ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15
![]() |
![]() เรียนน้าๆทุกท่านครับ พอดีผมมีปัญหาอย่าจะสอบถามน้าๆหน่อยครับว่า รถผมเครื่อง 2jz ge vvti เวลาสตาสรถ และเหยียบคันเร่งจะวูบช่วงต้นครับ ประมาณช่วง 700-1500 รอบครับ หลังจากนั้นปกติ เป็นทั้งเครื่องเย็นเครื่องร้อน เป็นเฉพาะน้ำมันครับ แก๊สไม่เป็น ไม่แน่ใจว่าจะไลจากตรงไหนก่อนดี ขอคำแนะนำด้วยนะครับ
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15
![]() |
นั่นนะซิครับน้า ผมละมืด 10 ด้านเลย
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: คูโบต้า
Engine Type: 1 สูบ
ที่อยู่: ประเทศไทย
กระทู้: 98
Thanks: 23
Thanked 105 Times in 49 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ผมว่าหัวฉีดตัน คือฉีดไม่เป็นฝอย ในรอบต่ำอาการเลยเหมือนท่วม ลองเอาน้ำยาที่เขาขี้โม้ว่าใส่ผสมน้ำมันแล้วล้างหัวฉ ีดใส่สักขวดวิ่งดูสักถังสองถัง ดูว่ามันดีขึ้นหรือเปล่า รถผมก็เป็น ตอนนี้ใส่ไปขวดหนึ่งเริ่มดีขึ้นหน่อย
เหตุเพราะขี้เหนียวเกินเหตุ วิ่งแต่แกส เลยอาจจะต้องเสียค่าล้างหัวฉีดแพง ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to se278 For This Useful Post: | idea_nova (30-07-2014) |
![]() |
#6 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15
![]() |
![]() อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ปั้มติ๊ก หรือ หัวฉีดครับ
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | Apple JZ Power (03-08-2014), idea_nova (01-08-2014) |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: คูโบต้า
Engine Type: 1 สูบ
ที่อยู่: ประเทศไทย
กระทู้: 98
Thanks: 23
Thanked 105 Times in 49 Posts
คะแนน: 14
![]() |
อ้างถึง:
![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย se278 : 01-08-2014 เมื่อ 19:01. |
|
![]() |
![]() |
The Following 7 Users Say Thank You to se278 For This Useful Post: | Apple JZ Power (03-08-2014), FighterJz (26-09-2014), idea_nova (05-08-2014), Jeab Klong7 (05-08-2014), Khun_Thian (05-08-2014), khwan1j (04-08-2014), Tester (06-08-2014) |
![]() |
#10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15
![]() |
![]() ขอโทษน้าๆที่อาจจะคอยดูผลการล้างหัวฉีดนะครับ
![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to idea_nova For This Useful Post: | Apple JZ Power (25-09-2014), holden@rd28 (05-08-2014), Khun_Thian (05-08-2014), khwan1j (05-08-2014), Tester (06-08-2014) |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ขอโทษน้าๆด้วยนะครับที่มาอัพรูปช้า พอดีติดธุระติดพันอยู่ วันนี้เลยมาอัพให้ครับ ชุดเเรกจะเป็นตอนเปิดแคร้งเกียร์ครับ รูปแรกจะเป็นการถอดท่อน้ำมันเกียร์ตรงหม้อน้ำครับ ใส่ขวดเอาไว้กลัวเลอะเทอะ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to idea_nova For This Useful Post: | Apple JZ Power (25-09-2014) |
![]() |
#12 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15
![]() |
หลังจากถอดน๊อตตรงแคล้งน้ำมันเครื่องออก แล้วใช้คัตเตอร์ แซะลงไประหว่างร่อง แซะไปแซะมาก็ออกแล้วครับ สภาพก็เป็นดังรูปที่สองครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to idea_nova For This Useful Post: | Apple JZ Power (25-09-2014), chay_sk (04-09-2014) |
![]() |
#13 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อันนี้เป็นสภาพของสมองกลครับ ผมได้ถอดตัวโซลินอยออกมาล้างด้วย แต่ไม่ได้ถ่ายรูปครับเพราะมือเปื้อน(ทำอยู่คนเดียว): emo_toon24:
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to idea_nova For This Useful Post: | Apple JZ Power (25-09-2014), chay_sk (04-09-2014) |
![]() |
#14 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15
![]() |
![]() อันนี้เป็นแคล้งเครื่องที่ผ่านการล้างแล้วครับ แต่ผมก็ยังสงสัยอยู่ครับว่าตำแหน่งของแม่เหล็กมี 4 ตัว แต่ไหนมีแค่ 2 ตัว (มึนตึบเลย)
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15
![]() |
![]() หลังจากนั้นไม่ได้ถ่ายรูปเลยครับ ขอโทษทีนะครับ เมื่อล้างเสร็จผมก็ประกอบเข้าที่โดยใช้ประเก็นเหล็วส ีแดงทาเอาไว้ก่อนประกอบครับ เมื่อประกอบเสร็จทำการสตาร์ตเครื่องเพื่อที่จะไหล่น้ ำมันออกมาครับ (ตอนนี้พ่อตาเดินผ่านมาพอดีจึงให้พ่อตาดูให้หน่อย
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ชุดที่สอง ทำการถอดหัวฉีดมาล้างครัง แต่ก็ไม่ได้ทำเพราะถังลมไม่อยู่ จึงทำการเปลี่ยนประเก็นฝาครอบวาล์วแทน ดังรูปครับทำการถอดท่อ Id
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to idea_nova For This Useful Post: | Apple JZ Power (25-09-2014) |
![]() |
#17 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15
![]() |
รูปนี้เป็นสภาพตอนถอดเสร็จครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to idea_nova For This Useful Post: | Apple JZ Power (25-09-2014), chay_sk (04-09-2014) |
![]() |
#18 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15
![]() |
เมื่อผมมองใกล้ๆ ไม่น่าเชื่อครับว่ารถยังวิ่งได้ ดูจากภาพเป็นไอน้ำมันที่ออกมาและสะสมจนเป็นแบบนี้ครั บ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to idea_nova For This Useful Post: | Apple JZ Power (25-09-2014), chay_sk (04-09-2014) |
![]() |
#19 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อันนี้เป็นสภาพของคอยล์หัวเทียนและฝาครอบวาล์วครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to idea_nova For This Useful Post: | Apple JZ Power (25-09-2014), chay_sk (04-09-2014) |
![]() |
#20 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อันนี้เป็นพระเอกของเราครับ เป็นสเปร์ทนความร้อนครับ ซื้อมา 140 บาทครับ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to idea_nova For This Useful Post: | Apple JZ Power (25-09-2014) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |