ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
**** กินแก๊สมากจัง ****
วอลโว่ 740 วาง 1 J ไม่โบ , แก๊ส LPG + แลมด้า ( จูนโดยพี่เหลิมแห่ง gasthai เค้าว่า จูนแบบประหยัดสุดให้แล้ว ) , เครื่องวายริ่งสายไฟครบ
ตอนนี้กินแก๊ส กิโลละ 2.25 บาท ![]() ผมควรจะไปแก้จุดใดอีกครับ ... ได้ยินมาว่า ให้เปลี่ยนเฟืองท้ายเป็น 4.1 + ใส่กล่องให้รอบเครื่องตรง จะสามารถทำให้ประหยัดขึ้นอีก ใช่ไม๊ครับ ![]() ขอบคุณมาก ๆ ครับ .. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2555
|
ใช้มิ๊กเบอร์อะไรครับ
เกียร์เปลี่ยนปกติหรือไม่ ปกติแล้ว วอลโว่เจไม่โบเค้าขับแก๊สกันในกรุงเทพ 1.6 นะครับ ทางไกล1.3 ยังไงลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูครับว่าผิดจากคนอื่นตรงไ หน |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ทุกอย่างปกติหมดครับ แต่ผมใช้เฟืองท้ายติดรถ และไม่ได้ติดกล่องตั้งวัดรอบให้ตรงกะของ J น่ะครับ ถ้าแก้ไข 2 จุดนี้ อัตราบริโภคแก๊สจะดีขึ้นไม๊ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2555
|
วอลโว่ มีตัวปรับวัดรอบให้เป็น 6 สูบครับ ไม่ต้องใช้กล่องหลอก
ถ้าสงสัยสอบถามอาจารย์บีเจได้ครับ ................... สำหรับเกียร์ออโต้ถ้าเลี่ยนเกียร์ไม่สัมพันธ์กับรอบเ ครื่องอาจจะทำให้กินเชื้อเพลิงขึ้นได้ ดูมิ๊กด้วยว่าใช้มิ๊กเบอร์อะไร เล็กไปก็กิน ใหญ่ไปก็กิน ควรจะอยู่ที่ 28-32 แล้วแต่ชอบครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณมากครับ คุณต่อ คอนหวัน
ว่าแต่ว่า ผมจะติดต่อสอบถาม อาจารย์บีเจ ได้ยังไงอะครับ ท่านเป็นใคร อยู่ที่ไหนเหรอครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอรายละเอียดหลาย ๆ อย่างครับ ว่ามิกซ์เชอร์รูขนาดเท่าไร และเปิดสเต็ปมอเตอร์ไว้เท่าไรครับ น้าเหลิมที่อยู่ ร้านยางกู๊ดเยียร์เมืองเอกใช่เปล่าครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น ขนาดเฟืองท้ายเดิมของวอลโว่ มันประหยัดอยู่แล้วครับ ส่วนรอบเครื่องมันมีผลเล็กน้อยครับ ดูอย่างอื่นครับ สิ่งที่สำคัญ ขนาดมิกซ์ฯ การปรับจูนแรมด้าครับ หม้อต้มยี่ห้ออะไร
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2555
|
สนใจติดต่อ (Mr.BJ) 081-8439010
คลิ๊กดูรายละเอียดที่นี่ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 คนนี้เลยครับ ลองโทรปรึกษาดูครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณมากครับ คุณ เค เรื่องขนาดรูมิกซ์ และสเตปมอเตอรริ่ง ผมไม่รู้อะครับ แต่พี่เหลิม ( ร้านกู๊ดเยียร์นั่นแหละครับ ) เค้าเชคและจูนแลมด้า ด้วยคอมพิวเตอร์ให้แล้ว เค้าบอกว่า มันกินแก๊สปกติ ค่อนข้างไปทางประหยัดด้วยอะครับ รถก็วิ่งดีมาก ไม่เหม็นแก็ส ไม่สะดุด ไม่ดับตอนรอบต่ำ แต่ผมคำนวนอัตราการสิ้นเปลืองแล้ว 2 บาทกว่า ต่อกิโลอะครับ
พี่เหลิมเลยลองจูนแบบไม่สนแลมด้า หมุนลงมาครึ่งรอบ รถมีอาการสะดุดเลยอะครับ จึงปรับไปเท่าเดิมอะครับ เพิ่งเปลี่ยนหม้อต้มยี่ห้อ Logan อิตาลีมาได้อาทิตย์เดียวครับ ผมจะดำเนินชีวิตยังไงต่อไปดีอะครับ มึนไปหมดแล้ว กรุณาชี้แนะด้วย คิดว่าเอาบุญเถอะครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย line6_mania : 27-01-2008 เมื่อ 16:00. |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณมากครับ คุณต่อ คอนหวัน
ผมโทรไป คุณ Bj เค้าไม่ได้เปิดเครื่องอะครับ เศร้าจิง ๆ ชีวิตผมทำไมแสนรันทดขนาดนี้ |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Full Member 2557
|
เฟืองท้ายเบอร์อะไรครับ เฟืองต่ำไปรถก็วิ่งไม่ไหวนะครับจะทำให้กินแก๊สด ้วย อย่างน้อยๆต้องมี 4.1 ขึ้นไปครับ เจไม่โบต้องใช้เฟืองท้ายช่วยหน่อยนะครับ แบบกำลังดี น่าจะ 4.3 ครับ
__________________
San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลองวัดระยะทางจริงก่อนน่ะครับว่า หลักกิโลเมตรทางหลวงขึ้น 10 โล ไมล์รถขึ้นกี่กิโลครับ เนื่องจากเห็นมาหลายรายแล้ว ว่าไมล์รถแข็งกว่าความเป็นจริงครับ อันนี้ก็เป็นตัวแปรที่สำคัญเหมือนกันครับ ถ้าสะดวกก็แวะมาที่ร้านผมก็ได้ครับ เดี๋ยวเช็คให้ครับว่าแรมด้ามีปัญหาหรือเปล่าครั บ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
Car Brand: Volvo
Engine Type: 2JGE
ที่อยู่: Donmueng
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รถผมใช้ 2j ธรรมดาครับเคยมีลักษณะนี้เหมือนกัน ให้เช็ครอบเครื่องกับความร้อนที่เข้ามาหรือสังเกตุกา รเปลี่ยนเกียร์ ความเร็วกับรอบเครื่องปกติหรือไม่ เพราะพอผมเปลี่ยนใหม่กินแก้สประหยัดขึ้นมาก สุดท้ายปัญหาเกิดจากเกียร์ พังแต่อาการแฝง
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|