ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Apr 2012
Car Brand: volvo 740
Engine Type: 1jzgte
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 50
Thanks: 25
Thanked 106 Times in 33 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ขอบคุณที่เตือนนะครับ ผมเองก็ค่อนข้างขับรถเร็วเหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่เวลาขับตามไคร ผมจะไม่จี้ เพราะว่าเกียร์ออโต้มันเชนเกียร์ช่วยเบรคไม่ได้ สงสัยผมต้องลองเหยียบเบรค แล้วไปฟังเสียง ฟู่ บ้างละครับ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to skyvo1jbo For This Useful Post: | tatizoodlor (02-11-2013), Whisky (02-11-2013) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Volvo 740 GL
Engine Type: B230 Carb. >> 1jz gte vvt-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 22
Thanks: 61
Thanked 4,294,967,278 Times in 4,294,967,281 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตอนแรกที่ผมได้ยินเสียงมันจะเบามากเลยครับ แต่ก็ได้ยิน อันตรายมากเลยถ้ารั่วแล้วรั่วเลยครับ ฟู่ออกมาดังชัดเจนแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยเลย ผมนึกในใจถ้าเป็นตอนขับเร็วๆ แล้วต้องใช้เบรคกระทันหัน ไม่อยากนึกภาพเลยครับ ไม่รอดแน่ๆ จริงๆลดเกียร์ช่วยได้แหละครับเพียงแต่ว่าอัตราทดเกีย ร์ 3 เจโบเราช่วงใช้งานมันกว้าง ถ้าจำเป็นจริงๆอาจจะต้องใช้ถึงเกียร์ 2 และดูรอบเครื่องประกอบก่อนจะเชนเกียร์ลงด้วยครับ ถ้ารอบสูงอาจจะพังเอา แต่ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ตอนผมขับเร็วๆ เกียร์พังผมก็ยอมครับ เอาตัวรอดก่อน
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Whisky For This Useful Post: | tatizoodlor (02-11-2013) |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: TOYOTA CROWN ms133 , TOYOTA MTX
Engine Type: 2JZ-GTE VVTI , 2JZ-GTE , 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: ลพบุรี
กระทู้: 99
Thanks: 42
Thanked 121 Times in 50 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ผมก็เคยเป็นครับ ขับมาอยู่ดีๆ เบรคแข็งมากเลย เหยียบไม่ลง สรุปแผ่นไดอะแฟม หม้อลมรั่ว ครับ เกือบงานเข้าเหมือนกันครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to NACKVESPA For This Useful Post: |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Volvo 740 GL
Engine Type: B230 Carb. >> 1jz gte vvt-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 22
Thanks: 61
Thanked 4,294,967,278 Times in 4,294,967,281 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หลังจากเปลี่ยนหม้อลมใหม่มาแล้ว เบรคผมตื้นขึ้น เฟิร์มขึ้น ดีขึ้นชัดเจนครับ สบายใจมาก ของใหม่มันดีอย่างนี้นี่เอง
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]()
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | kkk (04-11-2013) |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: May 2013
Car Brand: Mercedes
Engine Type: 2Jz vvti
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 11
Thanks: 37
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอแชร์ความรู้หน่อยครับ
เจ้าไดอะเฟรมนี่มันเป็นยังไง และดูตรงไหนเหรอครับ ฟังแล้วชักเสียวไปด้วย ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|