ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: volvo 240 gl
Engine Type: 1jz ge
ที่อยู่: on-nut suanluang
กระทู้: 43
Thanks: 20
Thanked 37 Times in 21 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เข้าเกียร์ N หรือ P สตาร์ทแล้วเงียบ
volvo 960 2j vvti lpg หัวฉีด
เข้าเกียร์ N หรือ P สตาร์ทแล้วเงียบ ไม่มีเสียงใดๆ อาการเป็นบางครั้ง ปัจจุบันจะต่อสายสวิทจากรีเลย์ช่วยสตาร์ทเอาไว้ช่วยส ตาร์ท เมื่อมีอาการสตาร์ทแล้วเงียบ - ได้เปลี่ยน แบต ไดชาร์ท รีเลย์ช่วยสตาร์ท รีเลย์ก่อนเข้ากล่อง ECU ทั้งหมด - เช็คกล่อง ECU ไดสตาร์ท แล้วปกติ ***ตอนนี้หาข้อมูลคาดว่าน่าจะมาจากหน้าสัมผัสเซ็นเซอ ร์เกียร์ ท่านใดมีประสบการณ์ช่วยชี้แนะด้วยครับ / ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Member
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: volvo 240 gl
Engine Type: 1jz ge
ที่อยู่: on-nut suanluang
กระทู้: 43
Thanks: 20
Thanked 37 Times in 21 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: volvo 240 gl
Engine Type: 1jz ge
ที่อยู่: on-nut suanluang
กระทู้: 43
Thanks: 20
Thanked 37 Times in 21 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อีก 1 อาการ รบกวนทุกท่านด้วยครับ แก้ไม่หายสักที
คือเมื่อเครื่องร้อนเข้าเกียร์จาก N มา D จะกระตุก ส่วนเกียร์อื่นไม่เป็นครับ *** เมื่อวิ่งเกียร์เปลี่ยนตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไร *** ถ้าเครื่องเย็นสตาร์ทเข้าเกียร์ไม่กระตุกครับ *** เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่ ล้างกรองเกียร์ ก็เหมือนเดิม รบกวนจริงๆ ครับ ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
|
อาการแรกลองเช็ค
สายไฟตรงคันเกียร์ หรือหน้าคอนแทร็คตรงคันเกียร์น่าจะสกปรก หรือสายไฟอาจจะหลวม หลุด หรือใกล้ขาดนะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
|
ตรวจสอบ safe gear ครับ
หน้าคอนแทคในเซฟเกียร์ขาด ไฟเดินไม่สะดวกครับ หรืออีกกรณี safe gear ปกติ ตำแหน่งของก้าน safe gear ไม่ตรงตำแหน่ง กรณีนี้ให้ขยับเกียรเล็กน้อยแล้วลองสตราท์ดูครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Tanmodify For This Useful Post: | somtao (08-06-2014) |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
อายุ: 48
กระทู้: 51
Thanks: 2
Thanked 27 Times in 20 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อีก 1 อาการ รบกวนทุกท่านด้วยครับ แก้ไม่หายสักที
คือเมื่อเครื่องร้อนเข้าเกียร์จาก N มา D จะกระตุก ส่วนเกียร์อื่นไม่เป็นครับ *** เมื่อวิ่งเกียร์เปลี่ยนตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไร *** ถ้าเครื่องเย็นสตาร์ทเข้าเกียร์ไม่กระตุกครับ *** เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่ ล้างกรองเกียร์ ก็เหมือนเดิม รบกวนจริงๆ ครับ ขอบคุณครับ อาการนี้ลองเช็ค ได้ต่อสัญญานเบรค เข้าล่องหรือเปล่า |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
หรือเกิดจากใช้น้ำมันเกียร์คนละเบอร์กับที่เคยใช้ก็ท ำให้เกียร์กระตุกได้เช่นกัน เช่นสลับจาก T-IV เป็น Dex III เป็นต้น ดังนั้นวิ่งไปอู่เช็คอีกที ถ้าไม่หายก็ต้องเปิดอ่าง เพื่อล้างกรองเกียร์ ล้างวาล์วบอดี้หรือสมองเกียร์ รวมถึงเช็คโซลินอยด์เกียร์ ว่ามีตัวไหนทำงานผิดพลาด หรือเสีย เป็นลำดับต่อไป ![]() ![]()
__________________
อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.) แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย somtao : 08-06-2014 เมื่อ 20:13. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
start ติดยากตอนเช้า หรือ เครื่องเย็น | balltino | ClubJZ ! GAS | 12 | 31-10-2014 11:34 |
สงสัยเรื่องติดหัวฉีดใน 1j gte ครับ ว่าใช้หม้อ super หรือ หม้ออะไรครับ | tuaa_e34 | ClubJZ ! GAS | 3 | 20-06-2008 00:34 |
1 jz ge m/t ติด lpg หรือ ngv ติดอะไรดีกว่ากันครับ | ohm | ClubJZ ! GAS | 1 | 25-12-2006 00:12 |
1jz ge m/tติดแก็สแล้วเป็นไงบ้างแล้วติด ngv หรือ lpg ครับ | ohm | ClubJZ ! GAS | 2 | 23-12-2006 00:52 |