ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 20-09-2013, 15:17   #1
somkiat
Member
 
รูปส่วนตัว somkiat
 
วันที่สมัคร: Jun 2007
กระทู้: 25
Thanks: 7
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 somkiat is on a distinguished road
ปัญหาเกี่ยวกับพัดลม วอลโว่

คิอว่าใช้พัดลมหม้อน้ำของวอลโว่อยู่แต่มีปัญหาตอนเดิ นเบาถ้าพัดลมติด รอบเครื่องจะต่ำมากเกือบดับจะทำอย่างไรได้บ้างให้รอบ เครื่องเพิ่มตอนพัดลมติด สัญญานที่ชดเชยการใช้กระแสไฟelsก็ต่อแล้วไม่มีผลเลย
somkiat is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-09-2013, 16:29   #2
borancar
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว borancar
 
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16 borancar is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ somkiat อ่านกระทู้
คิอว่าใช้พัดลมหม้อน้ำของวอลโว่อยู่แต่มีปัญหาตอนเดิ นเบาถ้าพัดลมติด รอบเครื่องจะต่ำมากเกือบดับจะทำอย่างไรได้บ้างให้รอบ เครื่องเพิ่มตอนพัดลมติด สัญญานที่ชดเชยการใช้กระแสไฟelsก็ต่อแล้วไม่มีผลเลย
ตรวจสอบสุขภาพไดชาร์ทด้วยครับ ว่ายังสมบูรณ์หรือเปล่าครับ
borancar is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-09-2013, 18:26   #3
PhotJZ
Senior Member
 
รูปส่วนตัว PhotJZ
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 48
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 17 PhotJZ is on a distinguished road
volvo พัดลมมันกินไฟมาก แต่ก็แรงดี แต่ผมไม่ชอบเสียงมันดัง ถ้าไดชาร์ทไม่ดี ไฟอาจไม่พออย่างข้างบนว่านะ
PhotJZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-09-2013, 15:10   #4
somkiat
Member
 
รูปส่วนตัว somkiat
 
วันที่สมัคร: Jun 2007
กระทู้: 25
Thanks: 7
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 somkiat is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ borancar อ่านกระทู้
ตรวจสอบสุขภาพไดชาร์ทด้วยครับ ว่ายังสมบูรณ์หรือเปล่าครับ
ไดชาร์ท 13.8โวลครับพัดลมติดเหลือ12หน่อยๆเองแต่เครื่องสั่นเ กือบดับเลย
somkiat is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-09-2013, 19:56   #5
borancar
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว borancar
 
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16 borancar is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ somkiat อ่านกระทู้
ไดชาร์ท 13.8โวลครับพัดลมติดเหลือ12หน่อยๆเองแต่เครื่องสั่นเ กือบดับเลย
ช่วงที่ไดทำงานฟลูโหลดอาจดึงจนรอบตกก็ได้ครับ
borancar is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to borancar For This Useful Post:
somkiat (23-09-2013)
เก่า 22-09-2013, 13:44   #6
cysc2007
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Volvo 940GL
Engine Type: 2JZ vvti
ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
กระทู้: 149
Thanks: 22
Thanked 179 Times in 88 Posts
คะแนน: 15 cysc2007 is on a distinguished road
ลองสตาร์ทเครื่องแล้วถอดขั้วลบแบตฯออก
รอดูช่วงพัดลมทำงานถ้าสะดุดจนดับก็ตรวจซ่อมไดชาร์ทได ้เลยครับ
น่าจะเป็นที่แปลงถ่าน ถ้าซื้อมาเปลี่ยนเองก็ประมาณ 40-50 บาท

ปกติแล้วไฟจากไดฯ จะอยู่ประมาณ 14.5 โวลท์
cysc2007 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to cysc2007 For This Useful Post:
somkiat (23-09-2013)
เก่า 22-09-2013, 21:28   #7
itd_1121
Member
 
รูปส่วนตัว itd_1121
 
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: BMWe36
Engine Type: 1J GTE vvti
ที่อยู่: รามอินทรา
กระทู้: 38
Thanks: 7
Thanked 26 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 itd_1121 is on a distinguished road
พัดลมวอลโว่กับพัดลมแผงแอร์ทำงานพร้อมกันหรือป่าวคับ ตอนรอบตก หรือแค่พัดลมวอลโว่ทำตัวเดียวรอบก็ตกคับ
itd_1121 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-09-2013, 23:44   #8
Apple JZ Power
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว Apple JZ Power
 
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 525
Engine Type: 1J BO-v
ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone
อายุ: 48
กระทู้: 490
Thanks: 1,360
Thanked 1,657 Times in 381 Posts
คะแนน: 0 Apple JZ Power is on a distinguished road
กินไฟมากครับ ตกด้วยแต่ถ้าตกมากๆไดร์น่าจะใกล้แล้วครับ:emo_toon08 :
Apple JZ Power is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Apple JZ Power For This Useful Post:
somkiat (23-09-2013)
เก่า 23-09-2013, 13:09   #9
PhotJZ
Senior Member
 
