ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-04-2015, 21:45   #1
tomtom
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Nov 2014
Car Brand: bmw e34
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: Phayao
กระทู้: 3
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 tomtom is on a distinguished road
หม้อน้ำเดิมตรงรุ่นe34 เซ็นเซอร์ด้านข้างปลั๊กมีสามขา
ไม่มีเกจ์แยกครับ ต่อจากสายที่ต่อเข้าเซ็นเซอร์เดิมจากรถซึ่งมีสายไฟ2เ ส้นคับ ความร้อนดูจากเรือนไมล์ บางทีอาจเชื่อมโยงไปถึงกล่องคุมพัดลมไฮดรอลิคด้วยป่า ว ไม่แน่ใจ ไม่งั้นผมคงต้องหาเซ็นเซอร์ตัวเดิมแบบสายไฟ2เส้นมาใส ่แล้วล่ะ มันจะเกี่ยวมั้ยระหว่างเซ็นเซอร์แบบ3ขา มาใส่กับสายไฟแบบ2เส้น.
tomtom is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-04-2015, 08:41   #2
PhotJZ
Senior Member
 
รูปส่วนตัว PhotJZ
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 49
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 18 PhotJZ is on a distinguished road
ตอนนี้ในส่วนของเครื่อง ผมเปลี่ยนเป้นแนวญี่ปุ่นหมด ตัวรถ ระบบไฟ ช่วงล่างยังคงเป้นบีเอ็ม เลยนึกภาพตามไม่ออก......แล้วคุณได้ลองเข้าไปหาข้อมู ลใน club e34 แล้วยัง หรือยังงัยลองถ่ายรุปเข้าไปถามใน facebook (classified clubjz thailand)ดูครับ ที่นั่นมีคนที่เล่นเข้า-ออกตลอดทั้งวัน ในห้องนี้พักหลังมาดูเงียบๆ....ลองดูครับ
PhotJZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to PhotJZ For This Useful Post:
CHAI-ENERGY-DEDE (18-06-2015)
เก่า 22-04-2015, 22:51   #3
tomtom
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Nov 2014
Car Brand: bmw e34
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: Phayao
กระทู้: 3
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 tomtom is on a distinguished road
ขอบคุณคับสำหรับคำแนะนำดีๆ ซึ่งมีประโยชน์กับคน ตจว.
tomtom is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-05-2015, 11:43   #4
Dimensions
Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: Rangsit
กระทู้: 76
Thanks: 2
Thanked 88 Times in 46 Posts
คะแนน: 14 Dimensions is on a distinguished road
ตัวเซ็นเซอร์ของเดิมต้องย้ายมาใส่ด้วยครับเพราะว่ามั นทำงานคนละแบบ ของพัดลมไฮโดรลิกทำงานแบบ ส่งค่า ohm ให้กล่องแปลผันตามความร้อน ส่วนของใหม่ที่มี 3 สายผมเข้าใจว่าเป็นของเดิม bm ตัวนั้นจะเป็นสวิสสั่งพัดลม low high ให้ทำงาน

สรุปเอาเซ็นเซอร์เดิมมาด้วยครับบ
Dimensions is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-05-2015, 17:26   #5
pichat-makut
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว pichat-makut
 
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: cafiro
Engine Type: jz
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 139
Thanks: 5
Thanked 64 Times in 44 Posts
คะแนน: 16 pichat-makut is on a distinguished road
หม้อน้ำตรงรุ่นเลยครับ ผมใช้มาสามคันเเล้ว หม้อน้ำพัดลมไฮดรอลิคตรงรุ้นเครื่อง 1jz-gteเลยครับ (กินเเรงเครื่องนิดนึง)
pichat-makut is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-05-2015, 00:06   #6
♀~เสือกินJ~♂
Junior Member
 
รูปส่วนตัว ♀~เสือกินJ~♂
 
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: ~Toyota Tiger~
Engine Type: ~2JZ-GE~
ที่อยู่: บางนา~ราม2
กระทู้: 12
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 ♀~เสือกินJ~♂ is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tomtom อ่านกระทู้
หม้อน้ำเดิมตรงรุ่นe34 เซ็นเซอร์ด้านข้างปลั๊กมีสามขา
ไม่มีเกจ์แยกครับ ต่อจากสายที่ต่อเข้าเซ็นเซอร์เดิมจากรถซึ่งมีสายไฟ2เ ส้นคับ ความร้อนดูจากเรือนไมล์ บางทีอาจเชื่อมโยงไปถึงกล่องคุมพัดลมไฮดรอลิคด้วยป่า ว ไม่แน่ใจ ไม่งั้นผมคงต้องหาเซ็นเซอร์ตัวเดิมแบบสายไฟ2เส้นมาใส ่แล้วล่ะ มันจะเกี่ยวมั้ยระหว่างเซ็นเซอร์แบบ3ขา มาใส่กับสายไฟแบบ2เส้น.
จริงๆแล้วหม้อน้ำ e34 เดิมๆก็เอาอยู่สบายๆนะครับ แต่ที่ความร้อนขึ้น(โดยดูจากเรือนไมล์) นั้น อยากให้ตรวจสอบว่าตอนวางเครื่องนั้น ช่างได้ถอดเซนเซอร์ความร้อนจากเครื่องbmเดิมมาแปลงใส ่ในเครื่องjหรือไม่ครับ ถ้าไม่ได้แปลงใส่และดูจากหน้าปัดbm ยังไงก็ไม่ตรงครับ(คือพูดง่ายๆว่าค่าจากตัวเซนเซอร์ก ับคัวแสดงผลหน้าปัดไม่เหมาะสมกัน)

เซนเซอร์ความร้อนbm+เกจหน้าปัดbm = ค่าแสดงผลเที่ยงตรง

เซนเซอร์ความร้อนโตโยต้า + เกจหน้าปัดbm = ค่าแสดงผลยังไงก็เพี้ยน
♀~เสือกินJ~♂ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 22:00


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels