ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 30-08-2015, 11:24   #1
2jzgevvti
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18 2jzgevvti is on a distinguished road
ดับเหมือนกันเลย ผมเปลี่ยนทุกอย่างครับ เปลี่ยนหัวเทียน เปลี่ยนคอล์ยจุดระเบิด เปลี่ยนเซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง เซ็นต์เซอร์วาวล์ เปลี่ยนกล่อง Ecu เปลี่ยนไดชาร์จ เปลี่ยน Cdi ตามด้วยเปลี่ยนลิ้นผีเสื้อทั้งดุ้น รวมเซ็นต์เซอร์ 2 อันที่ติดอยู่ในนั้นด้วย ผลปรากฏว่า ดับเหมือนเดิม ครับ สุดท้ายเลย ล้างร่องหัวเทียนใช้น้ำยาล้างหน้าคอนแทรคฉีก ละเลง ตามด้วยเบนซิน เป่า อาการสะดุดดับหายสนิท
2jzgevvti is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-08-2015, 11:25   #2
2jzgevvti
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18 2jzgevvti is on a distinguished road
เครื่องยนต์คนละรุ่น อาจมีสาเหตุต่างกันได้ครับ เครื่องยนต์อาจโดนไอฝน แล้วมันเป็นหวัด ขอให้เปลี่ยนหัวเทียนและทำความสะอาดร่องก่อนครับ เดี๋ยวเปลี่ยนฟรีครับเหมือนผม
2jzgevvti is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-08-2015, 15:56   #3
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17 torn7890 is on a distinguished road
คือของผมตอนนี้ดับแบบติดไม่ได้เลยทำท่าติด1ฉึ่งไม่ถึ งครึ่งวิแล้วดับไม่ได้สดุด ทุกครั้งที่ลองสตาทร์
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-08-2015, 21:39   #4
2jzgevvti
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18 2jzgevvti is on a distinguished road
ลองถอดปลั้กหัวเทียนออก 1 อัน สูบ 1 แล้วเอาหัวเทียนสำรองมาเสียบดูไฟ แล้วสตาร์ทเครื่องยนต์ ปรากฏว่า เครื่องยนต์จะติดครับ
2jzgevvti is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-08-2015, 08:50   #5
2jzgevvti
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18 2jzgevvti is on a distinguished road
กล่อง ECU ผมก็เปลี่ยนใหม่ เลยไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วสาเหตุมาจากอะไร ทีแรกเข้าใจว่าเป็นระบบตัดไฟปั้มติก เลยต่อไฟฟ้าปั้มติกใหม่ เพิ่มรีเรย์อีก 1 ตัว ต่อตรงมาจากแบต อาการเหมือนเดิม รีเรย์ข้างกล่อง 3 - 4 ตัว เปลี่ยนใหม่หมด ผมอยู่ใกล้ ๆ กับ เชียงกงสายไหม ประเด็นไฟมาเลี้ยงกล่องลดน้อยลงหรือไม่พอยังไม่หายสง สัย แต่ตอนนี้เป็นปกติแล้ว การสตาร์ทติดฉึ่งเดียวเป็นอาการปกติของเครื่อง 2jvvti เปลี่ยนอะไรสักอย่างก็ติดแล้ว แต่ติดไม่นาน จนกว่าจะมีการเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ และทำความสะอาดร่องหัวเทียน อาการแบบนี้สามารถฟันธงได้ 100% เกิดจากระบบจุดระเบิด เปลี่ยนหัวเทียนใหม่แบบ 2 เขี้ยวของ เดนโซ่ หัวละ 320 บาท
2jzgevvti is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post:
torn7890 (31-08-2015)
เก่า 01-09-2015, 09:18   #6
2jzgevvti
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18 2jzgevvti is on a distinguished road
มูเลย์สายพานวาล์วลิ้นตัวล่าง หรือตัวที่ติดกับแกนเพลาข้อเหวี่ยง ด้านในจะมีแผ่นเฟืองใหญ่ ๆ แปะติดอยู่ มีน๊อตเบอร์ 10 ล๊อคอยู่ด้านล่าง ถ้าใช้ไขควงงัด เฟืองเล็ก ๆ นี้ มันจะหัก แล้วเครื่องยนต์ก็จะมีอาการสตาร์ทติด ปืงเดียวแล้วก็ดับ โดยมีสัญญาณจับเป็นแม่เหล็ก ตัวเซ็นเซอร์นี้จะอยู่ด้านในข้าง ๆ ตัวกดสายพาน การเปลี่ยนตัวเซนเซอร์ตัวนี้มีน๊อตเบอร์ 10 ยึดอยู่ ถ้าไม่ถนัดเราสามารถถอดตัวกดสายพานออกมาก่อนได้ มาร์คจะไม่เคลื่อนครับ แล้วใส่กลับไปเหมือนเดิม ส่วนถ้ายังไม่ถนัดอีกก็ถอดไดช่าร์ตโดยไม่ถอดหม้อน้ำ การถอดไดชาร์ทโดยไม่ถอดหม้อน้ำ ให้คลายน๊อตตัวบนหลวม เสร็จแล้วน๊อตตัวล่างให้ถอดทั้งแกนแล้วคาไว้ หมายความว่าให้ถอดหลัก แล้วคาหลักไว้ในไดชาร์ท แล้วดึงออกมาข้าง ๆ ท่อน้ำด้านข้าง
2jzgevvti is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-09-2015, 09:37   #7
2jzgevvti
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18 2jzgevvti is on a distinguished road
สำหรับเซ็นเซอร์อีกตัวหนึ่งคือเซนเซอร์เพลาวาล์วลิ้น จะติดตั้งอยู่ที่ฝั่งไอดีผนังผาสูบ เกือบชนผนังด้านใน เซนต์เซอร์ตัวนี้จะเปลี่ยนยากมาก ต้องถอดชุดลิ้นผีเสื้อแถบบนทั้งแถบออกก่อน ใช้ปากตายเบอร์ 10 ถอด ขยับได้ทีละนิด น๊อตหลุด 2 ตัวครึ่งวันพอดี แล้วก็ดึงไม่ออก เพราะติดท่อหัวฉีดแก็ส หูยึกสลักของตัวเซนเซอร์หักอีกต่างหาก การเปลี่ยนตัวนี้เหมือนกับฆ่าช้างเอางา เพราะงานค่อนข้างยาก เปลี่ยนได้ก็แค่นั้น ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
2jzgevvti is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-09-2015, 13:27   #8
2jzgevvti
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18 2jzgevvti is on a distinguished road
เครื่องยนต์คนละรุ่น ครับ
ปัญหาข้อสงสัยอีกประการหนึ่งคือไฟไปเลี้ยง Ecu จากตัวรถ ไฟไปไม่พอใช้ โดยมีปั้มติ๊กดึงไฟไปมาก ทำให้ระบบอิเลคทรอนิกส์ ทำงานไม่สมบูรณ์ ปัญหานี้แก้ไขได้โดยต่อไปตรงจากแบต ผ่านฟิวส์ 20 แอมส์ ผ่านรีเรย์กุญแจใช้เป็นตัวเชื่อม และ ผ่านรีเรีย์แยกแก็สและน้ำมัน ซึ่งจะทำให้เรามั่นใจได้เต็มร้อยว่า ปั้ม ชพ.ของเราทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ
2jzgevvti is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 14:43


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels