ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#11 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Volvo 940GL
Engine Type: 2JZ vvti
ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
กระทู้: 149
Thanks: 22
Thanked 179 Times in 88 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
ผมเคยซื้อคอมแอร์ 2jz vvti ไปให้เปลี่ยน ช่างทำเป็นเก่งกว่าวิศวกรญี่ปุ่น บอกให้ไปเปลี่ยนเอาของรุ่นเก่าที่เป็นลูกสูบมา บอกของ vvti ใส่ไปก็ไม่เย็น เสียทุกราย ผมโมโหเลยเปลี่ยนเองซะเลยแล้วไปให้ร้านอื่นเติมน้ำยา ก็ใช้ได้มาเกิน 6 เดือนแล้วไม่เห็นมีปัญหาเลย ลองสังเกตุอาการเบื้องต้น หาความรู้เพิ่มเติมติดตัวไว้ก็จะดีครับจะได้รู้ทันแล ะประเมินได้ว่าช่างคนไหนพอไว้ใจได้ เบื้องต้นลองดูก่อนว่าคอมแอร์ทำงานหรือไม่ สังเกตุหน้าคลัชว่าหมุนตามพูเลย์หรือไม่ ถ้าไม่หมุนก็ต้องหาสาเหตุ ลองดูต่อว่ารีเลย์คุมหน้าคลัชทำงานหรือไม่ (โดยการต่อไฟเข้าคอลย์หน้าคลัช และรีเลย์โดยตรง ตามลำดับ) ถ้าทำงานแล้วมีไปจ่ายไปคอลย์หน้าคลัชหรือไม่ ถ้ามีไฟไป ก็ต้องเปลี่ยนคอลย์หน้าคลัช ถ้าหน้าคลัชทำงานได้ ก็มาหาสาเหตุว่าทำไมแอร์ไม่เย็น ลองดูช่องตาแมวว่ามีน้ำยาแอร์บ้างหรือไม่ ดูจากจะมีฟองวิ่งตามน้ำยา ถ้ามีน้ำยาก็ต้องไปดูต่อว่า เซ็นเซอร์วัดแรงดันน้ำยาแอร์ผิดปกติหรือไม่ ถ้าเป็นเรื่องน้ำยาก็ต้องให้ร้านเติมและเช็คแรงดันให ้ครับ บางร้านช่างไม่สนใจสเปครถ อัดน้ำยาอย่างเดียวหวังให้เย็น ปรากฏว่าพอไปวิ่งเจออากาศร้อนแรงดันน้ำยาเกินทำให้สว ิชท์เซนเซอร์แรงดันตัด แอร์ไม่เย็น หรือเย็นเป็นพักๆ ก็ต้องปล่อยน้ำยาออกบ้าง เบื้องต้นก็ประมาณนี้ครับ ส่วนจะให้ละเอียดถึงขั้นแก้ไขได้เองต้องหาวงจรไฟมาทำ ความเข้าใจ และลองไล่ดูครับ ผมไล่ซ่อมเองหมดเกือบทั้งคันแล้วครับเพราะไม่ชอบเจอช ่างที่รื้อแล้วไม่เก็บงานให้เรียบร้อย ทำชิ้นส่วนแตกหักบ้าง หมุดหายบ้าง |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to cysc2007 For This Useful Post: | Apple JZ Power (25-06-2015) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|