม

เหตุการณ์นี้เคยเกิดมาก่อนแล้ว วันนั้นลูกชายขับพรวดออกจากบ้านเหยียบแรงจนคนที่บ้าน หมั่นไส้ หลังจากนั้นไม่นานเข้าก็โทรมาบอกให้เอารถไปพ่วงแบต บอกว่ารถสตาร์ทไม่ติด ผมเอารถไปพ่วงแต่ก็สตาร์ทไม่ติด ปัญหาไม่ได้อยู่ที่แบต ที่น่าสงสัยคือ ลิ้นเร่งครับ มันทำงานด้วยไฟฟ้า ตอนนั้นผมปรับเซนเซอร์ลิ้นเร่งมันใหม่มันเลยวิ่งได้ วันนี้ก่อนเอาไปวิ่งตอนหลังไม่ได้ปรับเพียงแต่เอามือ ตบๆ สงสัยมันจะติดขัดอะไรบางอย่างครับ
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-10-2015, 06:49   #8
J-max
Senior Member
 
รูปส่วนตัว J-max
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 71
Thanks: 5
Thanked 39 Times in 18 Posts
คะแนน: 19 J-max is on a distinguished road
ฟันธง.....

ฟันธงเลยครับ ผมเคยเป็นเหมือนกัน ตามที่่ท่านว่ามาเปี๋ยบเลย ใบเทอร์โบด้านคอมเพรสเซอร์แตกครับ ลองไปเปิดดูรับรองไม่พลาด แล้วอย่าลืมมาส่งข่าวความคืบหน้าด้วยครับ:emo_toon24 :
แต่พอกลับไปฟังเสียงที่ท่านส่งมา ตัวที่หน้าสงสัยก็ยังเป็นโบออฟครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย J-max : 21-10-2015 เมื่อ 07:00.
J-max is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-10-2015, 07:37   #9
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
ขอบคุณครับ

เทอร์โบเปิดดูหมดแล้วครับ โบออฟวาล์วผมเอาโซลินอยด์วาล์วมาแปลงใส่แล้ว มันไม่ได้ค่อยดังตามความเร็วรอบนะครับ มันจะเริ่มดังตอนถึง ๒,๕๐๐ รอบ และกดคันเร่ง ถ้าปล่อยมันก็หยุด ผมงงไปหมดแล้ว

แต่เท่าที่ทดสอบเรื่องระบบไฟ มันไม่มีไฟเข้าโซลินอยด์ล็อกอัพคลัทซ์ครับ
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-11-2015, 19:20   #10
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
รายงานการแก้ไขปัญหาครับ

ทดลองจนหมดทุกอย่างแม้กระทั่งซื้อเกียร์มาเปลี่ยนแต่ ก็ยังอาการเดิม

ลูกชายบอกว่า ลองเปิดเทอร์โบสองลูกพร้อมกันไปเลย ผมเลยหาวิธีเอาเหล็กเข้าไปค้ำ EGCV และ IACV Actuature ให้มันเปิดไว้ตลอดแล้วลองวิ่งดู

ผลปรากฏว่าเสียงหวีดหายครับ

ยังมีเสียงหวีดนิดๆ ตอน ๒,๐๐๐ รอบ หลังจากนั้นเงียบแสดงว่าเสียงมันจาก VSV หนึ่ง ส่วนเสียงฟอดๆ ตอนความเร็วสูงมันมากจาก EGCV มันปิดไม่สนิท ตรงนั้นมันมีน็อตที่ปรับได้ เดี๋ยงคงต้องปรับมันให้ปิดสนิท

ถ้ายังปิดไม่สนิทอยู่จะใช้แบบเปิดจรวดคู่ไปเลยครับ ผมเหนื่อยและเครียดมา ๕ เดือน จนป่วยนิดๆ หาสาเหตุได้ก็โล่งซะที

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Cobra4971 : 10-11-2015 เมื่อ 20:21.
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-11-2015, 16:00   #11
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17 torn7890 is on a distinguished road
ครับใกล้แล้วครับติดตามดูอยู่ครับเป็นกำลังใจให้ มันวนกะเทอร์โบจังของสองเจบางทีการเราคลำไม่ถูกก็ทำใ ห้เป๋และเหนื่อยเหมือนกัน ของผมควันออกท่อรื้อเทอร์โบออกแล้ว แหวนกันน้ำมันโบตัวแรกมันดีดนิดเดียว เลยเปลี่ยนแหวนทั้งหมดสองตัว ทำทั้งวันอากาศร้อนมากทำให้หงุดหงิดเล่นตอนประกอบทำข าvsv วาวล์หักเลยหยุด ถอดโบตอนนี้ไม่อยากเท่าไหร่อยากกะใส่ท่อน้ำมันเลี้ยง นี้ละหามุมยาก รอประกอบเสร็จขอให้หายเถิดไม่งั้นงานงอก
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-11-2015, 13:42   #12
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
ขอบคุณครับพี่ Torn7890 ได้แค่นี้ก็คงต้องหยุดแล้วครับ เหนื่อย หมดตังค์ และใกล้จะต้องย้ายไปที่อื่นแล้วครับ
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-12-2016, 10:10   #13
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Cobra4971 อ่านกระทู้

ยังมีเสียงหวีดนิดๆ ตอน ๒,๐๐๐ รอบ หลังจากนั้นเงียบแสดงว่าเสียงมันจาก VSV หนึ่ง ส่วนเสียงฟอดๆ ตอนความเร็วสูงมันมากจาก EGCV มันปิดไม่สนิท
เจอสาเหตุที่แท้จริงแล้วครับ มันเป็นเสียงอากาศจากท่อร่วมไอดีรั่วเข้าไปในฝาครอบว าล์วแล้วรั่วออกที่ซีลด์ฝาครอบวาล์วครับ

พอดีผมสังเกตเห็นน้ำมันเครื่องซึมรอบฝาครอบวาล์วจำนว นมาก เลยถอดเช็ควาล์วที่ต่อระหว่างท่อร่วมไอดีกับฝาครอบวา ล์วออกมาเป่าดู พบว่ามันเป่าจากทางท่อร่วมไอดีเข้าไปในฝาครอบวาล์วได ้ ซึ่งมันไม่ถูกต้อง เลยไปหาซื้อวาล์วตัวนี้จากเซียงกงแต่ไม่มี คนขายเอาวาล์ท่อลมเบรคมาให้ผมเลยเอาไปแปลงใส่ เสียงหวีดหายเป็นปลิดทิ้ง ตอนนี้ใช้มา ๕ เดือนแล้ว ไม่มีปัญหาเลยครับ
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Cobra4971 For This Useful Post:
khwan1j (20-02-2017)
เก่า 06-02-2017, 13:05   #14
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17 torn7890 is on a distinguished road
จุดนิดเดียวทำให้เรารื้อไปไกลเลยครับเคยเจอะแบบนี้แล ้วเครียเลย เพราะหาสาเหตุไม่เจอ ใช่ตัววาวล์ ระบายไอน้ำมันจากฝาไอดีไหมครับที่เป็นวาวล์กันย้อน ของใหม่มีขายตัวสองสามร้อย ยังไงก็ดีใจด้วยคงโล่งเลยครับ
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to torn7890 For This Useful Post:
kok (11-02-2017)
เก่า 06-02-2017, 14:55   #15
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
ใช่เลยครับ ตอนนี้รถใช้งานได้ดี แรงดี มีบูสท์ให้เห็นแล้ว แต่เฟืองท้าย ๔.๑ รอบมันจัดมากผมกำลังจะแปลงเป็น ๓.๖๙ ตอนนี้ได้เฟืองท้ายมาแล้ว รอไปตัดต่อเพลาขับ จะได้รูซะทีว่ามันได้กี่โล/ลิตร
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Cobra4971 For This Useful Post:
khwan1j (20-02-2017)
เก่า 20-02-2017, 08:57   #16
khwan1j
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว khwan1j
 
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: L200 cyclone
Engine Type: 1jz-ge
ที่อยู่: bkk-เพชรเกษม81-เอกชัยบางบอน5
กระทู้: 279
Thanks: 2,644
Thanked 242 Times in 99 Posts
คะแนน: 15 khwan1j is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Cobra4971 อ่านกระทู้
เจอสาเหตุที่แท้จริงแล้วครับ มันเป็นเสียงอากาศจากท่อร่วมไอดีรั่วเข้าไปในฝาครอบว าล์วแล้วรั่วออกที่ซีลด์ฝาครอบวาล์วครับ

พอดีผมสังเกตเห็นน้ำมันเครื่องซึมรอบฝาครอบวาล์วจำนว นมาก เลยถอดเช็ควาล์วที่ต่อระหว่างท่อร่วมไอดีกับฝาครอบวา ล์วออกมาเป่าดู พบว่ามันเป่าจากทางท่อร่วมไอดีเข้าไปในฝาครอบวาล์วได ้ ซึ่งมันไม่ถูกต้อง เลยไปหาซื้อวาล์วตัวนี้จากเซียงกงแต่ไม่มี คนขายเอาวาล์ท่อลมเบรคมาให้ผมเลยเอาไปแปลงใส่ เสียงหวีดหายเป็นปลิดทิ้ง ตอนนี้ใช้มา ๕ เดือนแล้ว ไม่มีปัญหาเลยครับ


ยินดีด้วยครับ
__________________
..........................
-ถึงจะเก่า-ถึงจะแก่-แต่ก็ไม่แย่ตอนสิ้นเดือน-


ผมขวัญครับเพชรเกษม81-เอกชัยบางบอน5-กทม.
khwan1j is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to khwan1j For This Useful Post:
Cobra4971 (20-02-2017)
เก่า 06-07-2018, 13:18   #17
A31 CHAT UBON
Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2016
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: 1 JZ GTE Auto
ที่อยู่: Ubonratchathani
กระทู้: 45
Thanks: 0
Thanked 14 Times in 14 Posts
คะแนน: 0 A31 CHAT UBON is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Cobra4971 อ่านกระทู้
เจอสาเหตุที่แท้จริงแล้วครับ มันเป็นเสียงอากาศจากท่อร่วมไอดีรั่วเข้าไปในฝาครอบว าล์วแล้วรั่วออกที่ซีลด์ฝาครอบวาล์วครับ

พอดีผมสังเกตเห็นน้ำมันเครื่องซึมรอบฝาครอบวาล์วจำนว นมาก เลยถอดเช็ควาล์วที่ต่อระหว่างท่อร่วมไอดีกับฝาครอบวา ล์วออกมาเป่าดู พบว่ามันเป่าจากทางท่อร่วมไอดีเข้าไปในฝาครอบวาล์วได ้ ซึ่งมันไม่ถูกต้อง เลยไปหาซื้อวาล์วตัวนี้จากเซียงกงแต่ไม่มี คนขายเอาวาล์ท่อลมเบรคมาให้ผมเลยเอาไปแปลงใส่ เสียงหวีดหายเป็นปลิดทิ้ง ตอนนี้ใช้มา ๕ เดือนแล้ว ไม่มีปัญหาเลยครับ
ผมเครื่อง 1jz gte vvti มีเสียงเหมือนท่านเลยครับ
แต่ช่างว่าเสียงเทอร์โบทำงาน เลยไม่ถามต่อ แต่ยังคิดในใจครับว่ามันใช่เหรอ
แบบนี้ต่องให้ช่างเช็คท่อร่วมไอดีกับฝาครอบวาล์วแบบท ่านแล้วล่ะครับ
ของผมได้ความยังไงจะมาคุยกันครับ
A31 CHAT UBON is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 23:30


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels