ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2013
Car Brand: Volvo 960
Engine Type: UZ
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 3
Thanks: 16
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
![]() สวัสดีคับพี่ๆชาว clubJZ ผมเปนสมาชิกใหม่คับ รบกวนของคำแนะนำจากพี่ๆด้วยนะคับ
คือเครื่อง 1UZ ฝาเต็ม ของผมเกิดอาการฮีต แล้ว ฝาสูบโก่ง ผมเลยอยากจะสอบถามพี่ๆว่า เครื่องที่ 1UZ ที่ ฮีต แล้ว ฝาสูบโก่งแบบนี้ จะขายได้อยู่เท่าไรคับ ที่ร้านเค้าให้ผม (4,000-5,000บาท) ผมตกใจมากทำไมมันได้น้อยแบบนี้ ![]() ในอีกกรณีหนึ่ง ถ้าผม ยอมซ้อมแล้วใช้เครื่องเดิม ต้องใช้งบประมานเท่าไรคับ ขอบล่วงหน้าสำหรับทุกความเห็นนะคับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ผมคงเลือกเปลี่ยนเครื่องดีกว่าครับ
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: FORD / VOLVO
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: KALASIN
กระทู้: 165
Thanks: 16
Thanked 74 Times in 34 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เครื่องซื้อใหม่ดีกว่าครับเก็บเครื่องเก่าไว้ขายอะไห ล่ดีกว่าครับขายเกียร ขายได้ทุกอย่างเลยครับเดี๋ยวชาวคลับuzช่วยกันซื้อเอง ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
|
ยกเครื่องใหม่ไปเลย ไม่เกิน35000 ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2011
Car Brand: BMW / TFR
Engine Type: 2JZ GE / 1uz fe
ที่อยู่: SURATTHANI
กระทู้: 178
Thanks: 6
Thanked 208 Times in 92 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ซื้อท่อนตรง ราคาน่าจะหมื่นนิดๆมีเลขพร้อม
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to MAMOTO3 For This Useful Post: | C220 (27-07-2013) |
![]() |
#6 |
Senior Member
|
รบกวน สอบถามเพื่อเติมหน่อยนะคับพี่
ถือเรื่องของเรื่องคือ รถคันนี้คุณพ่อผม ซื้อมาเพราะช้วยเหลือลูกน้องเก่า ตอนเค้าร้อนเงิน โดนที่ทางบ้านผมก้ไม่ค่อยมีใคร สันทัดเรื่อง รถที่วางเครื่องใหม่มา แล้วพอน้องชายผมเอาไปใช้เนี้ย ก่อนเกิดเหตุก้ เหมือนกับว่า ได้ยินเสียงเหมือน มีแก๊สอะไรรั่วพ่งออกมาดัง จากตรงบริเวณ คอนโซล แล้วเข็มความร้อนก้ขึ้นไปจน max ก้เลยรีบดับเครื่องลงมาดู ก้เหนว่า หม้อน้ำมีไอน้ำพุ่งออกมา และน้ำในหม้อน้ำก้แห้งจนหมด เลยจอดแล้ว เรียนนถมาลากเข้าอู่ ที่รู้แถวๆนั้น วันพรุ้งนี้ ก้ไปคุยกับช่างว่ามันเกิดอะไรขึ้น ช่างบอกเครื่องฮีด ฝาสูบโก่ง. หลังจากนั้นช่างก้โชว์โดยการ เติมน้ำลงไปแล้ว ติดเครื่อง พอเครื่องร้อนก้มี น้ำพุ่งออกมาจากทางด้าหลังตัวของตัวเครื่องคับ ช่างเค้าแนะนำว่า เครื่องตัวนี้ อะไหล่แพง ค่าบำรุงแพง แนะนำให้ลง เครื่อง 2j ด้วยความที่ทางบ้านไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์มากนั ก ก้ตกลงไป แล้วตอนี้รถใกล้เสร็จแล้ว ช่างโทรมาขอซื้อเครื่อง uz เก่า บอกให้ราคา 5000บาท.แล้วพยามยามหว่านล้อมว่า. สูบโก่ง ขายไม่ได้ราคา หลอก เค้าจะซื้อเอาไป โมดิฟายใหม่ ใจจิงก้อยากขายไปแหละคับแต่เพราะไม่รู้จะเก็บเอากลับ มาทำไม แต่ด้วยที่เค้าให้ราคาถูกเกิน มันเลยทำให้ผม แอบสงสัยว่ามันโก่งจิงๆไหมเนี้ย ผมก้ลองหาข้อมูลในเน็ด แบบงูๆปลาไป 1. ผมลองดึงก้านน้ำมันเครื่องดูก้ไม่มีน้ำลงไปบนอยู่ด้ว ย 2. ห้อมน้ำก้ ไม่มีน้ำมันเครื่องบนเข้ามา 3. เสื้อสูบก้ปกติดี ไม่มีร้อน โค้งหรืองออะไร ผมเลยอยากถามพี่ว่า ด้วยข้อมูล ที่ผมให้พี่ไป 1.พอจะสรุปได้ไหมคับ ว่ามันโก่งหรือปล่าวคับ 2.ถ้ามัน โก่ง จิงๆ ควรขาย ได้ประมานเท่าไรคับ ปล.เค้าถามมาทางPMผมอีกรอบนึง ผมเลยก็อบมาถามพี่ๆน้าๆน้องๆอีกรอบนึง แต่เบื้องต้นผมได้ตอบไปแล้วบางส่วน |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz W124 , W208,W203 ,ML350, BMW E30 , DATSUN620 , MAZDA1000 , TOYOTA Fortuner ฯลฯ
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: Phuket , THAILAND
กระทู้: 174
Thanks: 95
Thanked 125 Times in 50 Posts
คะแนน: 18
![]() |
1. ตอบยากแฮ่ะว่า โก่ง หรือ ไม่โก่ง ผมว่าไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว ถอดฝาสูบมาดูให้ชัด ๆ ไปเลยดีไหมครับ ?
แต่จากประสบการณ์น้ำแห้งแล้วแห้งอีกของผม ถ้าไม่เติมน้ำทันที โก่งยากครับ แถมเย็นเร็วอีกต่างหาก เพราะตัวเครื่องเป็น aluminium 2. ราคาเครื่องเสียไม่มีมาตรฐานครับ อยู่ที่ความพอใจครับ แต่ถ้าแกะอะไหล่ขายก็พอมีราคาอ้างอิงบ้างครับ เช่นผมเคยซื้อเกียร์ 6,000 / ไดชาร์ท 1,500 /คอมแอร์ 1,800 /pump power 700 อะไรประมาณนี้ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
อายุ: 55
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ไม่ลองดูท่อน้ำหลังเครื่องว่า ฉีกขาดหรือรั่ว ก่อนดีกว่าครับ 2เจ เคยเป็น
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 17
![]() |
พูดยากครับ ถ้าเช็คตอนนั้นจะรู้ครับ โดยปกติถ้าแค่นั่นไม่น่าทำให้เกิดปัญหานะ แต่ตอนนี้ทำได้โดยคุณแอบไปดูท่อยางสองท่อที่ต่อไปฮีต เตอร์ ที่เราๆชอบต่อไปหม้อต้มแก๊สน่ะ อาจชำรุดเสียหายถ้าหลักฐานไม่โดนทำลายก่อนนะ ผมว่ามันเป็นผู้ต้องสงสัยคนแรกครับ วิทยาศาสตร์ครับ พิสูจน์ได้
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
อ่านดูลำดับเหตุการณ์แบบละเอียดแล้ว เกือบจะฟันธงได้เลยครับว่าโดนเข้าให้แล้ว ไม่ใช่ว่าช่างขี้โกงขนาดนั้น แต่คนเราเหมือนกระรอกเห็นโพรง ผมเชื่อว่าเครื่องไม่เป็นไร แค่ท่อยางน้ำรั่วเท่านั้น เครื่องไม่ได้ดับเอง สต๊าทใหม่ก็ยังติดปกติ เครื่องฮีตฝาโก่งมันจะมีอาการบอกเหตุหลายอย่าง ตอนนี้จะพิสูจน์อะไรในอู่เค้าคงไม่สะดวกเพราะเค้าสร้ างเรื่องไว้แล้ว เราจะเอาเครื่องกลับเค้าก็ยินดีเพราะได้งานวางเครื่อ งใหม่ไปแล้วสบายๆ ตอนนี้เค้าอยากได้เครื่อง UZ ตัวนี้เป็นของแถมอีก แล้วแต่จะตัดสินใจ ผมว่าเครื่องยังปกติทุกประการ เปลี่ยนท่อยางตาน้ำหลังเครื่องที่มันรั่วก็ใช้ได้แล้ ว หากอยากตรวจสอบจริงๆ เครื่องยกลงแล้วลองวัดกำลังอัดแต่ละสูบดูก็ได้ครับ แต่คงต้องหาช่างที่อื่นมาทำให้นะ ![]()
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เค้าเลยอาศัยว่าคุณคงไม่สะดวกจะเก็บเครื่องไว้ เลยทำทีมาขอซื้อครับ ถ้าเครื่องพังๆก็ว่าไปอย่าง ผมเห็นด้วยกะพี่ตู่นะครับว่าเครื่องไม่น่าพังนะ
ที่สำคัญอย่างเพิ่งแหวกหญ้าให้งูตื่นถ้าไม่อยากขายให ้เค้าไป เพราะเดี๋ยวจะโดนแอบวางยาเอา ทำเนียนๆคล้อยตาม หาที่ขายใหม่ได้แล้วแอบไปยกเลยครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Senior Member
|
ปัญหาคือเค้าวางเจไปแทนแล้วดิ อู่เม่งแปลกๆ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2011
Car Brand: BMW / TFR
Engine Type: 2JZ GE / 1uz fe
ที่อยู่: SURATTHANI
กระทู้: 178
Thanks: 6
Thanked 208 Times in 92 Posts
คะแนน: 14
![]() |
แล้วเครื่อง2jที่เค้าวางให้ใหม่พี่เป็นคนไปเลือกมาเอ งเปล่า หากไม่ได้เลือกเอง ระวังนะครับจะโดนย้อมแมวขาย เหมือนที่เค้ากำลังขอซื้อเครื่องพี่เพื่อจะไปย้อมแมว ขายคนอื่นต่อ
เรื่องของอะไหล่แพง อย่าได้ไปกลัวครับเสียน้อยซ่อมไปครับ หากเสียมากๆ ยกลูกใหม่แถมได้อะไหล่ไว้ใช้ยามฉุกเฉิน ดูดีๆนะครับสำหรับเครื่องที่เค้าเอามาลงให้พี่ ว่ามีรอยกาวใหม่ๆ ทาตามฝาหน้า บ้างอ่างเครื่องบ้าง หรือตามท่ไอดี หากมีให้เดาไว้ก่อนว่าพี่โดนเครื่องย้อมแมว อีกอย่างการที่เราเปลี่ยนเครื่องจากu เป็นj ต้องมีค่าแรง ค่าวายสาย ตัดต่อเพลาอีกอื่นๆตามมาบานเลยครับ เพราะชุดสายไฟคงใช้กันไม่ได้แน่นอน โชคดีนะครับ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#14 | |
Senior Member
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2012
Car Brand: TOYOTA SURF
Engine Type: 1 UZ
ที่อยู่: HATYAI
กระทู้: 64
Thanks: 9
Thanked 46 Times in 33 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: Lexus
Engine Type: 1 UZ-FE
ที่อยู่: Sukhumwit55
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 15 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() รถผมเพิ่งท่อน้ำรั่วไม่นานครับ เปลี่ยนท่อก็จบ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2012