รูปส่วนตัว PhotJZ
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 48
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 17 PhotJZ is on a distinguished road
พัดลมวอลโว่กับรถวางเครื่องแรงๆนี่ของคุ่กันเลยไม่ค่ อยจะมีปัญหาความร้อน ช่างที่วางก้ใส่มาให้ผม ด้านหน้าแผงแอร์ ก็เป็นของ บีเอ็ม 16" ตกกลางคืนพอมันทำงานพร้อมกัน เพลงไม่ต้องฟังกัน ตอนนั้นใช้ไดร์ตัวเล็กติดเครื่องมา พอเริ่มเก็บงาน ก็เปลี่ยนไดร์เป็นตัวใหญ่ ถอดพัดลมวอลโว่ + bmw ขายไป ตอนนี้ใช้ toyota บางๆที่เขานิยมกัน เสียงเงียบกว่าเยอะ เดินเบาได้ยินแต่เสียงสายพาน แถมไฟไม่ตกแล้ว
PhotJZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to PhotJZ For This Useful Post:
Apple JZ Power (24-09-2013), minispy (24-09-2013), somkiat (23-09-2013)
เก่า 24-09-2013, 09:28   #10
khwan1j
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว khwan1j
 
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: L200 cyclone
Engine Type: 1jz-ge
ที่อยู่: bkk-เพชรเกษม81-เอกชัยบางบอน5
กระทู้: 279
Thanks: 2,644
Thanked 242 Times in 99 Posts
คะแนน: 15 khwan1j is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ somkiat อ่านกระทู้
คิอว่าใช้พัดลมหม้อน้ำของวอลโว่อยู่แต่มีปัญหาตอนเดิ นเบาถ้าพัดลมติด รอบเครื่องจะต่ำมากเกือบดับจะทำอย่างไรได้บ้างให้รอบ เครื่องเพิ่มตอนพัดลมติด สัญญานที่ชดเชยการใช้กระแสไฟelsก็ต่อแล้วไม่มีผลเลย
ผมก็ใช้อยู่ครับพัดลมวอลโว่2สเต็ปใช้มา2ปีแล้วมั้งคร ับก็ปกติดีครับเรื่องความร้อนสบาย เอาอยู่ เรื่องกินไฟหรือไฟตก ก็มีนิดหน่อยเองครับ ตกลงมาแค่ไม่น่าเกิน200รอบ แต่สักแป็บไม่กี่วินาทีก็เด้งกลับไปรอบเดินเบาปกติแล ้วครับที่700-750รอบ (เหมือนกันทั้งแก๊สและน้ำมัน) ลองเช็คเบื้องต้นเรื่องแบต เรื่องได เรื่องขนาดสายไฟ เรื่องจุดลงกราวด์ ระบบวายริ่งสาย สัญญาณชดเชยรอบ จูนแก๊ส เช็คโค๊ด เหมือนพี่ๆ ด้านบนแนะนำดูก่อนนะครับขอให้หายไวๆนะครับ

ปล.แค่ประสบการณ์ที่เจอกับตัว ไม่สามารถอ้างอิงหรือตัดสินอะไรได้นะครับ(เครื่อง1j-geฝาดำแก๊สดูด)
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg 4Untitled.jpg (293.0 KB, ดาวน์โหลด 27 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg 10Untitled.jpg (195.1 KB, ดาวน์โหลด 17 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg 22222.jpg (169.8 KB, ดาวน์โหลด 17 ครั้ง)
__________________
..........................
-ถึงจะเก่า-ถึงจะแก่-แต่ก็ไม่แย่ตอนสิ้นเดือน-


ผมขวัญครับเพชรเกษม81-เอกชัยบางบอน5-กทม.

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย khwan1j : 24-09-2013 เมื่อ 09:32.
khwan1j is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to khwan1j For This Useful Post:
FighterJz (25-09-2013), minispy (24-09-2013), SatitpongJ (24-09-2013)
เก่า 24-09-2013, 09:39   #11
minispy
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว minispy
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: cefiro A31
Engine Type: 1 J-GTE
ที่อยู่: นครปฐม
อายุ: 44
กระทู้: 123
Thanks: 258
Thanked 86 Times in 47 Posts
คะแนน: 17 minispy is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ khwan1j อ่านกระทู้
ผมก็ใช้อยู่ครับพัดลมวอลโว่2สเต็ปใช้มา2ปีแล้วมั้งคร ับก็ปกติดีครับเรื่องความร้อนสบาย เอาอยู่ เรื่องกินไฟหรือไฟตก ก็มีนิดหน่อยเองครับ ตกลงมาแค่ไม่น่าเกิน200รอบ แต่สักแป็บไม่กี่วินาทีก็เด้งกลับไปรอบเดินเบาปกติแล ้วครับที่700-750รอบ (เหมือนกันทั้งแก๊สและน้ำมัน) ลองเช็คเบื้องต้นเรื่องแบต เรื่องได เรื่องขนาดสายไฟ เรื่องจุดลงกราวด์ ระบบวายริ่งสาย สัญญาณชดเชยรอบ จูนแก๊ส เช็คโค๊ด เหมือนพี่ๆ ด้านบนแนะนำดูก่อนนะครับขอให้หายไวๆนะครับ

ปล.แค่ประสบการณ์ที่เจอกับตัว ไม่สามารถอ้างอิงหรือตัดสินอะไรได้นะครับ(เครื่อง1j-geฝาดำแก๊สดูด)
ลองเช็คดูตามนี้เลยครับ
__________________
ผ่านมา นครปฐม โทรหาได้นะครับ 086-1617960 Tree Jz_M-1428 Line ID : Cef2554
minispy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-09-2013, 20:16   #12
PhotJZ
Senior Member
 
รูปส่วนตัว PhotJZ
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 48
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 17 PhotJZ is on a distinguished road
ูู^^^ คุณ ขวัญ ใส่พัดลมตั้งเยอะแยะ อย่างนี้วางเจมา เสียงเดินเบาเงียบๆของเบนซิน โดนพัดลมหน้าข่มเสียงหมด ...เห็นแล้วทำให้นึกถึงคันเก่าเลย วาง J-GE เหมือนกัน ตั้งแต่วางมามีอะไรให้ทำเยอะแยะ จนขายไป วันนี้ก็ยังเหนื่อยอยู่
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg Mag.jpg (210.5 KB, ดาวน์โหลด 1 ครั้ง)
PhotJZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-09-2013, 21:57   #13
khwan1j
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว khwan1j
 
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: L200 cyclone
Engine Type: 1jz-ge
ที่อยู่: bkk-เพชรเกษม81-เอกชัยบางบอน5
กระทู้: 279
Thanks: 2,644
Thanked 242 Times in 99 Posts
คะแนน: 15 khwan1j is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ PhotJZ อ่านกระทู้
ูู^^^ คุณ ขวัญ ใส่พัดลมตั้งเยอะแยะ อย่างนี้วางเจมา เสียงเดินเบาเงียบๆของเบนซิน โดนพัดลมหน้าข่มเสียงหมด ...เห็นแล้วทำให้นึกถึงคันเก่าเลย วาง J-GE เหมือนกัน ตั้งแต่วางมามีอะไรให้ทำเยอะแยะ จนขายไป วันนี้ก็ยังเหนื่อยอยู่
55+พัดลมแค่2ตัวเองครับ ตัวเล็กพัดลมแอร์ ทำพร้อมสเต๊ป1ของพัดลมวอลโว่ ส่วนสเต็ป2 วอลโว่ทำตามอุณหภูมิน้ำครับ
เสียงพัดลมส่วนตัวแล้วไม่รู้สึกว่าดังเลยครับนั่งในร ถต้องตังใจฟังถึงจะได้ยินเสียงของพัดลม แต่ถ้าอยู่นอกรถเสียงท่อมันก็ดังกลบมั้งครับ55+ ผมโชคดีครับตั้งแต่ใช้ J-GE มายังไม่ได้ทำไรเท่าไหร่เลย ครับ จะทำก็พวกซ่อมบำรุงทั่วไปครับ เช่นถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์เปลี่ยนโซลินอยด์เกียร์ไปตัว เปลี่ยนสายพานไทร์มิ่ง เปลี่ยนพู่เล่ย์ เปลี่ยนปั๊มน้ำ เปลี่ยนซิลต่างๆ พอทำเสร็จก็ใช้ยาวๆมาจะ2ปีแล้วครับ ผมว่าJ-GE มันก็อึดดีนะครับ ไม่เคยงอแงเลย
__________________
..........................
-ถึงจะเก่า-ถึงจะแก่-แต่ก็ไม่แย่ตอนสิ้นเดือน-


ผมขวัญครับเพชรเกษม81-เอกชัยบางบอน5-กทม.
khwan1j is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to khwan1j For This Useful Post:
minispy (24-09-2013), SatitpongJ (24-09-2013)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
วอลโว่ อยากใช้คันเกียร์เดิม ปูไข่ไก่หลง ClubJZ ! Talk 1 12-06-2023 03:44
วอลโว่ xc90 A31 CHAT UBON ClubJZ ! Talk 2 06-06-2023 00:07
วอลโว่ 740 ใส่ถังแก็สขนาดไหนดีครับ chondan13 ClubJZ ! GAS 7 01-03-2010 00:03
วอลโว่ 940 มีใครใส่ถังโดนัท บ้างครับ worapat ClubJZ ! GAS 2 04-11-2009 15:59


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:49


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels