ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 06-04-2014, 17:54   #1
Dimensions
Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: Rangsit
กระทู้: 76
Thanks: 2
Thanked 88 Times in 46 Posts
คะแนน: 15 Dimensions is on a distinguished road
f con ใบเดียวก็ไม่มีที่วิ่งแล้วครับ
Dimensions is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Dimensions For This Useful Post:
boy1jbo (12-04-2014), khwan1j (08-04-2014)
เก่า 07-04-2014, 22:22   #2
nukenook
Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2014
Car Brand: Chevrolet Colorado
Engine Type: 3000
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 41
Thanks: 6
Thanked 20 Times in 18 Posts
คะแนน: 0 nukenook is on a distinguished road
ขอบคุณพี่ๆ ทุกท่านที่แนะนำครับ

ว่าแต่ คุณ Khun_Thian พอดีชื่อนี้คุ้นๆ ลงว่าอยู่พระราม 2 ไม่ทราบว่าใช่หลังเซ็นทรัลรึเปล่าครับ ถ้าใช่เป็นลูกคุณตาดำรงค์รึเปล่าครับ ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัยครับ ผมคงเข้าใจผิด

ขอบคุณครับ
nukenook is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to nukenook For This Useful Post:
i_herejoke (08-04-2014)
เก่า 07-04-2014, 22:52   #3
ohayo_o
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: sport rider
Engine Type: 4GR-FSE
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 82
Thanks: 8
Thanked 253 Times in 69 Posts
คะแนน: 18 ohayo_o is on a distinguished road
ครับอย่างที่คุณKhun_Thian ว่าครับ
เอาระบบไฟไฟ้า ระบายความร้อน เบคร ให้พร้อมครับ
สำหรับ2jz-gte vv ระบบไฟฟ้าต้องจบจริงๆ
ระบบเกียร์ ในโหมด power Normal ต้องใช้ได้ไม่งั้น
ขับไม่สนุกแน่ แล้วก็ โหมด tiptronic ก็อย่าลืมนะครับ
เดียวจะเสียชาติเกิดมาเป็น 2jz-gte vvti
ohayo_o is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to ohayo_o For This Useful Post:
BabyW124 (08-04-2014), buzz_ae (08-04-2014), i_herejoke (08-04-2014), Jeab Klong7 (08-04-2014), khwan1j (08-04-2014)
เก่า 08-04-2014, 11:49   #4
BabyW124
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว BabyW124
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: Benz W124
Engine Type: 2jz-gte vvti
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 25
Thanks: 146
Thanked 41 Times in 15 Posts
คะแนน: 0 BabyW124 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ohayo_o อ่านกระทู้
ครับอย่างที่คุณKhun_Thian ว่าครับ
เอาระบบไฟไฟ้า ระบายความร้อน เบคร ให้พร้อมครับ
สำหรับ2jz-gte vv ระบบไฟฟ้าต้องจบจริงๆ
ระบบเกียร์ ในโหมด power Normal ต้องใช้ได้ไม่งั้น
ขับไม่สนุกแน่ แล้วก็ โหมด tiptronic ก็อย่าลืมนะครับ
เดียวจะเสียชาติเกิดมาเป็น 2jz-gte vvti
รบกวนนิดนึงครับ ขอวิธีต่อ power normal ให้เป็นวิทยาทานได้ไหมครับ ผมยังไม่เห็นใครวางแล้วมีเลย 2jz-gte vvti เคยมีสมาชิกแจ้งว่า ใช้กล่องสัญญาณ มัลติเพค แบบว่าขอรูปกล่องมัลติเพคและ ของวิธีต่อเลยได้ไหมครับ ผมเห็นแต่บอกว่าต่อได้ๆ แต่ไม่ให้ใครให้ข้อมูลครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
BabyW124 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-04-2014, 22:44   #5
ohayo_o
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: sport rider
Engine Type: 4GR-FSE
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 82
Thanks: 8
Thanked 253 Times in 69 Posts
คะแนน: 18 ohayo_o is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ BabyW124 อ่านกระทู้
รบกวนนิดนึงครับ ขอวิธีต่อ power normal ให้เป็นวิทยาทานได้ไหมครับ ผมยังไม่เห็นใครวางแล้วมีเลย 2jz-gte vvti เคยมีสมาชิกแจ้งว่า ใช้กล่องสัญญาณ มัลติเพค แบบว่าขอรูปกล่องมัลติเพคและ ของวิธีต่อเลยได้ไหมครับ ผมเห็นแต่บอกว่าต่อได้ๆ แต่ไม่ให้ใครให้ข้อมูลครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
ใช้ครับต้องใช้กล่อง mpxครับ จริงๆใช้รุ่นอื่นได้ครับไม่จำเป็นต้องเป็นของaristoค รับ ส่วนมากผมเจอก็จะซื้อเก็บไว้ทำให้ลูกค้าครับ ก็มีสั่งจากyahoo.co.jpครับ
ท่าตัวไหนต้องการจริงๆครับ
ohayo_o is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to ohayo_o For This Useful Post:
khanyou (09-04-2014), Khun_Thian (09-04-2014), opol2 (12-04-2014)
เก่า 09-04-2014, 00:11   #6
nukenook
Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2014
Car Brand: Chevrolet Colorado
Engine Type: 3000
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 41
Thanks: 6
Thanked 20 Times in 18 Posts
คะแนน: 0 nukenook is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ohayo_o อ่านกระทู้
ใช้ครับต้องใช้กล่อง mpxครับ จริงๆใช้รุ่นอื่นได้ครับไม่จำเป็นต้องเป็นของaristoค รับ ส่วนมากผมเจอก็จะซื้อเก็บไว้ทำให้ลูกค้าครับ ก็มีสั่งจากyahoo.co.jpครับ
ท่าตัวไหนต้องการจริงๆครับ
ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ

และมีคำถามเพิ่มเติมครับ คือ blow off อะครับ ถ้าลงเครื่องมาเดิมๆ ติดแล้วมีประโยชน์อะไรมั๊ยครับ และมันจะมีเสียงออกมั๊ย พอดีชอบเสียงมัน

รบกวนด้วยนะครับ พอดีมือใหม่ ไม่เคยมีความรู้ด้านนี้มาก่อน เคยขับแต่รถเดิมๆ -*-
nukenook is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-04-2014, 10:21   #7
Khun_Thian
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Khun_Thian
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 18 Khun_Thian is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nukenook อ่านกระทู้
ขอบคุณพี่ๆ ทุกท่านที่แนะนำครับ

ว่าแต่ คุณ Khun_Thian พอดีชื่อนี้คุ้นๆ ลงว่าอยู่พระราม 2 ไม่ทราบว่าใช่หลังเซ็นทรัลรึเปล่าครับ ถ้าใช่เป็นลูกคุณตาดำรงค์รึเปล่าครับ ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัยครับ ผมคงเข้าใจผิด

ขอบคุณครับ
ไม่ใช่ครับ
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส

ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด...
Khun_Thian is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Khun_Thian For This Useful Post:
boy1jbo (12-04-2014)
เก่า 08-04-2014, 11:38   #8
nukenook
Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2014
Car Brand: Chevrolet Colorado
Engine Type: 3000
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 41
Thanks: 6
Thanked 20 Times in 18 Posts
คะแนน: 0 nukenook is on a distinguished road
อ๋อครับ

พอดีเห็นชื่อไม่ค่อยเหมือนใคร นึกว่าจะเป็นคนเดียวกัน ^^
nukenook is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to nukenook For This Useful Post:
boy1jbo (12-04-2014)
เก่า 09-04-2014, 07:33   #9
ohayo_o
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: sport rider
Engine Type: 4GR-FSE
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 82
Thanks: 8
Thanked 253 Times in 69 Posts
คะแนน: 18 ohayo_o is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nukenook อ่านกระทู้
อ๋อครับ

พอดีเห็นชื่อไม่ค่อยเหมือนใคร นึกว่าจะเป็นคนเดียวกัน ^^
มันมีหน้าท ี่ระบายแรงดันในท่อไอดี ที่เกิดจากการอัดอากาศของเทอร์โบในขณะยกคันเร่ง เพื่อไม่ให้แรงดันย้อนกลับไปทำอันตรายต่อกังหันเทอร์ โบ ในตอนที่เราเร่งเครื่องยนต์ เทอร์โบจะทำการอัดอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ แรงดันอากาศจะเกิดขึ้นสูงมาก ( บูชเทอร์โบสูง) พอขณะยกคันเร่งลิ้นปีกผีเสื้อจะเกิดการปิดตัวอย่างรว ดเร็วในขณะที่เทอร์โบยังทำหน้าที่อัดอากาศอยู่เนื่อง มาจาก แรงเฉื่อยของใบพัดหลัง ทำให้ใบพัดหน้ายังคงหมุนด้วยความเร็วสูง แต่ลิ้นคันเร่งปิด อากาศจะเกิดการอั้นตัวแรงดันจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อาจจะเป็นเท่าตัวแรงดันตัวนี้จะย้อนกลับมายังกังหันเ ทอร์โบ ซึ่งเป็นผลร้าย ต่อเทอร์โบ คือ แกนเทอร์โบอาจขาดเนื่องจาก เกิดการหมุนย้อนกลับ แกนเทอร์โบ และใบกังหันเทอร์โบสึกหรออย่างรวดเร็ว เนื่องจากการคลอนตัวของบูชแกนเทอร์โบ โบออฟนี่แหละที่จะค่อยระบายแรงดันย้อนกลับส่วนเกินออ กเสียเพื่อป้องกันความเสียหายนี้ได้
ohayo_o is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to ohayo_o For This Useful Post:
Khun_Thian (09-04-2014), opol2 (12-04-2014), t_gone (10-04-2014)
เก่า 09-04-2014, 10:45   #10
Khun_Thian
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Khun_Thian
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 18 Khun_Thian is on a distinguished road
VVti-ใช้โบออฟไฟฟ้าติดเครื่องน่ะดีที่สุดแล้วครับ มันจะคายลมไม่หมดแต่จะเหลือลมไว้ในระบบเพื่ออัตราเร่ งที่ดีในครั้งต่อไป ทำให้อัตราเร่งต่อเนื่องไม่ต้องรอรอบเหมือนตัวธรรมดา ครับ
แต่ข้อเสียนั้นผมก็ยังคิดอยู่ว่าถ้าหมกโบหรือใส่โบให ญ่แล้วใช้บูสเยอะๆมันจะคายลมทันไหมเท่านั้นแหละครับ ถ้ามีของแต่งเป็นโบออฟไฟฟ้าแยกราคาไม่แรงมากก็น่าจะด ีนะ
รถผมวิ่งใช้งานทุกวันเวลาใส่เต็มๆไอ้เจ้าโบออฟไฟฟ้าต ิดเครื่องเนี่ยมันก็จะมีบ้างที่คายไม่ทันน่ะครับ เสียงมันจะไม่ฟิ้ว....ววววเดียวแต่เสียงจะเหมือนย้อน ใบ ขนาดโบเดิมเพิ่มบูสนิดเดียวเองน่ะ แต่ก็ยังไม่พังสักที
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส

ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด...
Khun_Thian is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-04-2014, 23:12   #11
nukenook
Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2014
Car Brand: Chevrolet Colorado
Engine Type: 3000
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 41
Thanks: 6
Thanked 20 Times in 18 Posts
คะแนน: 0 nukenook is on a distinguished road
ขอบคุณพี่ๆมากครับ ได้ความรู้เยอะเลย

ว่าแล้วก็ถามต่อเลยละกัน
เรื่องของเกจวัดค่าต่างๆ ควรติดตัวไหนบ้างครับ ไม่ได้อยากติดเยอะเป็นแผง อยากจะเอาแค่หลักๆ ที่ควรต้องคอยดูแลเป็นพิเศษน่ะครับ ตอนนี้ที่คิดไว้ก็มี 1.วัดบูส 2. water temp. 3. volt meter ครับ
nukenook is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
จะอัพโบ 1jz gte vvti ครับ A31 CHAT UBON ClubJZ ! Talk 4 06-07-2018 09:29
มาดู ก๊วนรถแวน.....คลับเจแซด ครับ รวมไว้แล้ว mungkorn2 ClubJZ ! Meeting gallery 1071 13-07-2017 15:58
1JZ GTE VVTI ETCS-I อยากจะสอบถามแนวทางอัพ Step jordramintra ClubJZ ! Talk 10 17-05-2014 21:48
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti NUM999 ClubUZ ! Talk 48 16-06-2013 08:27


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:05


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels