ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2013
Car Brand: toyata
Engine Type: 2j
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
การทำงานของ ระบบดูด คร่าวๆครับ
หม้อต้มทำหน้าปรับแรงดันและจ่ายแก๊สให้เครื่องยนต์ โดยจะมีตัวปรับการจ่ายอยู่หลักๆ สองตัว คือ Idel และ sense หน้าที่หลักจะมีผลกับรอบเดินเบา เดินเบาไม่ดี ปรับสองตัวนี้คับ ต่อมาคือวาวกลางสาย ตัวนี้หน้าที่คือจำกัดแก๊สที่จ่ายให้เครื่องยน หรือที่เข้าใจกันทั่วไปว่าจูนหนา จูนบาง นั่นคือหน้าที่ของมันครับ รถไม่มีแรง หรือวิ่งไม่ดี ปรับตัวนี้คับ แน่นนอน ว่าหากไม่มี มันก้อคือจ่ายหนาตลอดเวลา ชัดเจนว่า ต้องกินเปลือง คับ วัดรอบมันมีดอกาสเพี้ยนได้ไหมครับ ได้ครับเนื่องจากรถวางเครื่องมาใหม่ รอบอาจจะไม่ตรงกันครับ การแก้ไขอาจต้องดู wiring diagram หรือไม่ก็ต่อวัดรอบแยก น่าจะแม่น กว่าคับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2013
Car Brand: benz123
Engine Type: 1jz-ge
ที่อยู่: thailand
กระทู้: 4
Thanks: 3
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() อ้างถึง:
วัดรอบในความเข้าใจของผม ถ้ามันไม่ตรงเราสามารถปรับได้ใช่ไหมครับ แล้วเราจะเอาอะไรมาอ้างอิงว่าตรงไม่ตรงครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ใช่เลยครับ ใสวาล์ว |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2013
Car Brand: toyata
Engine Type: 2j
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แต่ขอถามอีกนิดครับ ถ้าเปลี่ยนมิกซ์แบบวาริ เป็นแบบ fix อันไหนวิ่งดีกว่ากันและประหยัดกว่ากัน --> โดยส่วนตัวคิดว่าไม่ต่างกันคับ จะเปลี่ยนทั้งทีเอาเป็นหัวฉีดไปเลยครับ ดีกว่าเยอะ
แล้วเราจะเอาอะไรมาอ้างอิงว่าตรงไม่ตรงครับ --> หากผมจำไม่ผิด มันจะมีกล่อง service อยู่ ลักษณะเป็น เหมือนจุดจั๊ม เปิดออกดูมันจะมีอันนึง เขียนว่า IG- สัญญานั้นคือสัญญาวัดรอบของเครื่องครับ (กล่องน่าจะอยู่ในห้องเครื่อง) |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |