ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 23-06-2014, 11:06   #1
C220
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว C220
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0 C220 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Joe280 อ่านกระทู้
ปัญหาที่พบเจอนะครับ
1.ออกตัวมีอาการสะดุดนิดๆ
2.วิ่งประประมาณ 60 km/hr เวลาเหยียบไล่ความเร็วก็มีอาการสะดุดครับ เป็นทั้งแก๊ส และน้ำมัน แต่น้ำมันจะน้อยกว่า
3.รอบสวิงเฉพาะตอนเข้าเกียร์ D และ R ครับ ต้องเบรคตลอดเวลา แต่ดับเครื่องสตาร์ทใหม่ก็หายครับ
4.กลิ่นเข้ารถ อันนี้เป็นก่อนวางเครื่องละครับ พอจะมีวิธีไม่ให้กลิ่นเข้ามาภายในบ้างมั้ยครับ:emo_t oon03:

เป็นรถ benz w126 ครับ กำลังจะชุบชีวิตให้งามดังเดิมครับ

ขอตอบไล่ทีละข้ออีกทีครับ

1+2 ออกตัวมีอาการสะดุด สงสัยตามลำดับนะครับ หัวเทียน, คอยล์, สายไฟหรือจุดต่อไม่แน่น หากจะเปลี่ยนหัวเทียนอยู่แล้วก็น่าจะเปลี่ยนเลยครับ ใช้ NGK อีรีเดียม เบอร์ 7-8 เหมาะกับแก๊ส

3 รอบสวิง ไม่แน่ใจว่ามากแค่ไหน 1UZ vvti ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคุมคันเร่งและรอบเดินเบาด้วย สงสัย wiring สายไฟ หรืออุปกรณ์ control บางตัวเช่น air flow meter หรือท่อไอดีระหว่าง air flow กับลิ้นเร่งมีรูรั่วหรือไม่

ผมแนะนำให้ติด OBD2 ของ KKT สามารถดู error code ต่างๆ และข้อมูลต่างๆของเครื่องยนต์ค่อนข้างละเอียด เช่น ความเร็ว รอบเครื่อง ความร้อน %ลิ้นเร่ง อัตราส่วนผสมเชื้อเพลิง องศาไฟ ฯลฯ ราคาประมาณ 3500 ติดได้ที่อู่ช่างศักดิ์ ลาดพร้าว 101 ชาว Benz รู้จักดี ผมก็ติดแล้วเก็บไว้ในช่องเก็บของเผื่อดูตอนผิดปกติ

4 กลิ่นเข้ารถเหมือน Benz ทุกคัน เนื่องจากตู้แอร์มีประตู vent เปิดให้อากาศภายนอกเข้ามาในรถตามมาตรฐานเยอรมัน พออุปกรณ์เก่าขอบฟองน้ำก็เปื่อยขาด รถเก่าส่วนใหญ่จึงให้ร้านแอร์ช่วยปลดขาและปิดช่อง vent แบบถาวรยิงซิลิโคนกันไปเลย
ส่วนจุดอื่นมักจะเกิดรูตอนวางเครื่องให้ดูรูสายไฟ สายคันเร่ง แล้วอุดด้วยโฟมดำ หรือซิลิโคน
__________________
ตู่ 081-441-0760

E30 V8 3UZ
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005

C220 + 3U
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360
C220 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post:
anakin (11-07-2014), buzz_ae (30-06-2014), nueng5092 (16-11-2014), super41300 (22-06-2015)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ yodrak123 ClubJZ ! Talk 3 15-05-2017 23:30
ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti kuntoy ClubJZ ! Talk 11 11-09-2015 22:03
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti NUM999 ClubUZ ! Talk 48 16-06-2013 08:27
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? apinui ClubJZ ! GAS 13 25-10-2007 12:29


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:26


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels