ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 7
Thanks: 2
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ค่าใช่จ่ายเท่าไรคับ อยากรู้คับ น่าสนใจ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หลักๆก็ 1. ชุด ITB สั่งจาก racingpartdepot.com ประมาณ 3หมื่น 2. ค่าส่ง รางหัวฉีด ค่าแรงติดตั้ง น่าจะเกินหมื่น 2. กล่องจูนเบสิคก็น่าจะเริ่มที่ 3-4 หมื่น รวมอะไหล่จุกจิก สาย sensor wiring 3. หัวฉีด oem JBo vv 370cc. เริ่มต้นที่ 8,000 ใหญ่กว่านั้นแล้วแต่ชอบ ตั้งแต่ข้อ 4 ไปแล้วแต่ศรัทธา 4. เกียร์ธรรมดา เริ่มต้นที่ 2.5 หมื่น 5. แคม เป็น step ต่อไป 6. Direct coil ทำได้เฉพาะกล่องรุ่นสูงหน่อย คงไม่ต้องถึงกับล้วงไส้ ก็ลองรวมๆดูครับ กับแรงม้าไม่น่าจะเกิน 400 ไว้จ่ายตลาด ![]() http://www.ebay.com/itm/OBX-ITB-INDI...-/390345478171 http://www.racingpartdepot.com/servl...HROTTLE/Detail
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |
![]() |
#4 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มาปลุกกระแสกันซักหน่อย
![]() ![]() ![]()
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to C220 For This Useful Post: | super41300 (22-06-2015) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2557
|
![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 29
Thanks: 8
Thanked 16 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใส่ลิ้นแยกแล้วขับดีกว่าคันที่วาง 3u ไม๊ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ทำเครื่องแบบนี้แล้วอาการจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง 3U จะมาแบบนิ่มๆดึงยาวๆต่อเนื่องดีกับเกียร์ออโต้ เครื่องจูนจะยกไฟยกน้ำมันเอาแรงม้าแรงบิดเต็มที่อากา รก็จะกระชากกว่าเร้าใจกว่า แต่ถ้าไปจับเวลาคลอง 5 อาจไม่ต่างกันมาก ผมไม่เคยขับคันนี้นะครับ คันนี้เป็นรถของคุณเต้ย ใส่ลิ้นแยกแล้ว คันเร่งจะตอบสนองเร็วขึ้นมาก เปิดเอาอากาศเข้าได้เต็มที่กว่า และส่วนที่สำคัญอีกอย่างคือเกียร์ธรรมดา ถ้าประกอบกับชุดไฟใหม่เป็น direct coil 8 ตัว และหัวฉีดใหม่ ผมคิดว่าอาการเครื่องน่าจะดุดันกว่าเครื่องเดิมๆ และลากรอบได้จนตัด แต่แรงม้าไม่ได้เยอะกว่าเดิมมากนักเพราะไส้ในยังเป็น ของเดิมอยู่ เครื่อง NA หากเปลี่ยน camshaft อีกชุดนึงน่าจะเห็นผลเยอะเลยครับ มาทั้งรอบทั้งแรงม้า และถ้ากระเป๋าตังยังไหวค่อยจัดลูกก้านข้อก็จะสมบูรณ์ แบบเลยทีเดียว
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย C220 : 07-05-2014 เมื่อ 19:13. |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: | CaTTAROCK (09-05-2014), super41300 (22-06-2015) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|