ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 49
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อู่ดังในที่มีรายชื่อ กระทู้ที่ปักหมุดไว้ wiring ให้ผม เขาบอกเป้นปกติของเจโบน่ะครับ....ผมลองๆขับไปถามๆอู่ ทั่วๆไปเขาก็บอกว่ามันปกติ (ถ้ารอบไม่ดีดขึ้นน่ะมันผิดปกติ) ....แต่ตัวผมว่าถ้าเราโมแก้ไขให้รอบมันดีดขึ้นน้อยกว ่านี้มันน่าจะดีขึ้นกว่า
ผมเคยถามมาครั้งนึง มีสมาชิกที่เป้นช่างเขาแนะนำให้ผมหาแผ่นเหล็กไปอุดรู ด้านหล้งตัวปรับรอบเดินเบา เขาบอกจะวาดรูปมาให้ แต่เขาก็เงียบไป ผมก้รออยุ่ ปล.ตอนนี้เดินเบาเงียบมาก แต่พอเปิดแอร์รอบสูง อยากให้มันลงกว่านี้ ผมใช้รถจะมีความสุขมากเลยครับ ยังรออยุ่ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: 1JZ-GTE-E8
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 76
Thanks: 0
Thanked 4,294,967,295 Times in 33 Posts
คะแนน: 16
![]() |
555 เป็นเหมือนกันครับ ลองมาเยอะเหมือนกัน ตอนนี้เวลาวิ่งในเมืองหรือช่วงรถเยอะๆก็ปิดแอร์วิ่งเ อา ส่วนมากจะทิ้งช่วงห่างๆเอาครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Staff Member
|
รอบสูงนึ้ขึ้นไปเท่าไรคับ
__________________
กรูไม่รู้..... กรูง่วง !!! ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 49
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
รอบเดินเบาผมอยู่ที่ ประมาณ 850 ครับ เวลาสตาร์ทเช้าๆหรือที่เครื่องเย็นๆรอบมันจะกวาดขึ้น ไปประมาณ 1400
ตอนเปิดแอร์ส่วนใหญ่รอบจะดีดขึ้นประมาณ 1200 ครับ ผมพอรับได้ แต่เวลาที่คอมแอร์ทำงานแล้วรอบมันดีดสูงสุดไปที่ 1400 นี่ น่ากลัวครับเพราะเวลาที่วิ่งมาต้องจอดติดไฟแดงหรือมี สิ่งกีดขวางข้างหน้าเราต้องกดเบรคอยางรุนแรงมาก หรือติดไฟแดงเรากดเบรคพอให้รถนิ่ง พอคอมแอร์ทำงานรถจะพุ่งเขยิบไปข้างหน้านิดนึง ถ้ามี มอ'ไซค์อยุ่อาจโดนมองหน้า ครับ ไม่รู้ว่าคันอื่นๆเป้นแบบนี้มั้ย ครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to PhotJZ For This Useful Post: | zain_72 (28-11-2014) |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: 1JZ-GTE-E8
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 76
Thanks: 0
Thanked 4,294,967,295 Times in 33 Posts
คะแนน: 16
![]() |
สูงจัง ของผมมันขึ้นไปแค่1000เองยังเสียวเลยครับ ปัญหามันอยู่ตรงที่พอรอบสูงขึ้น vacuum มันจะลดลงครับ มันเลยเบรคไม่ค่อยอยู่ตอนแอร์ทำงานครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to khwan For This Useful Post: | zain_72 (28-11-2014) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Staff Member
|
รอบสูงจัง รอผู้รู้มาตอบคับ เกินความสามารถ
__________________
กรูไม่รู้..... กรูง่วง !!! ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 49
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
เบรคของเดิมติดรถ ===> เอาชุด 6 สูบมาใส่ ===>เปลี่ยนหม้อลม 2 ชั้น ==>เปลี่ยนใส่จานขยาย===> ตอนนี้ ปั๊มอริสโต๊+จาน 355 มิล ก็ยังต้องขับแบบเกร็งๆอยู่เลย oneway value+vaccum หม้อลมก็ยังโล่งๆ ปล.ผมได้คุยกับคุณ ตรี เขาจะลองให้ผมยืม กล่อง+มอเตอร์เดินเบา มาเปลี่ยนดู อีกครั้ง เพราะลองวิเคราะห์กันดูแล้ว น่าจะเป็นที่ 2 ตัวนี้ ...ใครมีอะไรเพิ่มเติมแนะนำได้ รอทุกๆคำแนะนำครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|