ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
|
|
#1 |
|
Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 28 Times in 19 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อิริเดียม 8 ตัวเก่า คราบก็น่าจะปกติ รถไม่ค่อยได้ใช้งาน อาทิตย์วิ่งครั้งประมาณ 40 โล
![]() |
|
|
|
|
|
#2 |
|
Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 28 Times in 19 Posts
คะแนน: 0
![]() |
คอยล์ไม่แตกไม่ร้าว
![]() ![]() |
|
|
|
|
|
#3 |
|
Member
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: BMW
Engine Type: 2jz-gte
ที่อยู่: thailand
กระทู้: 28
Thanks: 5
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เป็นเหมือนผมเลยครับ1jbo vvti เดินเบาไม่เรียบ บางทีก็ดับไปเลย จอดไฟแดงบางทีก็ดับ
|
|
|
|
|
|
#4 |
|
Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
อายุ: 48
กระทู้: 51
Thanks: 2
Thanked 27 Times in 20 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ตอนที่เปลี่ยนสายพาน ได้ดูช่างเปลี่ยนหรือเปล่า หรือเปลี่ยนเอง ได้เปิดฝาครอบวาร์วเพื่อล็อคเพลาราวลิ้นหรือเปล่า ถ้าไม่เปิดมีสิทเพลาเคลื่อนจากตำแหน่งเดิม
จะมีเซ็นเซอร์ 1 ตัวที่ไม่มีสายแวคคั่มต่อไว้ อยู่ตรงลิ้นปีกผีเสื้อ จุดนี้ไปต่อกับอะไรครับ ก่อนหน้านี้ก็ไม่มี ก็ขับได้ปกติ ตัวนี้ไม่ต่อสายแวคคั่มได้ครับ แต่ควรหาอะไรอุดรูใว้ หัวเทียนผมใช้ของ Boss ธรรมดาแต่เป็น 4 เขียว หัวละไม่ถึง 200 VVTi ตามเสป็กต้องเป็น 2 เขียนขึ้นไป ผมเคยใช้ อิริเดียม แล้วแต่ใช้ไม่ได้ |
|
|
|
|
|
#5 |
|
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 525
Engine Type: 1J BO-v
ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone
อายุ: 49
กระทู้: 490
Thanks: 1,360
Thanked 1,657 Times in 381 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อาจจะเกี่ยวกับการเปลี่ยนสายพานครั้งนี้ก็ได้ครับ
|
|
|
|
|
|
#6 | |
|
Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 28 Times in 19 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
อิริเดียมผมเป็นแต่วันแรกเลย เพื่อนๆบอก ไม่ถูกโรคกะหัวเทียนแพง |
|
|
|
|
|
|
#8 |
|
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ตัว ckp ที่จับองศาเพลาข้อเหวี่ยงมีปัญหา หรือเฟืองดาวหัก,รูดรึเปล่าครับ เพราะเป็นหลังเปลี่ยน Timing มาน่าจะให้ช่างลองเปิดฝาครอบพลาสติคดูนะครับ
![]() |
|
|
|
| The Following 2 Users Say Thank You to borancar For This Useful Post: | Jeab Klong7 (19-08-2013), kkk (19-08-2013) |
|
|
#9 |
|
ClubJZ Full Member 2556
|
ถ้าคิดว่ามาร์คทามมิ่งอาจจะเคลื่อนลอง เปิดฝาครอบสายพานแล้ว ลองหมุนมูเล่ หน้าเครื่อง ดูมาร์คก่อนครับ เฟืองวีวีทีไอ พอตั้งมาร์คเสร็จแล้ว ก่อนใส่สายพาน เฟืองวีวีทีไอ ต้องสามารถบิดมาทางซ้ายได้ 30 องศาได้อย่างง่าย แล้วก็บิดกลับได้อย่างง่าย
ค่อยๆแก้ไปทีละจุดครับ อุปกรณ์ ที่เกี่ยวกับการจุดระเบิดของเครื่องยนต์ มีโอกาสที่จะเสียได้ทุกอย่างครับ สายหัวเทียกับคอล์ยนี่ตัวดี ได้รับความร้อนจากเครื่องยนต์เต็มๆ ย่อมมีโอกาศเสื่อมเร็วกว่ากำหนดแน่ครับ
__________________
ลายเซ็นต์
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to i_herejoke For This Useful Post: | Apple JZ Power (22-08-2013) |
![]() |
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน
|
||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
| วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 |
| 2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |