ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2011
Car Brand: mazda 4 Door
Engine Type: 1JZ-GTE A/T
ที่อยู่: Korat
กระทู้: 55
Thanks: 0
Thanked 45 Times in 26 Posts
คะแนน: 15
![]() |
วิธรการตรวจเช็คว่า มอเตอร์ปรับรอบเดินเบา มีปัญหาหรือไม่ ให้ทำดังนี้ครับ
อ้างถึง: ถอดปลั๊ก ถอดตัวมอเตอร์ปรับรอบเดินเบาออกมาตรวจเช็คครับ อ้างถึง: ใช้ โอห์มมิเตอร์ตรวจวัดค่าการต่อเนื่องของขั้ว ซึ่งทั้งหมด มี 2 แถว แถวละ 3 ขั้วดังนี้ครับ แถวแรก Isc4 - B2 -isc2 แถวสอง Isc3 - B1 -isc1 ให้วัด B1 กับ Isc1 B1 กับ Isc3 B2 กับ Isc2 B2 กับ Isc4 ค่าความต้านทานที่วัดได้จะต้องได้ค่า 10 โอห์ม ถึง 30 โอห์ม (ในตำราเครื่อง Jz ระบุไว้ แต่ในตำราเครื่องยนต์โตโยต้าทั่วไประบุ ว่าจะได้ค่าประมาณ 30 ถึง 33 โอห์ม) อ้างถึง: ใช้โอห์มมิเตอร์ตรวจวัดการลงกราวน์ระหว่างขั้วกับตัว เรือน (ตัวเสื้อมอเตอร์ปรับรอบเดินเบา) จะต้องไม่มีค่าต่อเนื่อง ถ้ามีค่าขึ้นแสดงว่าชำรุดครับ อ้างถึง: ป้อนแรงเคลื่อนไฟฟ้าจากแบตเตอร์รี่ 12 โวล์ทเข้าที่ขั้ว ดังนี้ ขั้ว + แบตเตอร์รี่ ป้อนเข้าไปที่ขั้ว B1 และ B2 ขั้ว - แบตเตอร์รี่ ป้อนเข้าไปที่ขั้ว Isc1 - Isc2 - Isc3 - Isc4 วาล์วจะปิด ขั้ว + แบตเตอร์รี่ ป้อนเข้าไปที่ขั้ว B1 และ B2 เอาขั้ว - แบตเตอร์รี่ ป้อนเข้าไปที่ขั้ว Isc4 - Isc3 - Isc2 - Isc1 วาล์วจะเปิด ถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ให้เปลี่ยนมอเตอร์ปรับรอบเดินเบาได้เลยครับ |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|