Car Brand: TOYOTA SURF
Engine Type: 1 UZ
ที่อยู่: HATYAI
กระทู้: 64
Thanks: 9
Thanked 46 Times in 33 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รถผมเครื่อง 3vz ขับในเมือง จอดเปิดแอร์ไม่ได้ความร้อนชึ้นสุด แล้วน้ำจะดันขึ้นทางหม้อพักน้ำจนหมด ช่างแก้ไม่หายบอกฝาสูปโก่งยกเครื่องออกดู ผลท่อฮีตเตอร์รั่วจะเปลี่ยนแต่ท่อก็ได้ แต่เครืองผมมันช้ำมากฮีตบ่อย กินน้ำมันไม่มีแรง เมื่อมีโอกาส uz เลยเครื่องในฝัน แค่เสียงก็เร้าใจแล้ว ยิ่งตอนเบิ้ลเครื่องอื้อหือมันใช่เลย เจโบลองแล้วไม่ประทับใจเลย
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#18 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2013
Car Brand: Volvo 960
Engine Type: UZ
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 3
Thanks: 16
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อัพเดตข้อมูลคับ
เพื่งไปรับ รถมาเมื่อวานคับ ลมแทบจับกับราคา สรุปโดนไปอีก 80,230บาทคับ ![]() รายละเอียด ก้ประมานนี้คับ ที่อุ่เขียนใบเสร็จมาให้ 1. ค่าเครื่อง 2j vvti = 33000 2. ค่าแรง = 15000 3. wiring สายไฟ = 4500 4. ค่าน้ำยาแอร์ = 1600 5. สายท่อ power แป๊ป power = 800 6. หม้อน้ำอลูมิเนียมทั้งใบ = 7500 7. บังลมหม้อน้ำ = 1500 8. ท่อน้ำ บน = 240 9. หัวเทียน = 840 9. พัดลม หน้าแผงแอร์ = 800 10. น้ำมันเครื่อง = 500 11. น้ำมันเกียร์ = 1200 12. น้ำหล่อเย็น = 900 13. ค่าแปลงแก๊ส จาก 8 สูบ เปน 6 สูบ = 8000 14. ค่าน้ำมัน + แก๊ส = 2000 15. ตัดเหล็กมำแท่นเครื่อง + เกียร์ ='1000 16. เชื่อมสายแอร์ ย้ำสาย + โอริง = 850 ส่วนเครื่องเก่า ยกกลับมาบ้านตั้งไว้ที่บ้านก่อนครับ ขอตั้งหลักก่อนจะเอายังไง กับเค้าดี ![]() เข็ดเลยคับ เห็นที่ต้องหันมาใส่ใจเรื่อง เครื่องยนต์ กลับเค้ามั้งละคับ ยังไงก้ฝากเนื้อฝากตัวกับพี่ๆด้วยนะคับบ ![]() แล้วก้ขอคูณพี่ๆทุกคนที่เข้ามาช้วยตอบคำถามขอผมด้วยน ะคับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to slash For This Useful Post: | pinyopo (10-08-2013) |
![]() |
#20 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 17
![]() |
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย C220 : 03-08-2013 เมื่อ 08:18. เหตุผล: แก้ไขแล้วครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to anankhet For This Useful Post: | pinyopo (10-08-2013) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
2jz vvti ฝาสูบโก่ง | sammm28 | ClubJZ ! Talk | 2 | 30-10-2015 14:47 |
อยากเปลี่ยเครื่องเป็น 1jz หรือ 2jz +ติดแก๊ส ขอคำแนะนำด้วยคับ | piqae | ClubJZ ! GAS | 4 | 23-01-2008 23:23 |