ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: คูโบต้า
Engine Type: 1 สูบ
ที่อยู่: ประเทศไทย
กระทู้: 98
Thanks: 23
Thanked 105 Times in 49 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ผมว่าแบบใส่ที่ท่อน้ำ โอกาสรั่วสูงกว่าฝังครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 18
![]() |
จริงๆผมอยากรู้ขนาดความจุน้ำตอนถ่ายทิ้งทั้งระบบว่าก ี่ลิตรก่อนอันดับแรกครับ เพราะถ้ากดจาก80-140มันไม่น่าจะขึ้นเร็วขนาดนี้ท่อบน105จะบ้าตาย รถผมยังไม่ถึง100เลยครับถ้าไม่เค้นสุดๆ
![]() สาเหตุเพราะบอกว่าวางเดิมวิ่งเดิมนะครับ แถมมีทั้งฟรีปั๊มและเป่าหน้า2ตัว ตรงนี้ผมว่าพัดลมเยอะไปนะเอาหน้าออกตัวนึงจะดีกว่า 1.พัดลมฟรีปั๊มแรงตามรอบเครื่องไม่มีปัญหาเรื่องความ ร้อนแน่นอน 2.ห้องเครื่องกระบะเชพวางแล้วไม่น่าจะแน่นจนระบายควา มร้อนไม่ออก 3.อินเตอร์เล็กมากไปความร้อนถามหาแน่นอนครับ 4.1เจโบวีวีตามสเปกหม้อน้ำต้องจุน้ำได้8ลิตรทั้งระบบ ระบายความร้อน(รถผม) แต่ถ้าเป็น2เจโบวีวีน่าจะต้องจุได้ไม่ต่ำกว่านี้ครับ เพราะถ้าน้ำในระบบไม่พอหรืออาจขาดได้นิดหน่อยเพราะคง ทำให้เท่าเป๊ะๆไม่ได้ น้ำที่วนเข้าไประบายความร้อนในเครื่องก็จะน้อยเกินไป ทำให้น้ำร้อนมากแล้วก็จะร้อนทั้งหมดทำให้ความร้อนขึ้ นเร็วมากตอนซัดได้ครับ และต่อให้พัดลมแรงแค่ไหนมันก็ดึงความร้อนไม่ทันแน่ๆน ะครับ 5.น้ำมันเครื่องขาดเยอะ-เกินเยอะ-เสื่อมคุณภาพ ความร้อนขึ้นเร็วเช่นกัน 6.ฝาหม้อน้ำสภาพดีไหม 7.กระปุกพักน้ำเล็กเกินไป(ฝาหม้อน้ำเปิดแล้วดันจนล้น หมดพอจะปิดก็ดูดกลับจนขาดระบบพอเปิดอีกทีก็ร้อน) คร่าวๆก็ประมาณนี้ครับ เป็นประสบการณ์ส่วนตัวจริงๆ ปล.เอาเรื่องความร้อนให้จบก่อนค่อยว่ากันเรื่องเฟือง ท้ายจะดีกว่านะครับ ![]()
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 49
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เห็นสมาชิกเก่ามาตอบ ผมไม่ค่อยกล้าออกความเห้นเท่าไหร่ แต่จริงๆแล้วผมก็ได้ความรู้จากคนเก่าๆที่นี่
เรื่องพัดลมวอลโว่ผมก็เห็นด้วย เอา 2 ตัวเล็กช่วยกันดีกว่า เสียงไม่ดังให้รำคาญด้วย ของผมเดินเบาเสียงเงียบมาก ส่วนเทอร์โมของ nissan มันใช้ adaptor ร่วมกันกับ water temp ไม่ได้นะมันคนละ size กัน เอาของแท้ไปลย ผมเคยซื้อของเทียม ความร้อน >95 มันยังไม่ทำงานเลย เลยไปเอาแท้มาอีกตัวถึง ok ปล.ขอถามความจริงจากคนที่เคยเล่นดีเซล โดยรวมแล้วพอใจมั้ย ครับกับเครื่องตัวนี้ ที่ถามเพราะเห้นหลายๆคนเขายกลงกลับไปเล่นดีเซลเหมือน เดิม ผมเคยเล่นดีเซลโบมารู้สึกว่าต้นจะดึงดีกว่า แต่แป๊บเดียวที่เหลือชอบเจมากกว่า ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2014
Car Brand: Chevrolet Colorado
Engine Type: 3000
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 41
Thanks: 6
Thanked 20 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|