ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 18
![]() |
มันเป็นเรื่องตรรกะที่ง่ายแต่ยากสำหรับบางคนนะครับเร ื่องความร้อนเนี่ย
รถรุ่นเดียวกันวางเครื่องตัวเดียวกัน แต่ทำไมความร้อนไม่เหมือนกัน 1. สภาพหม้อน้ำสมบูรณ์แค่ไหน ไม่ใช่แค่ไม่รั่ว หรือแยงมาแล้ว โอเคว่าน้ำไหลเวียนได้แต่การแลกเปลี่ยนความร้อนส่งผ่ านแผงหม้อน้ำมาแลกเปลี่ยนกับอากาศทำได้ไม่ดี 2. พัดลมส่วนมากที่เจอปัยหาก็คือพัดลมไฟฟ้า แต่ไม่ใช่ว่ามันไม่ดีนะ ต้องอยู่ที่ว่าตอนี้สภาพมันเป็นยังไง หมดเร็วทำลมได้ดีหรือไม่ ใช้ไปนานๆจะหมุนช้าลงนะครับแต่เราไม่รู้สึก ไหนจะบังลมที่ตีมานั้นดีแค่ไหน มิดชิดดีหรือไม่ ควรจะมิดชิด เพื่อให้พัดลมได้ดูดเอาลมทั้งหมดผ่านแผงหม้อน้ำไปได้ บางคนติดพัดลมเยอะไว้ก่อนเป็นดี ไม่ใช่นะครับ รถออกมาจากโรงงานคันไหนมีพัดลมเยอะๆมั่ง มันบังลมเย็นที่จะมาปะทะแผงนะครับ 3.มีลมในระบบน้ำ ทำให้เกิดความร้อนสูงขึ้น ไล่ลมดีๆ 4.ฝาหม้อน้ำชำรุด อันนี้ก็สงสัยนะว่าเอาเงินไปกินเหล้าเคล้านารีได้ แต่ทำไม่กะแฝหม้อน้ำดีๆซื้อใส่ไม่ได้ หากฝาหม้อน้ำดีๆก็จะเก็บความดันไว้ดี และเวลาเครื่องเย็นก็จะดูดน้ำจากถังพักกลับมาได้ ลองเช็คๆดูนะครับ |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|