ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2014
Car Brand: PAJERO
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: songkla
กระทู้: 22
Thanks: 6
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Mtx & Hero van
Engine Type: 1uz fe & 2jz ge VVT-i
ที่อยู่: Nakhon Si Thammarat
กระทู้: 137
Thanks: 229
Thanked 34 Times in 31 Posts
คะแนน: 19
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2014
Car Brand: PAJERO
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: songkla
กระทู้: 22
Thanks: 6
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ใจจริงผมก็อยากทำเองแหละครับพี่ แต่มันติดตรงที่ว่าผมไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนก่อนดี ถ้าเป็นปัญหาเกี่ยวกับเครื่องมันก็พอทำได้บ้างครับ แต่ถ้ามาเป็นสายไฟระโยงระยาง ถ้าไม่มีวงจรมาให้ด้วยแล้วผมไปไม่เป็นเลยครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Mtx & Hero van
Engine Type: 1uz fe & 2jz ge VVT-i
ที่อยู่: Nakhon Si Thammarat
กระทู้: 137
Thanks: 229
Thanked 34 Times in 31 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to E.TA. For This Useful Post: | C220 (29-01-2015) |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลองหาอ่านใน weekendhobby ครับ ของผม shogun 1uz ขับ 4 วัดรอบใส่กล่องแปลง เรือนไมล์เดิมใชัได้ ถ้ากดแรงๆก็พุ่งดี ไม่ดึงแบบ 2j-t แต่ดึงยาวมากๆ แต่ไม่ปรู๊ดปร็าด เพราะรถมันหนักครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2014
Car Brand: PAJERO
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: songkla
กระทู้: 22
Thanks: 6
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ แต่ของผมไมล์เดิมเป็นไมล์สายครับ เคยไปปรึกษาช่างเค้าว่าต้องแปลงทั้งชุด คือต้องแกะไม่เดิมออกแล้วใส่ไมล์ดิจิตอลเข้าไปแทน แต่ใช้ตัวเรือนไมล์เดิม เค้าเรียกมาห้าพันสำหรับค่าแปลงไมล์อย่างเดียว... |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2014
Car Brand: PAJERO
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: songkla
กระทู้: 22
Thanks: 6
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
1. เอารถกลับไปให้อู่เดิมที่เดินสายไฟให้ ครั้งแรก เพราะงานน่าจะง่ายที่สุด เพราะที่ผมสืบมาอู่นี้ก็วาง UZ จบมาหลายคับแล้ว แต่ผมไม่รู้ว่าร้านที่วางเครื่องเค้าคุยกันยังงัย กับอู่นี้ เลยได้งานมาแค่นี้ ผมก็ยัง งงๆ ว่าเค้าคิดค่าแรงมา แค่ 3000 เอง ทั้งๆที่เค้าก็รู้อยู่ว่างานยังไม่จบเลย 2.ไปอู่อื่นแล้วทำแค่เรือนไมล์ แล้วไช้รถไปแบบนั้น ผมก็ไม่รู้ว่าไฟครบ ไฟไม่ครบ มันขับต่างกันยังงัย เพราะผมก็ไม่เคยใช้เครื่องรุ่นนี้มาก่อน 3.พารถไปร้านไฟที่เคยบอกไปแต่เค้าไมรับแก้งาน เค้าบอกต้องเไวริ่งใหม่อย่างเดียวเค้าบอก 13000 จบพร้อมแปลงไมล์ แต่ชุดพัดลมใฮดรอลิคผมต้องหาเอง แต่ผมก็ไม่มันใจว่าจะจบแบบไหนอีก ผมกลัวว่ามันจะบานปลายไปอีก ที่ผมแจ้งราคาไปผมไม่ได้ว่าจะเอามากำหนดนะครับ แต่เผื่อเป็นข้อเปรียบเทียบสำหรับท่านอื่นที่จะวางเค รื่องตัวนี้ ไนเรื่องราคา กับคุณภาพของงานที่ออกมา ครับผม |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to vantage For This Useful Post: | C220 (29-01-2015) |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ทางเลือก 1 น่าจะดีสุดครับ แก้ไขวายริ่ง พร้อมให้เค้าใส่ไมล์ดิจิตอลให้ด้วย ทางเลือกที่ 2 ไม่มีประโยชน์อะไรเลยครับ เห็นเล่าว่าวิ่งตามรถเล็กๆไม่ทัน มันไม่ใช่แน่ครับ น่าจะอาการหนักอยู่ ทางเลือกที่ 3 วายริ่งใหม่ก็เป็นทางเดียวถ้าไม่ได้ทำที่อู่เดิม แต่ราคาแรงไปหน่อยครับ ส่วนเรื่องพัดลมหากทำเป็นไฮดรอลิคได้ก็น่าจะดี แต่ไฟฟ้าถ้าระบายพอก็ใช้ได้ แค่ใส่เทอร์โมสวิทส์กับรีเลย์เพิ่มเข้าไปควบคุมพัดลม อีกทีก็จบครับ ![]()
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2014
Car Brand: PAJERO
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: songkla
กระทู้: 22
Thanks: 6
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับพี่ รบกวนผมขอถามให้หายข้องใจหน่อยนะครับ ว่าไอ้เครื่อง 1 uz fe ตัวนี้นี่ ไม่ไช่ vvti นะครับ 1. เวลาเดินเบานี่มันเดินแค่ สี่สูบมั้ยครับ 2. ตอนเพิ่งติดเครื่องใหม่ๆ รอบเครื่องจะสูงกว่าปกติไช่มั้ยครับ 3. เวลาเรากดคิกดาว แอร์มันจะตัดอัตโนมัติ จริงมั้ย 4. ผมอยากทำความเข้าใจระบบการ เปลี่ยนเกียร์ ของเครื่องยนต์ตัวนี้หน่อยน่ะครับ ขออภัยหากว่าคำถามยาวเกินไปนะครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2014
Car Brand: PAJERO
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: songkla
กระทู้: 22
Thanks: 6
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณมากสำหรับทุกคำแนะนำครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย vantage : 29-01-2015 เมื่อ 21:13. เหตุผล: หัวข้อซ้ำ |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
แนะนำด้ามเกียร์ควิกชิพ เกียร์j5mt หน่อยครับ | Tez | ClubJZ ! Talk | 3 | 12-02-2014 13:15 |
ขอถามคนใช้เกียร์ธรรมดา จีโบ หน่อยครับ | sevendust000 | ClubJZ ! Talk | 2 | 03-09-2013 21:39 |
ขอความรู้เรื่องการติดตั้งแก๊ส หน่อยครับ | yutthana_pch | ClubJZ ! GAS | 5 | 21-02-2011 14:16 |
รบกวนพี่ เค คลองสาม หน่อยครับ | kornkrit | ClubJZ ! GAS | 3 | 04-06-2010 11:54 |
ช่วยฟันธงเรื่องน้ำมันเกียร์ออโต้เจโบ หน่อยครับ จะเปลี่ยนทั้งระบบ | cho_1 | ClubJZ! Useful Information | 30 | 05-02-2010 19:45 |